Thứ Ba, 10 tháng 12, 2013

KHOẢNH KHẮC ĐAU THƯƠNG CỦA BỨC TƯỢNG LENIN Ở THỦ ĐÔ KIEV



Đau lòng quá, thật là đau lòng quá!

Thế là bức tượng to nhất, đẹp nhất và là bức tượng cuối cùng của Lenin ở Kiev, thủ đô của Ukraina đã bị người ta kéo ngã lộn nhào và đập phá tan tành!

Ôi! Đâu còn hình ảnh của vị lãnh tụ sừng sững hiên ngang ở Quảng trường Độc lập, ngay giữa trung tâm thủ đô của nước cộng hòa Ukraina một thời trong Liên bang xô viết? 

Ôi! Đâu còn biểu tượng của sức mạnh đến rợn người của chuyên chính vô sản, của chính quyền xô viết, của Treka, của KGB… ở một nước thuộc khối đông Âu cũ?

Không đau lòng sao được, khi chứng kiến (qua video) tượng của Người, bị người ta tròng dây vào cổ rồi hò reo kéo ngã nhào, đầu cắm xuống đất vỡ tan, đúng như câu của Nguyễn Du :”dẫu là đá cũng nát gan lọ người”.

Không đau lòng sao được khi thấy (qua màn hình) cảnh hàng chục người lực lưỡng thuộc "thế lực thù địch" lao vào dùng búa nện những nhát chí mạng, rồi phân phát cho nhau những mảnh vỡ của bức tượng của Người. Rõ ràng là cảnh “xả thịt lột da, nuốt gan uống máu quân thù”!

Buồn hơn nữa khi mà các tờ báo chính thống, không báo nào dám đưa tin và ảnh về vụ kéo đổ nhào và đập tan bức tượng của Người. Có báo mới đưa lên thì đã vội rút xuống, chỉ còn lại vài dòng báo lỗi đơn sơ.

Hu Hu! Quả thật là đau lòng quá!

Dưới đây là một số hình ảnh TSYG cóp-pi từ trên internet nhằm “cực lực phản đối” vụ việc “cực kỳ phản động” này:



















Tròng dây, bắt đầu kéo...


...ngã...

...rơi...


...cắm đầu xuống đất!

Một nhát...




Hai nhát...


... và n nhát...


























... rồi chia "chiến lợi phẩm"


















Ôi báo của tao, chứ đâu phải báo của mày
Mà đòi phải lên tiếng ngay!*

* Xin chân thành cáo lỗi Nhạc sĩ Trương Truyết Mai vì đã "nhại" một câu trong bài Huế tình yêu của tôi.







4 nhận xét:

Unknown nói...

Theo thông tin trên báo chí Nga thì ở Ucraina có tất tần tật 5015 bức tượng Lê-nin, trên tổng số 15.000 chiếc của Toàn Liên bang (Theo http://www.mn.ru/society/20131209/364695108.html).

nói...

Vui đáo để là vui. Nghe mãi mấy chữ Hạ bệ thần tượng thì nay mới mục sở thị. He he thần tượng ơi là thần tượng. Không biết khi xây người ta có rút ruột công trình như bên Việt Nam mình không nhỉ? Nếu không thì phí xi măng và sắt thép quá.

Nặc danh nói...

Tôi cho rằng việc kéo đổ tương ông Lê ở kiep là do tư tưởng chống thân Nga của dân U hiện nay chứ không phải do tư tưởng chống chủ nghĩa Leenin ở U.Tôi biết ở U bây giờ chả ai nói gì tới chủ nghĩa Lê nữa đậu ạ.
Xin nhắc lại: U là thuộc địa của Nga hơn 400 năm, cho đến ngày Liên Xô tan rã mới được độc lập

Nặc danh nói...

Tai sao lai kéo nga tuog daj lênin...?thật là............