Thứ Tư, 19 tháng 9, 2012

NGƯỜI TRUNG QUỐC TRÀN SANG HỒNG KÔNG ĐỂ MUA HÀNG: NHỮNG CON LA CỦA ĐẠI LỤC!


Năm 2011, đã có 27 triệu khách du lịch từ Trung Quốc sang Hồng Kông. Gần đây, mỗi ngày có hàng ngàn người Trung quốc tràn sang Hồng Kông để mua hàng hóa. Họ thường trở vể đại lục vào buổi chiều, mang theo các loại hàng hóa mỹ phẩm và sữa đóng chai…
Hiện tượng người Trung Quốc tràn sang mua hàng hóa làm cho dân cư Hồng Kông khó chịu và tức giận, vì những hành động phi văn hóa của họ. Phần lớn những người TQ này xả rác thoải mái, ném những hộp cơm trưa khắp mọi nơi. Họ khạc nhổ bừa bãi, chặn các lối đi lại, thậm chí còn làm người khác bị thương khi đụng vào những chiếc xe đẩy của họ.
Những vụ bê bối thực phẩm tại Trung Quốc, trong đó có vụ sữa nhiễm độc năm 2008 với hậu quả hơn 53.000 trẻ sơ sinh bị bệnh, đã thúc đẩy người dân Trung Quốc đi đến những nơi khác để mua thực phẩm. Ở Hồng Kông, hàng hóa phải tuân thủ các nguyên tắc nghiêm ngặt về chất lượng.
Nhiều sản phẩm tại Hồng Kông có giá thành rẻ hơn những mặt hàng tương tự ở đại lục. Hàng hóa được những người này cho vào các hộp giấy nhỏ nhằm giảm thuế, trung bình giảm được đến 50%. Việc mua bán như thế được gọi là “thương mại xám”.
Ông Steven So, chủ tịch Hội đồng Khu vực phía Bắc nói: “Những người Trung Quốc Đại lục mua bất cứ thứ gì, họ mua mọi thứ, miễn là chúng  không có xuất xứ từ Trung Quốc”.
Cách ga xe lửa Sheung Shui – ga cuối cùng tại Hồng Kông trước khi sang Trung Quốc Đại lục khoảng 20 phút đi bộ, hàng trăm dân cư đại lục nhận lại hàng hóa của mình tại một nhà kho để chuyển về Trung Quốc.
Những người chở thuê có thể kiếm được 12 USD cho mỗi lần chở. Lương của người làm trong các cửa hàng tăng gấp đôi trong 2 năm qua, giá thuê mặt bằng thì tăng gấp 3 lần, gây ra mối lo ngại về lạm phát. Bên cạnh đó còn có các vấn đề về vệ sinh, môi trường và hội chứng đám đông người.
Thái độ thù địch chống Trung Quốc tại HK đang tăng cao. Để hạn chế điều này, Bắc Kinh đã phải hoãn một kế hoạch cho phép hàng triệu người đại lục đến HK. Chỉ riêng Thẩm Quyến, đã có 4 triệu người chuẩn bị tràn sang HK theo kế hoạch này.
Nhiều người dân HK đã tỏ thái độ bực mình, tức giận đối với dân đại lục. Một người nói: Có quá nhiều người xung quanh, gây rối loạn cho HK, hầu hết trong số họ có hành vi xấu.
Có vẻ như vấn nạn này của HK giống hệt như đại dịch châu chấu trong nông nghiệp. Một cách khinh miệt, nhiều cư dân HK gọi những người TQ sang mua hàng hóa là: “những con la của đại lục”. Thiệt là:

      Con người được ví con la
Chỉ có ở xứ Trung Hoa thiên đường!

Vinh quang thay, những công dân của nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa!!







Nguồn: CNN



2 nhận xét:

HT Thích sự Thật nói...

Toi lac vao day, nhung da doc bai cua chu nhan may bai roi (hinh nhu o tren DLB). Hay lam! voi cach nhin tu cac goc canh cua cuoc song chan thuc.

Tâm Sự Y Giáo nói...

Cảm ơn những lời động viên của bác HT Thích Sự Thật. Nghe tên của bác là nhà em thấy mê rồi.
Bọn tham nhũng thì ngược lại, chúng rất Sợ Sự Thật, như loài dơi chuột sợ ánh sáng.
Nhà em còn phải cố gắng nhiều bác ạ.