Chủ Nhật, 11 tháng 3, 2012

GIAN LẬN TRẮNG TRỢN TẠI MỘT ĐIỂM BẦU CỬ Ở ST.PETERBURG

Kết quả cuộc bầu cử Tổng thống Nga ngày 04/3/2012 đã được công bố: ông V. Putin trúng cử với số phiếu 63,6%. Từ khi bầu cử đến nay liên tục xảy ra các cuộc biểu tình phản đối kết quả bầu cử. Ngày càng có nhiều tố cáo rằng cuộc bầu cử này là gian lận.
Bà Irina Levinskaya, một nhà sử học, thành viên cao cấp của Viện Sử học St. Peterburg, một quan sát viên tại một điểm bầu cử tại St. Peterburg đã kể lại trên  Telegraph những gì bà tận mắt chứng kiến:

Sau cuộc bầu cử Quốc hội tháng 12/2011, không có ai là không biết rằng đã có những gian lận trên qui mô lớn. Nhưng tôi là một sử gia và tôi luôn bị những thông tin cần được xác minh ám ảnh.
Vì vậy tôi cùng với hơn 3000 công dân St. Peterburg cùng nhau cam kết sẽ theo dõi cuộc bầu cử tổng thống.
Tôi được phân công đến Điểm bỏ phiếu số 1015 trên Đại lộ Moskovsky ở phía nam St. Peterburg, là một trường học dành cho trẻ cá biệt. Người đứng đầu Ủy ban bầu cử là bà Natalya Dmitriyeva, nhân viên xã hội kiêm giáo viên của trường.
Tôi đến điểm bầu cử lúc 7g30 ngày 04/3. Nhóm chúng tôi gồm 11 quan sát viên thuộc các tầng lớp xã hội và đủ mọi lứa tuổi, trong đó có ba nữ sinh viên. Chúng tôi ở lại tại phòng bỏ phiếu cả ngày và cả buổi tối cho đến khi số phiếu cho các ứng viên tổng thống được đếm xong.
Vào lúc 22g30. có kết quả cuối cùng. Thật ngạc nhiên khi Putin dẫn đầu nhưng chỉ với 466 phiếu tức 47,7%, thứ hai là tỉ phú Prokhorov với 226 phiếu ( 23,1%), thứ ba là thủ lĩnh cộng sản Zyuganov 176 phiếu (18%).
Bà Dmitriyeva đã viết kết quả lên tờ giấy lớn dán trên tường theo như qui định của pháp luật.
Chúng tôi trải qua 15 giờ đồng hồ tại Điểm bầu cử số 1015 và cảm thấy hài long vì không có sự bất thường nào, mọi thứ đều được thực hiện theo đúng qui định của pháp luật.
Vào nửa đêm, Dmitriyeva đi copy các tài liệu, và từ đây mọi thứ bắt đầu sai lệch. Kiệt sức sau một ngày dài và căng thẳng, chúng tôi đã không đi theo bà ta. Nở nụ cười dịu dàng, bà ta ra đi và không quay trở lại. Chúng tôi chờ đợi và chờ đợi, tôi đã đi tìm nhưng bà ta đã biến mất. Chúng tôi nhớ lại lời cảnh báo trước đây của các luật sư: “không để người đứng đầu ủy ban bầu cử ra khỏi tầm mắt cho đến giai đoạn cuối cùng” và chúng tôi bắt đầu lo sợ.
Thêm một khoảng thời gian trôi qua. Một thành viên khác của ủy ban bầu cử xuất hiện với một tập giấy tờ trên tay. Anh ta nói:”Quí vị muốn có bản sao kết quả chính thức? Chúng ở đây”.
“Cám ơn lòng tốt”. Tôi cầm lấy, kiểm tra các thủ tục, chữ ký và mở ra.
Tôi không thể tin vào mắt mình: Putin 780 phiếu (80,2%), Zyuganov 83 phiếu (8,6%), Prokhorov 32 phiếu (3,3%). Tôi hết sức sợ hãi.


















 Putin từ 466 phiếu được sửa lên 780 phiếu, Zyuganov từ 176 phiếu bị sửa xuống 83 phiếu , Prokhorov từ 226 phiếu bị sửa xuống 32 phiếu


Tôi không bao giờ quên nét mặt bị sốc của ba cô sinh viên trẻ. Chúng tôi đã không biết ai đã làm sai lệch các lá phiếu.Thành viên ủy ban đã trao giấy tờ giả mạo cho chúng tôi vẫn còn ở trong tòa nhà nên chúng tôi chờ ở cổng để gặp, nhưng anh ta đã phòng ngừa và gọi điện nhờ hỗ trợ.
Bỗng nhiên, một chiếc xe Nissan Pathfinder chạy tới và đỗ lại, 3 thanh niên to vạm vỡ với những các đầu trọc nhảy ra, thô bạo đẩy chúng tôi ra và hộ tống các thành viên ủy ban bầu cử lên xe rồi lái đi.
Tôi đã ghi lại biển số xe và tìm hiểu ra rằng đây là loại xe chuyên dùng để chở các nhân viên đảm nhiệm an ninh quốc gia của chính phủ.
Ngày hôm sau chúng tôi được biết chiếc xe giống như thế, cùng những người đàn ông như thế đã được nhìn thấy ở các điểm bỏ phiếu khác. Họ cũng đã xô đẩy các quan sát viên ra ngoài và hộ tống các quan chức ủy ban bầu cử. Ngay sau đó chúng tôi đi đến ủy ban bầu cử cấp trên, nhưng vị Chủ tịch cũng biến mất.
Chúng tôi đã đệ đơn khiếu nại và tuần sau, cùng với hang trăm người khác ở St. Peterburg, chúng tôi sẽ trao bản tuyên bố cùng với tất cả chứng cứ tài liệu đến văn phòng công tố viên.
Theo Telegraph

Không có nhận xét nào: