Thứ Ba, 7 tháng 8, 2012

MÁI TÓC CỦA “HOT BOY” – NHÀ KHOA HỌC NASA TRONG SỰ KIỆN CON TÀU CURIOSITY HẠ CÁNH XUỐNG SAO HỎA

Không cần tới cái “định hướng” lằng nhằng, nhà khoa học 32 tuổi của NASA Bobak Ferdowsi với mái tóc trứ danh của một “hot boy”, cùng với các đồng nghiệp của mình đã làm nên một kỳ tích vang dội: điều khiển con tàu Curiosity đặt chân lên sao Hỏa, một trong những sự kiện thành công nhất trong lịch sử khoa học vũ trụ của nhân loại.

(Theo DailyMail)
Nhà khoa học 32 tuổi của NASA, Bobak Ferdowsi đã trở thành một ngôi sao internet trong hai ngày qua, khi những hình ảnh hết sức vui mừng của các nhà khoa học NASA được truyền đi khắp thế giới ngay sau khi cỗ máy 2,5 tỉ USD Curiosity đặt chân lên sao Hỏa.
Bobak Ferdowsi đã làm cho cư dân mạng khắp hành tinh sôi lên sùng sục bởi mái tóc cắt theo kiểu Mohawk  nhuộm đốm đỏ với nụ cuời rạng rỡ sau khoảnh khắc thành công. Phía trên tai, anh đã cho khắc vài ngôi sao, thể hiện mong ước sẽ đặt chân lên những hành tinh xa xôi. Lần này ước muốn của anh và các đồng nghiệp đã trở thành hiện thực.

Bobak Ferdowsi lau những giọt nước mắt vui mừng



Nụ cười hạnh phúc với mái tóc "hot boy" gây sốt cho hàng triệu người


Bốn mái tóc khác nhau trong thời điểm căng thẳng "7 phút kinh hoàng"

Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ đã điều khiển tàu thám hiểm tự hành Curiosity vượt qua 566 triệu km trong 36 tuần, hạ cánh thành công xuống bề mặt sao Hỏa vào lúc 1h32 (giờ ET – giờ miền Đông nước Mỹ) ngày 6/8. Các nhà khoa học của NASA đã trải qua “7 phút kinh hoàng” khi tàu thám hiểm tự hành này bắt đầu xuyên qua và cọ xát với bầu khí quyển sao Hỏa, với tốc độ 20.920km/h và nhiệt độ lên tới 871 độ C.
Sau 9 năm chuẩn bị, với chi phí 2,5 tỉ USD, cuối cùng tàu thám hiểm của NASA đã đặt chân lên sao Hỏa. Tàu Curiosity sẽ giúp khám phá nhiều bí ẩn trên Hành tinh Đỏ, trong đó có việc xác minh có hay không dấu vết của sự sống trên hành tinh này.
Không cần tới cái “định hướng” lằng nhằng, Bobak Ferdowsi với mái tóc trứ danh của một “hot boy”, cùng với các đồng nghiệp của mình đã làm nên một kỳ tích vang dội: điều khiển con tàu Curiosity đặt chân lên sao Hỏa, một trong những sự kiện thành công nhất trong lịch sử khoa học vũ trụ của nhân loại.

Không có nhận xét nào: