Thứ Năm, 13 tháng 12, 2012

VỀ CÁI GỌI LÀ “THỰC TẾ” CỦA ÔNG NGUYỄN THẾ KỶ


Được biết tại buổi giao ban báo chí ngày 11-12-2012, Ông Nguyễn Thế Kỷ, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương đã phát biểu:
- Về vụ đứt cáp tàu Bình Minh 2: Đại diện Bộ ngoại giao đến buổi giao ban cung cấp đầy đủ, cụ thể và chính xác để báo chí có thông tin… Thực tế, khi bị lực lượng của ta đuổi, hai tàu cá TQ bỏ chạy nên làm đứt cáp tàu BM2. Các đồng chí đều nắm rõ, thông tin như vậy đều được các đồng chí nắm rõ, nhưng có những báo vẫn cố tình đưa là cắt cáp. Hai sự việc này là khác nhau hoàn toàn…
Thưa với ông Nguyễn Thế Kỷ,
Cái gọi là "thực tế" của ông, mà ông đã dùng để chỉ đạo cũng như hăm dọa kỷ luật báo chí, nó khác xa với những “thực tế cuộc sống" dồn dập trong những ngày gần đây mà người dân gọi là sự thật:
Sự thật là, “Thời gian gần đây, có rất nhiều tàu cá TQ xâm phạm trái phép vùng biển Việt Nam đánh bắt hải sản với số lượng rất lớn, tập trung ở khu vực Cồn cỏ đến Nam Tri Tôn, có ngày lên tới hơn 100 lần chiếc. Các tàu chấp pháp của Việt Nam đã yêu cầu các tàu cá Trung Quốc rút ra khỏi vùng biển Việt Nam. Tuy nhiên nhiều tàu cá Trung Quốc vẫn cố tình quay trở lại xâm phạm vùng biển Việt Nam… Việc tàu cá Trung Quốc ngang nhiên xâm phạm vùng biển Việt Nam đánh bắt hải sản, không những xâm phạm chủ quyền của Việt Nam mà còn cản trở hoạt động bình thường của ngư dân Việt Nam và làm ảnh hưởng đến hoạt động trên biển của PVN” (Theo Petrotimes, ngày 3-12-2012). Sự thật này, sao ông không nói ?
Sự thật là, tại thời điểm tàu BM2 bị cắt cáp, có hơn 20 tàu TQ đang bủa vây quanh tàu BM2, theo bức chụp màn hình rada lúc 4h19’ ngày 30-11-2012 của tàu BM2 với lời chú thích của Petrotimes: các chấm tròn màu sáng là biểu thị hàng mấy chục tàu cá Trung Quốc “bủa vây” Bình Minh 2 . Ông nói tàu của ta đuổi tàu TQ, nhưng với số lượng tàu của bọn chúng đông đảo như thế đang bủa vây tàu ta thì ai mới là đuổi ai ?  Đây chính là sự khiêu khích cố tình của Trung Quốc nhằm gây ra một sự cố nào đó, ảnh hưởng đến hoạt động của tàu BM2, và sâu xa hơn nhằm chứng tỏ chủ quyền thực tế của bọn chúng trên toàn bộ Biển Đông. Sự thật này, sao ông lờ tịt đi ?

 Các chấm tròn màu sáng là biểu thị hàng mấy chục tàu cá Trung Quốc “bủa vây” Bình Minh 2 ( Ảnh: Petrotimes)
Sự thật là, “Ngày 3-12-2012, Bộ Ngoại giao Việt Nam đã triệu đại sứ Trung Quốc tại Hà Nội đến để phản đối vụ tàu cá Trung Quốc gây đứt cáp tàu Bình Minh 2” (Theo VietnamNet, ngày 6-12-2012). Điều này nói lên mức độ nghiêm trọng của một vụ việc chưa từng xảy ra kể từ khi VN và TQ bình thường hóa quan hệ, vậy mà đồng loạt báo chí VN chỉ đăng nhẹ nhàng: Đại diện Bộ Ngoại giao VN gặp đại diện sứ quán TQ trao công hàm ?  Sự thật này, sao ông cũng bỏ qua luôn ?

Ảnh chụp màn hình VietnamNet ngày 6-12-2912
Và còn một sự thật nữa là: có những kẻ đang cất công điều tra về nguyên nhân thông tin vụ cắt cáp bị rò rỉ nhằm đối phó với những vụ việc tương tự trong tương lai. Ông có biết chăng ?
  
Hỏi là hỏi vậy thôi, chứ khó mà hy vọng sẽ được trả lời. Chỉ biết chắc chắn một điều rằng, với cung cách xào nấu, chế biến thông tin theo chỉ đạo, định hướng như thế, thì sẽ ngày càng đánh mất lòng tin của người dân. Bởi lẽ trong những thông tin ấy, hàm lượng “sự thật” quá thấp mà hàm lượng "nô dịch cho Tàu" lại quá cao !

5 nhận xét:

Vũ Ngày Mai nói...

Tội của bọn này to lắm bác TSYG à.khi về hưu,chúng sẽ sống quãng đời còn lại trong nỗi nhục nhã,ghẻ lạnh của người dân.Hiện tại,nhân dân vẫn đang nguyền rủa bọn bán nước,hại dân này.Quan trọng hơn,chúng đã để lạ vết nhơ bẩn cho con cháu của chúng,cho lịch sử VN mai sau."Trăm năm bia đá thì mòn,ngàn năm bia miệng vẫn còn trơ trơ!"

huonggiang nói...

Dân chả ai tin đảng nữa đâu chú a. Hết rồi hết sạch rồi. Rõ mặt là bán nước rồi.

Nặc danh nói...

Có niềm tin nữa đâu mà ông bảo mất

Nặc danh nói...

Có niềm tin nữa đâu mà ông bảo mất

Nặc danh nói...























"Sự thật" vô liêm sỉ !!!!!!!!!