Thứ Tư, 6 tháng 11, 2013

MONG ƯỚC ĐƯỢC THƯỢNG TỌA THÍCH THANH QUYẾT GỌI BẰNG “ĐỒNG CHÍ”!


Khoảng một tháng rưỡi nay, dư luận viên Vo Văn Ve nhà em tối mặt tối mũi lo chạy xe ôm kiếm tiền nuôi vợ con nên sao nhãng sự nghiệp bờ lốc bờ liếc. Hôm nay, trong lúc đang nằm thượt đuổi ruồi trên yên xe chờ khách, nhà em bỗng đọc được bài của báo Côngan Nhân dân, phỏng vấn Thượng tọa Đại biểu Quốc hội Thích Thanh Quyết, chợt thấy cảm xúc dâng tràn, và tự hứa tối nay phải viết mấy dòng để tỏ bày tâm tư.
Trong bài trả lời phỏng vấn, Thượng tọa Thích Thanh Quyết ca ngợi lực lượng công an đã có nhiều nỗ lực kiềm chế sự gia tăng tội phạm, đấu tranh khám phá án đạt tỉ lệ cao và đã ngăn chặn, khống chế các âm mưu, ý đồ hòng kích động, gây rối trật tự. Thượng tọa khẳng định: “Tôi thấy tình hình an ninh, chính trị ở ta rất ổn định, an toàn. Rõ ràng đời sống kinh tế, vật chất của ta còn những khó khăn nhưng an ninh quốc gia đảm bảo, chính trị ổn định, ngay người nước ngoài đến Việt Nam cũng vậy, họ rất yên tâm, không phải lo việc này việc kia”. Đề cập đến “các thế lực bên ngoài”, Thượng tọa Thích Thanh Quyết mạnh mẽ khẳng định: “Trên thực tế, chính những kẻ tung ra các luận điệu bịa đặt, vu khống đó mới vi phạm dân chủ nhân quyền nhất. Cái dân chủ, nhân quyền của Việt Nam phù hợp hoàn cảnh văn hóa, lệ nghi tôn giáo của người Việt Nam, họ không hiểu được hoặc cố tình không hiểu rồi cứ nhìn từ góc nọ sang góc kia”. Khi được hỏi về tình trạng đạo đức xã hội xuống cấp qua những vụ án man rợ, gây rung động gần đây, Thượng tọa Thích Thanh Quyết thẳng thắn chia sẻ: “Hiện nay trong xã hội, và thảo luận tại Quốc hội, nhiều ý kiến đại biểu cũng rất bức xúc, truy nguyên nguồn gốc nảy sinh những hành vi, nào là ngành y tế, nào ngành giáo dục, rồi văn hóa, kinh tế… Tức ngành nào cũng có chuyện này, chuyện kia mà thực ra là động đâu bung đấy. Cho nên bây giờ chúng ta phải tìm nguồn, kiểm tra lại tổng thể đạo đức con người để ta biết được đang cần gì, ta bắt đầu bước đi từ đâu, xử lý đến từng giai đoạn nào, lúc ấy mới biết được căn nguyên, cái mà các đại biểu nói là đạo đức xã hội xuống cấp”.
Tuy nhiên, điều làm cho nhà em sung sướng và tự hào nhất là Thượng tọa Thích Thanh Quyết đã gọi anh em trong ngành Công an là “đồng chí”: “ Những vụ án (lớn) như vậy chỉ lực lượng Công an mới khám phá được. Vụ án tham nhũng càng lớn, tính chất tinh vi, phức tạp càng cao. Lại được ‘bao bọc’ bởi nhiều yếu tố. Các đồng chí khám phá được bởi có chuyên môn nghiệp vụ, có nhân lực được đào tạo, tôi luyện tốt, có kinh nghiệm đấu tranh, khám phá án và có phẩm chất cao. Cho nên khi tung vào làm những vụ án đó, các đồng chí đã khám phá rất nhanh, phát hiện nhanh nhạy, điều tra làm rõ được hành vi phạm pháp của từng đối tượng. Đó là thành quả rất lớn của ngành Công an”.



