Thứ Năm, 5 tháng 4, 2012

CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT VỀ CÁC TỔNG THỐNG HOA KỲ?


DWIGHT D. EISENHOWER:


Là Tổng thống thứ 34 của Hoa kỳ. Ông có một con chó mà ông rất thương yêu. Tuy nhiên chú cho này đã bị cấm cửa vào Nhà trắng sau khi nó để lại một “món quà” trong phòng tiếp tân ngoại giao.


JOHN QUICY ADAMS:


Là Tổng thống thứ 6. Ông thường thích ngâm mình sâu dưới dòng song Potomac mỗi buổi sang. Chỉ cần tưởng tượng cũng có thể thấy ngày nay giới truyền thông sẽ phát điên như thế nào nếu Obama cũng muốn làm như vậy.


ULYSSES S. GRANT


Là Tổng thống thứ 18. Ông thường hút 20 điếu xì gà mỗi ngày và từng bị phạt 20 dollas vì cưỡi ngựa quá nhanh. Trong buổi ký Hòa ước kết thúc chiến tranh Nam Bắc, ông (đại diện cho Liên bang là phe thắng trận) đã uống rượu cùng với Đại tướng Lee (đại diện phe thua trận miền Nam) đến gần xỉn, đến mức ông Lee đã phải nhắc: chẳng lẽ Ngài quên rằng hôm nay tôi đến đây là để ký Hiệp định đầu hàng các Ngài? Sau đó Grant ra lệnh cho phe Liên bang không được trả thù binh lính bên phe miền Nam, trả hết quân trang quân dụng, vũ khí đạn dược cho quân lính miền Nam và để cho họ về quê hoặc sung vào quân đội Liên bang. Còn Đại tướng Lee thì ra lệnh cho quân lính của mình có thể về quê làm ăn hoặc ở lại quân đội, nhưng tuyệt đối không được tiến hành chiến tranh du kích. Hai ông này quả là hai vị tướng vĩ đại của nước Mỹ.


ABRAHAM LINCOLN:


Là Tổng thống thứ 16, tác giả của “Tuyên ngôn Giải phóng nô lệ”. Ông là một tay bartender có hạng và là đồng sở hữu một quán rượu tên là “ Berry & Lincoln”. Nếu không bị ám sát, có thể ông cho ra đời trường đào tạo bartender mang tên Lincoln.


WILLIAM HOWARD TAFT


Là Tổng thống thứ 27. Ông còn được gọi là Big Bill vì ông là Tổng thống béo nhất. Ông thường bị kẹt trong bồn tắm của Nhà trắng.

LYNDON JOHNSON


Là Tổng thống thứ 36. Ông từng ngủ với một số lượng rất lớn các cô gái khác nhau, và ông thường gọi họ là “hậu cung” của mình. Trong Phòng Bầu dục ông cho gắn một chuông báo động dùng để cảnh báo khi vợ ông tới. Thực sự ông là một tay chơi trong các đời Tổng thống Mỹ.


BUSH CHA


Là Tổng thống thứ 41. Ông là người gây nên “thảm họa ngoại giao” khi ông nôn lên ngưởi Thủ tướng Nhật bản trong một buổi tiệc chiêu đãi vì không chịu nổi món sushi. Từ đó trong từ điển của Nhật có thêm từ Bushusuru có nghĩa là “nôn công khai”.


ANDREW JACKSON:


Là Tổng thống thứ 7. Ông đã tham dự và chiến thắng hơn 100 cuộc đấu súng, và trên người ông còn 2 viên đạn găm vào ở tay và ở ngực. Người ta cho rằng hoặc Jackson phải có biệt tài bắn súng đến siêu đẳng hoặc là ông chỉ thích đấu với những người say xỉn.


JIMMY CARTER


Là Tổng thống thứ 39. Ông là Tổng thống đầu tiên thừa nhận đã nhìn thấy UFO. Ông khẳng định đã nhìn thấy một vật thể to lớn, sáng đẹp và nó có thể làm thay đổi màu sắc và kích thước của Mặt trăng trên bầu trời.


WOODROW WILSON


Là Tổng thống thứ 28. Ông là người đầu tiên đưa phim vào chiếu trong Nhà trắng. Ông dành sự ủng hộ cho bộ phim “Sư ra đời của một quốc gia”, là bộ phim bị cấm nhiều nhất mọi thời đại vì nội dung phân biệt chủng tộc của nó.

BENJAMIN HARRISON


Là Tổng thống thứ 23. Ông có một nỗi sợ hãi vô cùng đối với các thiết bị điện. Các nhân viên Nhà trắng đã phải bật và tắt các ngọn đèn một cách liên tục theo yêu cầu của ông.

Theo chacha.com

Không có nhận xét nào: