Thứ Ba, 8 tháng 1, 2013

CÕNG RẮN … THĂM VƯỜN NHÀ

 Sự kiện 3 tàu chiến Trung Quốc cập cảng Sài Gòn ngày 7-1-2013 đã bị cư dân mạng phát hiện, và nhất loạt báo chí nhà nước đều im thin thít. Kỳ cục quá!
Trong khi Trung Quốc đang chiếm đóng Hoàng Sa và một phần Trường Sa của Việt Nam không biết bao giờ mới đòi lại được, chúng gấp rút xây dựng thành phố Tam Sa trên phần lãnh thổ thuộc chủ quyền Việt Nam, hải quân Trung Quốc đang từng ngày từng giờ diễu võ giương oai trên biển Đông, hàng chục ngàn tàu cá của Trung Quốc tràn sang xâm chiếm ngư trường của Việt Nam, bao bà con ngư dân Việt Nam đang khốn đốn vì cái lệnh của phía Trung Quốc khám xét tàu thuyền trên Biển Đông…, có thể nói âm mưu độc chiếm Biển Đông của Trung Quốc chưa khi nào được thể hiện công khai và trắng trợn như lúc này, thì 3 tàu chiến của bọn chúng lại ngang nhiên được mời … sang thăm Việt Nam.

(Ảnh: Anh Ba Sàm)Một trong 3 tàu chiến:

Cờ Trung Cộng tung bay ngạo nghễ, cờ Việt Nam bị các cột thép, dây rợ bao vây, trông tội nghiệp quá:






Những gì không chính danh thường phải che đậy. Toàn bộ hệ thống truyền thông nhà nước đều đã im lặng trước sự việc này. Nhưng ai đó muốn che cũng chẳng đậy được. Những toán tính, ý đồ đen tối đã bị phát hiện và phơi bày. Theo Anh Ba Sàm:
1- Trong thời điểm hiện nay, việc mời lũ xâm lược vào, mà lại bằng tàu chiến là một quyết định cực kỳ tệ hại và rất đáng ngờ.
2- Không loại trừ có cả ý đồ vừa giúp chúng diễu võ giương oai, đe dọa quân dân ta, vừa lại là trò “diễn biến hòa bình”, làm quân đội ta mất cảnh giác.   
3- Việc không cho báo chí đưa tin (ngay?), bề ngoài ra điều muốn giảm bớt tính chất “hữu nghị”, “quan trọng”, nhưng thực chất là lo sợ làn sóng phẫn nộ trong mọi tầng lớp nhân dân, kể cả cán bộ, đảng viên các cấp.  Thậm chí, trò lén lúc này cũng là để lấy lòng chúng thêm, vì lo sợ cả những hành động làm xấu mặt “bạn vàng” có thể xảy ra, như biểu tình, căng băng rôn gần khu vực cảng, ở những nơi thủy thủ đoàn lui tới v.v..
4- Cuối cùng là câu hỏi cần được đặt ra: phải chăng đang có hy vọng hèn hạ nào đó vào một lời hứa lèo của lũ bành trướng gian giảo này?
Ngoài ra, việc một đoàn tàu chiến Trung cộng ngang nhiên cập cảng Sài Gòn khác nào những “Trọng Thủy” thời hiện đại được mời ghé thăm, để chúng có điều kiện quan sát, thăm dò, ghi hình, định vị toàn bộ hệ thống phòng thủ biển của Việt Nam, nhất là trước khu vực Sài Gòn. Và đến khi cần, bọn chúng sẽ đưa hàng trăm tàu chiến đổ bộ vào Sài Gòn dễ dàng?
Nhân dân là người chủ đương nhiên của đất nước. Tàu chiến của Trung cộng ngông nghênh vào của ngõ mà chủ nhân không được quyền biết. Câu chuyện này là gì, nếu không phải là CÕNG RẮN THĂM VƯỜN NHÀ ?


1 nhận xét:

Nặc danh nói...

Củng giống như Ải nam Quan ,có còn gì là của mình mà gọi là vườn nhà ,bọn chúng ký kết với nhau cả rồi ,chúng vào nhà chúng ,còn rắn bây giờ là mình ,rắn mình cắn dân mình ,thế mới nhục nhả ,mấy thằng tướng tá nhà mình mấy tuần nay đả chuẩn bị cho cuộc viếng thăm nầy từ lâu rồi ,nên hết tá rổi tướng thi nhau ca ngợi thằng ba tàu chệt cướp biển VN,là nhớ ơn tàu chệt ,cha chùng nó là mao ,là đặng .chúng nó tập cho dân VN nhìn tàu của chú ba cho quen ,nay mai có ở luôn củng đừng lấy làm lạ