Từ “đồng chí” chỉ được phát ra có hai lần thôi nhưng sao mà quí giá đến thế! Bởi lẽ nó được phát ra không phải từ những cán bộ chiến sĩ công an, quân đội hay là những đảng viên, mà lại từ một vị Thượng tọa đáng kính.
Hy vọng đây sẽ là tín hiệu khởi đầu cho một trào lưu mang tính cách mạng trong việc sử dụng những thuật ngữ tương tự nhằm nâng cao tính chiến đấu cho những người vốn hiền hòa như em và vợ em.
Càng hy vọng hơn, trong một ngày không xa nào đó, nhà em sẽ gặp và được Thượng tọa Thích Thanh Quyết bắt tay trìu mến: “Chào đồng chí Dư luận viên”! Khi đó, đảm bảo rằng nhà em sẽ vô cùng tự hào và trân trọng đáp lại: “Kính chào đồng chí”!

Dư luận viên VO VĂN VE.





7 nhận xét:

IQ thấp nói...

Đồng chí Thích Thanh Quyết cùng với đồng chí X cho đúc tim Thánh Gióng và ngựa để thể hiện sự "linh thiêng" ,nhưng nhiều người vẫn băn khoăn đó là ngựa "đực" hay ngựa "cái" thì cũng nên đúc cho rõ luôn.

Nặc danh nói...

do la ngua bong ban a

Nặc danh nói...

Gọi ông ấy bằng "đồng chí" cũng đúng vì Phật giáo ở Việt Nam hiện nay có Tuyên ngôn như sau: "ĐẠO PHÁP, DÂN TỘC và CHỦ NGHĨA XÃ HỘI". Tổ chức Phật giáo quốc tế vẫn công nhận, có sao đâu.

Thích Sự Thật nói...

Thích Thanh Quyết lộ cái đuôi là Sư quốc doanh do đảng CS cài vào cửa Phật. Ở VN việc nầy nhiều như nấm sau mưa bên trong Giáo hội Phật giáo lề phải.

Nặc danh nói...

Tôi xin lổi trước các phật tử chân chính ,tôi là người củng theo đạo Phật ,nhưng lâu lắm rồi tôi rất ít khi đi viếng chùa ở các nơi mà nhà sư và các ni cô đi toàn xe con với bộ áo thụng ! đi tu nghỉa là tìm đến sự giải thoát không tham lam sân hận và si mê ,đi tu mà thích xe hơi ,nhà lầu nử trang ,tiền bạc thì xin thưa ĐỀU LÀ HẠNG TU GIẢ DỐI ,ngày xưa theo đức Phật người tu hành phải thân khẩu ý lành ,phải sống thanh tịnh mới tu tập và thiền định được ,còn anh quá sùng bái ham mê vật chất thì mải lo giử của thì tu cái gì ,nơi tu tập không an lành sợ cướp bóc thì xin vế nhà cho đở dơ bẩn cửa thiến
Tôi thấy như Phật giáo Nam tông hay còn gọi là Nguyên thủy ,họ không nhận tiền ,khất thực đi bộ ,ăn 1 bửa trưa không dùng quá 12 giờ trưa trong ngày ,đi đâu tự nhà chùa lo họ không cần tiền ,không nu83 trang vàng bạc ,,tại sao đức Phật đưa ra nhửng giới luật
KHÔNG XEM MÚA HÁT THỔI KÈN ,ĐỜN TRANG ĐIỂM DỒI PHẤN , THOA VẬT THƠM VÀ ĐEO TRÀNG HOA ,KHÔNG NẰM NGỒI NƠI QUÁ CAO VÀ XINH ĐẸP ,KHÔNG UỐNG RƯỢU VÀ CÁC CHẤT SAY
nhửng giới luật nầy nhằm giúp cho các tu sỉ thu thúc lục căn là mắt ,mủi ,tai ,lưởi ,thân và ý /nguyên nhân gây ra sự mê muội ham muốn .
thế mà các ông xây chùa cho to ,đi xe con ,và kèm theo nhiều tín chủ nử .thật là THỜI KỲ BĂNG HOẠI của Phật pháp VN/tại sao đức vua Lý thái Tổ đ0i tu khi xong việc nước vì ông không muốn vướng mắc gì đến chuyện thế gian /thế mà ngày nay sư còn bàn chính sự .hỏng hỏng bét cả .

nguoi mien nui nói...

Thượng tọa Thích thanh Quyết?
Ông là sư hay là cớm?
Ông được "cơ cấu" thì cũng phải it mồm thôi, đừng để bản năng nghề nghiệp trỗi dậy mà hiện nguyên hình là một cá chìm! Ô hô tôi biết ông từ ngày ông ngụp lặn ở hồ Tây bắt cá ăn để đọc kinh Phật!
Nên goi ông là Đ/c Thích thanh Quyết cho đúng với công việc của ông!

007 nói...

chào đại tá thich thanh huyết