Chủ Nhật, 23 tháng 9, 2012

TRUNG QUỐC LẠI HOÀNH HÀNH Ở BIỂN VIỆT NAM: CÁC BÁO LỚN CỦA VIỆT NAM Ở ĐÂU CẢ RỒI ??


Sáng nay, Anh Ba Sàm đã điểm tin và đưa bài báo của VnMedia “Trung Quốc lại hoành hành ở Biển Việt Nam” ngày 22-9-2012 thành một bài riêng trên trang ABS.
Bài báo cho biết ngày 21-9-2012, Tân Hoa Xã đã đưa tin về việc Trung Quốc vừa có một lọat hoạt động vi phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam, ngay sau khi ông Tập Cận Bình lớn tiếng tuyên bố muốn giải quyết hòa bình các tranh chấp ở Biển Đông.
Trung Quốc đang tăng cường thúc đẩy các hoạt động đầu tư, phát triển ở cái gọi là “thành phố Tam Sa”, tóm tắt như sau:
Trong tháng 8 và tháng 9, TQ đã cấp phép cho một công ty xây dựng và một công ty du lịch hoạt động ở “Tam Sa” (gồm 200 hòn đảo, bãi cát và bãi đá ngầm trong 3 quần đảo ở Biển Đông, trong đó có Hoàng Sa và Trường Sa).
Quan chức tỉnh Hải Nam vừa trắng trợn tuyên bố đã nhận được rất nhiều đơn xin thành lập doanh nghiệp ở “Tam Sa” và sẽ đẩy nhanh tốc độ cấp phép nơi đây.
Chính quyền “Tam Sa” đang xúc tiến một kế hoạch phát triển bao gồm 31 dự án (vốn đầu tư 2,1 tỉ USD) gồm nâng cấp cơ sở hạ tầng, giao thông và bảo vệ sinh thái, mở tuyến du lịch bất hợp pháp đến quần đảo Hoàng Sa trước ngày quốc khánh TQ 1-10-2012.
Chính quyền Tam Sa sẽ tăng cường khai thác hải sản và dầu khí xung quanh khu vực, huy động thêm 1.450 tàu đánh cá để “mở rộng ngư trường” ở Biển Đông.
Những hoạt động này của Trung Quốc đã vi phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam ở Biển Đông.
Điều trớ trêu là những vi phạm nghiêm trọng đó lại diễn ra ngay khi Thủ tướng Việt Nam đang dự Hội chợ triển lãm Trung Quốc – ASEAN 9 ở Trung Quốc, và ngay sau khi ông Tập Cận Bình vừa trấn an các nhà lãnh đạo Đông Nam Á rằng Bắc Kinh chỉ muốn duy trì mối quan hệ hòa bình với các nước trong khu vực. Ông ta còn xoen xoét nói rằng: “Trải qua rất nhiều thăng trầm thời hiện đại, chúng tôi nhận thức sâu sắc về tầm quan trọng của sự phát triển và giá trị của hòa bình.
Rõ ràng, Trung Quốc đang thực hiện chiến lược ĂN CƯỚP TRONG HÒA BÌNH, từng ngày từng giờ lấn chiếm từng mét đảo, từng mét biển, để rồi CHIẾM ĐOẠT TOÀN BỘ BIỂN ĐÔNG.
Chỉ có những kẻ khờ khạo, ngu đần đến tận cùng thì mới tin rằng Trung Quốc thật tâm muốn “duy trì quan hệ hòa bình với các nước trong khu vực”.
Lúc mình viết những dòng này là khoảng 11giờ khuya ngày 23-9-2012. Cho đến lúc này, hàng loạt những tờ báo lớn của Việt nam đều im như thóc, không hề có một dòng nào phản ứng với những hành động ngang ngược của kẻ ăn cướp (ngoại trừ Báo Thanh niên có bài quá nhẹ nhàng đối với kẻ xâm lấn “Trung Quốc cấp tập phát triển Tam Sa”, ngày 22-9-2012; và dĩ nhiên trừ ra VnMedia - tiếc thay VnMedia chỉ là tờ báo nhỏ của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông).
Chỉ một hai tờ trong tổng số 700 tờ báo nhà nước lên tiếng về việc Trung Quốc vi phạm nghiêm trọng chủ quyền Việt Nam là một hiện tượng cực kỳ bất thường. Sự lên tiếng vô cùng đơn độc, lẻ loi của hai tờ VnMedia và Thanh Niên đã gặp phải sự im lặng đến vô cảm của đại đa số tờ báo khác.
Vì sao vậy?
Bài báo ngày 20-9-2012 của Tân Hoa Xã có nêu một vấn đề hết sức quan trọng trong buổi gặp giữa Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và ông Tập Cận Bình, là “Tập (Cận Bình) nói: Cả hai nhà lãnh đạo đã đạt được nhiều thỏa thuận quan trọng về biển và hai nước cần nghiêm túc thực hiện chúng”. (Nguyên văn: “Both leaders have reached many impotant agreements rearding the sea and the two countries should earnestly implement them, said Xi)
Nội dung ông Tập Cận Bình nói với Tân Hoa Xã cũng đã không được bất kỳ tờ báo lớn nào của Việt nam đang tải.
Nếu ông Tập Cận Bình không nói như thế, thì các cơ quan ngôn luận của nhà nước phải lên tiếng phản bác nội dung này trong bản tin của Tân Hoa Xã, bởi lẽ nội dung câu nói này hết sức thâm độc và nguy hiểm.
Nhưng đã không có tờ báo nào lên tiếng.
Khi đó, sự im lặng đồng nghĩa với việc chấp nhận câu nói của ông Tập là có thật. Và mặc nhiên các phương tiện truyển thông nhà nước đã thừa nhận câu chuyện “nhiều thỏa thuận quan trọng về biển “ là có thật !!
Câu hỏi mà mọi người dân Việt Nam có quyền đặt ra: Những thỏa thuận đó là gì ?
Và phải chăng, sự im lặng đáng ngờ và đáng xấu hổ của hàng loạt tờ báo lớn đối với những vi phạm nghiêm trọng chủ quyền Việt Nam của chính quyền Bắc Kinh, là một điều khoản nằm trong những thỏa thuận nói trên??
Thật là đau đớn và xót xa khi phải đặt ra những câu hỏi như thế !

Không có nhận xét nào: