Thứ Bảy, 2 tháng 2, 2013

TÂM TƯ CỦA MỘT DƯ LUẬN VIÊN VỀ VIỆC “ĐÁNH” HUY ĐỨC VÀ BÊN THẮNG CUỘC.

Kính thưa các xếp,
Rõ ràng là việc các xếp vừa giao, thật sự là nó quá sức đối với em, một người mới gia nhập đội ngũ dư luận viên nửa tháng nay. Về nhiệt tình thì em có thừa, tiền bạc và các phương tiện hành nghề thì đã có các xếp chu cấp thoải mái. Nhưng để đánh được Huy Đức trong vụ Bên thắng cuộc thì chừng đó là còn quá thiếu.
Đã có nhiều bác vung tay đấm. Nhưng em xin nói thật, tuy là người trong đội ngũ nhưng chính em còn cảm thấy các cú đánh ấy không thuyết phục được mấy người. Có cú thì đánh cho gọi là có đánh, cú khác thì bị coi là đánh dưới thắt lưng Huy Đức. Loay hoay cũng chỉ gồm những cụm từ lặp đi lặp lại: cái nhìn thiên kiến về lịch sử, xuyên tạc cuộc kháng chiến chống xâm lược, cái nhìn không thiện cảm đối với một số lãnh đạo và thể chế, không biết thuộc thể loại gì, không có hệ thống, không logic… Theo em, để tăng cường chất lượng các bài viết mà em tạm gọi là “đánh Huy Đức”, ta phải thay đổi phương pháp chứ không thể cứ lấy cái cách qui chụp đã lỗi thời làm chiêu chủ đạo được. Kết án người khác bằng những lập luận chung chung, vô căn cứ như thế này, thật chẳng khác gì một tấn bi hài kịch, mà người bị giễu cợt và nguyền rủa cuối cùng lại chính là đội ngũ dư luận viên chúng em, chứ không phải các xếp.
Ở đây em xin được nói thẳng: chỉ có Huy Đức hoặc là người xuất chúng hơn cả Huy Đức mới có thể “hạ gục” được Bên thắng cuộc ma thôi. Dẫn chứng phải được trả lời bằng dẫn chúng, sự kiện phải được đối chiếu với sự kiện. Nếu “phe ta” không chứng minh được các sự kiện mà Huy Đức đã mất mười năm để ghi chép cẩn thận đến từng ngày, từng buổi là sai trái và bịa đặt thì chuyện cả một cộng đồng dư luận viên đông đảo vẫn thua Bên thắng cuộc là cầm chắc trong lòng bàn tay đó, thưa các xếp.
Trong tình hình này, em nghĩ ta cần phải huy động toàn bộ sức mạnh tổng lực của cả hệ thống để đối phó thì mới mong ngăn chặn được các hiệu ứng gây ra và ngày càng lây lan đến chóng mặt của Bên thắng cuộc. Trước đây, mỗi khi gặp nhau, người ta thường hỏi thăm: Có khỏe không? Còn bây giờ sau cái bắt tay là câu cửa miệng: Đọc Bên Thắng cuộc chưa?
Làn sóng tìm mua, tìm đọc Bên thắng cuộc có vẻ như ngày càng lên cao và chưa có dấu hiệu dừng lại. Báo chí chính thống càng nói nhiều về Bên Thắng cuộc thì chẳng khác nào quảng bá không công cho nó, làm cho người ta càng háo hức, càng hăm hở và … hồi hộp tìm đọc cuốn sách.  Không loại trừ rằng nhiều người sẽ thay đổi về nhận thức tư tưởng tức là tự diễn biến sau khi đọc xong cuốn sách có một không hai này. Đây là một kết quả vô cùng nguy hiểm và không hề được mong đợi trên mặt trận tư tưởng chính trị, chống diễn biến hòa bình.
Thưa các xếp,
Đọc xong 2 tập với tổng số 1.185 trang đầy ắp các sự kiện và con số của Bên thắng cuộc, em thật sự cảm thấy sợ hãi. Em tự thấy rằng với một dư luận viên óc bằng hạt gạo như em, nhiệm vụ tiếp tục “đánh” Bên thắng cuộc mà các xếp vừa giao là hoàn toàn bất khả thi. Em xin các xếp cho em được nhường lại nhiệm vụ cao cả này cho đồng chí khác.
Vợ em cũng rất ủng hộ nguyện vọng này của em, mặc dù cô ta mới chỉ đọc vài chương của Bên thắng cuộc. Cô ấy bảo: Đánh là đánh thế nào, anh xin nghỉ đi, ở nhà em nuôi.
Nếu các xếp không cho thì em vẫn nhất quyết nghỉ vụ này. Em xin đội ơn các xếp.   
Dư luận viên
VO VĂN VE

8 nhận xét:

Hoa Cải nói...

Đúng là một Dư luận viên có tâm có tầm rất đáng khen :-)

qx nói...

Mốt hiện giờ là người ta đang tặng nhau Bên Thắng Cuộc làm quà Tết.

qx

Trọn bộ BÊN THẮNG CUỘC nói...

Nội dung trọn bộ sách Bên Thắng Cuộc (bao gồm 2 quyển) đã được đưa lên Internet.

Mời chủ Blog và mọi người cùng đọc “Bên Thắng Cuộc” nào.
(Đọc trực tiếp, không cần phải download về máy tính)

Quyển 1: GIẢI PHÓNG

http://vnthuquan.net/truyen/truyen.aspx?tid=2qtqv3m3237nvn2nvnnn1n31n343tq83a3q3m3237nvn

Quyển 2: QUYỀN BÍNH

http://vnthuquan.net/truyen/truyen.aspx?tid=2qtqv3m3237nvn2nvnqntn31n343tq83a3q3m3237nvn

Unknown nói...

Cho công khai đăng trên báo lề phải để các GS tiến sỹ, tiến sy của đảng phản biện? họ có đủ lí luận như ông Thông, thanh, hay thạc sĩ điên nghị sĩ T/P HCM mới chưởi ông Dương Trung Quốc đó!

Nặc danh nói...

Rất mừng là đến nay (20/11/2013), dù nhiều "Người trong cuộc" của "Bên thắng cuộc" còn sống song không hề có lời "đòi đối chất" với anh Huy Đức. Thêm nữa, sau khi anh trở về, đến nay vẫn chưa gặp "sự cố" gì! Xin được bày tỏ sự ngưỡng mộ tài năng, sự trung thực và lòng dũng cảm của anh Huy Đức.

Unknown nói...

Biet thua cung la nguoi tri ky , tri bi vay

Kim CHi nói...

VO VAN VE
TÔi rất thú khi đọc những bài viết của Vo Văn Ve. MỘt cây bút châm biếm rất duyên nói về " Bên Thắng cuộc".RẤt tiếc ĐCSVN cứ muốn bịt miệng, bịt mắt, bịt tai công chúng để bảo vệ chế độ. LẼ ra họ phải lãnh đạo đất nước thì họ lại cai trị...

Nặc danh nói...

Phơi bày một sự thật chôn vùi thần tượng