Thứ Sáu, 8 tháng 6, 2012

VIDEO: CÁC CHÁU THIẾU NHI BẮC TRIỀU TIÊN KHÓC “NỨC NỞ” TRƯỚC LÃNH TỤ KIM JONG-UN


Theo Telegraph

Lãnh đạo Bắc Triều tiên Kim Jong-un tham dự một buổi lễ lớn của thiếu nhi tại một sân vận động chứa khoảng 20.000 trẻ em ở Bình nhưỡng. Các cháu thiếu nhi đã khóc rưng rức khi nhìn thấy và nghe lãnh tụ Kim phát biểu.Điều đáng nói là qua gương mặt các cháu hiển thị trong video, hầu như không thấy giọt nước mắt nào mặc dù các
 cháu tỏ ra khóc lóc rất xúc động. Cận cảnh có mấy cháu dường như khóc rất to nhưng mắt thì ráo hoảnh. Các cháu còn quá bé bỏng để hiểu những giọt nước mắt chính trị, hay là các cháu không còn nước mắt để khóc khi cả nước đang bị nạn đói đe dọa? Mời bà con bấm vào đây để xem video.

Hàng ngàn trẻ em từ khắp đất nước đã đến Bình nhưỡng bằng xe lửa, máy bay, xe bus tham dự lễ lớn kéo dài đến thứ Sáu, kỷ niệm 66 năm thành lập Liên đoàn Thiếu nhi Triều tiên (KCU).
Các cháu thiếu nhi quàng khăn đỏ đã khóc nức nở khi nhìn thấy và nghe lãnh tụ Kim Jong-un phát biểu.
“Các đồng chí trong Liên đoàn thiếu nhi yêu quí, các đồng chí là những người kế thừa của quân đội – cái nôi cách mạng đầu tiên và là những người chủ của tương lai. Các nhóm đội của Liên đoàn thiếu nhi là những tổ chức chính trỉ đầu tiên của các em”, Kim nói.
Đây là lễ kỷ niệm lớn chưa từng có của KCU. Các nhà phân tích cho rằng đây là một trong những động thái nhằm củng cố quyền lực của Kim Jong-un sau khi người cha Kim Jong-il qua đời cuối tháng Mười hai năm ngoái.
Cuối bài phát biểu, Kim nhấn mạnh: “Sẽ có một tương lai chói lọi cho các thế hệ mới của Kim Il-sung và cho đất nước của Kim Jong-il”.

Không có nhận xét nào: