Thứ Năm, 25 tháng 10, 2012

TRONG KHI BỘ TRƯỞNG CÔNG AN TRUNG QUỐC ĐANG Ở VIỆT NAM ...


Bản tin Tân Hoa Xã ngày 24-10-2012 cho biết: Một nhóm nghiên cứu chung của các học giả Trung Quốc Đại lục và Đài Loan sẽ nghiên cứu đường biên giới trên biển Đông (của Việt Nam) và các vấn đề khác có liên quan. Bản tin này đăng lại lời tuyên bố hết sức trâng tráo và láo xược hôm thứ Ba 23-10-2012 của ông Wu Shicun, Viện trưởng của cái gọi là Viện Quốc gia Nghiên cứu Biển Nam Trung Hoa (Biển Đông của Việt Nam) rằng: “Nhiệm vụ quan trọng nhất là bắt đầu nghiên cứu lý thuyết về đường hình chữ U. Chúng tôi đã lên kế hoạch công bố các căn cứ pháp lý của đường chữ U ra cộng đồng quốc tế trong vòng một năm ”
. Ông này còn nhấn mạnh thêm rằng: Tranh chấp ở Biển Đông (của Việt Nam, mà ông ta gọi là biển Nam Trung hoa), là có tính quyết định đối với lợi ích chung của Trung quốc đại lục và Đài Loan . Một bản báo cáo của hơn mười học giả cả hai bên Trung quốc và Đài Loan về Biển Đông (của Việt Nam) được cái gọi là Viện nghiên cứu nói trên phát hành hôm thứ Ba, đã kêu gọi hai bên (TQ và Đài Loan) hợp tác tích cực, thực tế và hoàn chỉnh để mang lại lợi ích cho toàn nước Trung Hoa.
“Ngài” Wu nói thêm: Hai bên cần tăng cường sự tin tưởng lẫn nhau về chính trị và thúc đẩy hợp tác về các vấn đề trên Biển Đông (mà ông ta gọi là Biển Nam Trung hoa) bằng các cơ chế phối hợp quân sự và cùng nhau phát triển dự trữ dầu mỏ và khí đốt trong khu vực này.
Những phát biểu trên đích thực là  lời nói của những kẻ đang chuẩn bị đi ăn cướp, nhăm nhăm xâm chiếm lãnh thổ của người khác làm của mình, như bao bài học trong lịch sử quan hệ giữa Việt Nam và Trung Quốc hàng ngàn năm qua đã chứng minh .
Bản tin của Tân Hoa xã cho thấy sự trâng tráo đáng ghê tởm của chính quyền Bắc Kinh, khi mà trong cùng lúc đó, ông Mạnh Kiến Trụ, Bộ trưởng Bộ Công an Trung quốc đang dừng chân trên đất Việt Nam.
Tại buổi ông ta được thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp ngày 23-10-2012 , theo VOV: “Đề cập đến vấn đề Biển Đông, Bộ trưởng Mạnh Kiến Trụ bày tỏ đồng tình với quan điểm của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng là 2 bên cần cùng nhau bàn bạc thảo luận, đàm phán để tìm ra giải pháp thỏa đáng, lâu dài mà 2 bên đều có thể chấp nhận được, tin tưởng vấn đề Biển Đông sẽ không làm ảnh hưởng đến quan hệ đại cục Việt Nam - Trung Quốc.
Cũng theo VOV, trong buổi Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp ông Trụ ngày hôm nay 24-10-2012, ông Trụ đã “bày tỏ vui mừng về mối quan hệ đối tác, hợp tác chiến lược toàn diện Việt Nam và Trung Quốc tiếp tục được củng cố và phát triển…, khẳng định chủ trương nhất quán của Đảng và Nhà nước Trung Quốc là coi trọng quan hệ hợp tác hữu nghị truyền thống với Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam và nỗ lực cùng nhau túc đẩy mối quan hệ đó không ngừng phát triển”.
Trong khi Bộ trưởng Công an Trung Quốc đang ở trên đất Việt Nam, được những lãnh đạo cao nhất của Việt Nam “tiếp thân mật”, vung vãi những lời khẳng định, bày tỏ, đồng tình, vui mừng… với lãnh đạo Việt Nam thì Tân Hoa Xã, cơ quan ngôn luận của Nhà nước Trung Quốc, tung ra bài báo ngạo ngược và vô cùng trắng trợn nói về ‘ Trung Quốc và Đài Loan hợp tác nghiên cứu lý thuyết đường hình chữ U trên Biển Đông của Việt Nam’. Rõ ràng là Trung Quốc đang chuẩn bị các thao tác nhằm "hợp pháp hóa đường lưỡi bò", đồng nghĩa với một âm mưu hết sức thâm độc và nham hiểm là chuẩn bị dư luận quốc tế nhằm hợp pháp hóa việc chiếm hoàn toàn biển Đông.
Còn có sự thật nào cay và đắng hơn thế nữa không?

1 nhận xét:

Thất phu nói...

Rõ ràng Tàu ở đâu cũng như nhau,đừng cho rằng chỉ có nhà cầm quyền CS Tàu mới tham lam bản chất Đại Hán từ hàng ngàn năm nay vẫn thế,không biết Tàu Singapor có thế không hãy cảnh giác,tuy nhiên bản chất Đại Hán tuy tham lam nhưng vốn hèn,lịch sử Tàu đã chứng minh:toàn bị các nước nhỏ xâm lược toàn dân ta không sợ Tàu quý hồ đảng ta không sợ Tàu nhưng hỡi ôi điều này là vô vọng