Thứ Bảy, 31 tháng 3, 2012

CHỊ EM SINH ĐÔI MỘT DA ĐEN MỘT DA TRẮNG SẮP ĐÓN SINH NHẬT LẦN THỨ 7

TSYG: Khi một em bé da đen và một em bé da trắng là  hai chị em sinh đôi thì hai người nào đó trên thế gian cũng đều có thể là bà con với nhau?


Theo DailyMail

Chuyện ở West Midlands nước Anh. Một bé là da đen có đôi mắt to màu nâu, và bé kia lại có da trắng, tóc vàng mắt xanh. Chúng cùng có những nụ cưới dạn dĩ nhưng khi chúng ở bên nhau thì khó có thể nói rằng chúng giống nhau. Tuy vậy, Kian và Remee là hai chị em sinh đôi, ra đời cách nhau trên 1 phút.


Cặp sinh đôi này xuất hiện với tỉ lệ một phần một triệu trong sự kết hợp các gen của cha và mẹ. Mẹ là Kylee Hodgson và cha là Remi Horder, họ đều có mẹ là da trắng còn cha là da đen. Kết quả là họ đã cho ra đời hai bé gái sinh đôi với hai tông màu khác nhau.
Bây giờ gần đến sinh nhật lần thứ 7, chúng chưa bao giờ hỏi vì sao chúng không giống nhau, cũng như chưa bao giờ có bất kỳ ý niệm gì về chủng tộc. Mẹ Kylee chia sẻ : «Dường như mọi người đều cho rằng đây là vấn đề lớn nhưng đối với chúng thì không như thế. Chúng không bận tâm về màu da. Chúng là ví dụ hoàn hảo của tạo hóa ». Cô nhớ lại giây phút nhìn thấy chúng đầu tiên : « Tôi nhận thấy cả hai đều có những đôi mắt đẹp màu xanh, nhưng Remee tóc vàng còn Kian có tóc màu đen và nước da sẫm màu hơn. Đối với tôi, chúng là những đứa con của tôi và việc sinh ra chúng là bình thường. Tôi nghĩ chúng sẽ trở nên giống nhau qua thời gian ».
Tuy nhiên thời gian lại làm cho sự khác biệt nhiều thêm. Mắt của Kian đổi màu, còn da thì ngày càng sậm hơn. Còn Remee thì nước da trông sáng hơn và mái tóc xoăn của nó thì vẫn màu vàng.



Kylee chia sẻ : « Mọi người hỏi tôi vì sao cho chúng mặc những bộ quần áo giống nhau ? Tôi chỉ muốn nói bởi vì chúng là chị em sinh đôi. Dần dần mọi người trong khu vực đều biết, chỉ trừ những người lạ và người ngoài ».
Tính cách của chúng có phần ngược nhau. Kian có vẻ thích chỉ huy và thường nói to hơn, còn Remee thì lại nhẹ nhàng thư thái và thường suy nghĩ lâu hơn trước khi làm điều gì đó.
Hiện nay chúng đang học trong các lớp khác nhau và có những bạn bè khác nhau. Cả hai đều thích nhảy múa và hát theo các đĩa hát thường là của rapper của NewYork là Nicki Minaj và danh ca Riana. Tuy nhiên Kian thì yêu thích động vật, còn Remee lại thích nấu nướng.
Như mọi cặp sinh đôi khác,chúng có mối quan hệ trực giác với nhau. Mẹ Kylee nói : « Chúng thực sự gần gũi, hoàn toàn thương yêu nhau. Suốt ngày chúng chơi với nhau, đi bơi với nhau, đọc sách của nhau, giúp đỡ lẫn nhau. Nếu một đứa không mang giày được thì đứa kia sẽ giúp ngay. Đôi khi chúng làm điều tương tự cùng một lúc, thậm chí hắt hơi cùng một lúc. Chúng chỉ vẽ cho nhau và giúp nhau cùng lớn lên ».



Điều đáng nói là chúng không nhận thấy vấn đề màu da. Chúng đã lớn lên cùng với những người da trắng và da đen xung quanh. Chúng chỉ là chính minh, và không nhìn thấy những gì người khác nhìn thấy.

Không có nhận xét nào: