Thứ Sáu, 15 tháng 3, 2013

NHỮNG AI SẼ PHẢI CHỊU TRÁCH NHIỆM VỀ TRẬN HẢI CHIẾN GẠC MA 25 NĂM TRƯỚC

TSYG: Trang Anh Ba Sàm đã trở lại điểm Tin thứ 6 sau mấy ngày bị tin tặc cướp phá dữ dội và đưa thông tin bôi nhọ ABS và BTV. Những việc làm bẩn thỉu của bọn chúng không thể ngăn được làn sóng thông tin mạnh mẽ cũng như sức sống của trang Anh Ba Sàm. Xin chúc ABS và BTV bình thản và vững vàng vượt qua những làn gió độc, thường xuyên đem những bài vở, tin tức giá trị đến cho mọi người.
Dưới đây là một số thông tin rất quí giá về trận hải chiến Gạc ma năm 1988 (Gạc ma hiện vẫn đang bị Trung Quốc chiếm đóng trái phép)mà ABS vừa cập nhật:
Về trận Hải chiến Gạc Ma 25 năm trước, một vị cựu quan chức nắm được nhiều thông tin “cung đình” đã kể lại một số chi tiết đáng chú ý. Theo ông, ngày 14/3/1988 là ngày đang tổ chức lễ viếng cố Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng (Thủ tướng) Phạm Hùng. Đến 2 giờ chiều thì có tin từ Cục Tác chiến, Bộ Quốc phòng là mất Gạc Ma rồi.
Thế nhưng, do ngày hôm sau 15/3 đưa tang ông Phạm Hùng, nên phải sang ngày 16/3 mới họp Bộ Chính trị được. Sau khi nghe báo cáo tình hình, trong đó có cả thông tin về mệnh lệnh của Bộ trưởng Quốc phòng Lê Đức Anh không cho nổ súng, với lý do sợ bị mắc mưu “khiêu khích” của phía Trung Quốc, Bộ trưởng Ngoại giao Nguyễn Cơ Thạch đã đứng lên đập bàn hết sức giận dữ. Ông nói đại ý: nó đang không có gì, anh lại tạo cho nó chỗ đứng ở Trường Sa, làm thay đổi hẳn bàn cờ chiến lược, hình thành thế xôi đỗ rất nguy hiểm. Hầu như không ai lên tiếng ủng hộ ông Thạch, mỗi người ít nhiều đều có lý do riêng, ví như ông TBT Nguyễn Văn Linh thì vốn vẫn đồng quan điểm với ông Lê Đức Anh, muốn khôi phục tình “hữu nghị” với TQ, còn ông Đỗ Mười thì hy vọng được thế vào chiếc ghế vừa bỏ trống của ông Phạm Hùng …
Hy vọng rồi đây, lịch sử sẽ phải làm rõ toàn bộ vụ việc này, xem xét công tội của từng người trong ban lãnh đạo VN thời đó.

3 nhận xét:

Unknown nói...

Sắp lộ mặt bọn bán nước

Unknown nói...

Sắp lộ mặt bọn bán nước

Nặc danh nói...

Sắp lột mặt bọn bán nước