Thứ Tư, 1 tháng 1, 2014

TIN TỐT LÀNH ĐẦU NĂM 2014: THỦ TƯỚNG ỦNG HỘ ĐƯA HOÀNG SA, TRƯỜNG SA VÀO SÁCH GIÁO KHOA
















Ảnh chụp màn hình lúc 16h ngày 01-01-2014

Theo VNN, chiều 30-12, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng có buổi làm việc với Hội Khoa học lịch sử Việt Nam.
Tại buổi làm việc, Chủ tịch Hội, GS Phan Huy Lê kiến nghị đưa việc phổ biến kiến thức về biển Đông và chủ quyền biển, đảo Hoàng Sa - Trường Sa vào sách giáo khoa (SGK) phổ thông. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho rằng hiện trong chương trình giảng dạy ở các cấp học đã có nội dung này nhưng chưa đủ, chưa nhất quán, chưa cụ thể. Ông ủng hộ việc đưa những nghiên cứu đã rõ, đã được khẳng định về Hoàng Sa - Trường Sa vào SGK. Thủ tướng yêu cầu Bộ GD&ĐT chủ trì, phối hợp với Bộ Ngoại giao, thống nhất về cấp học, mức độ để đưa rõ vấn đề Hoàng Sa - Trường Sa khi tiến hành chương trình đổi mới xây dựng SGK phổ thông sau năm 2015.
Hội Khoa học lịch sử Việt Nam cũng kiến nghị Chính phủ về một trung tâm tư liệu biển Đông trực thuộc Cục Văn thư Lưu trữ Nhà nước để thống nhất đầu mối lưu giữ các tài liệu gốc, phục vụ đấu tranh bảo vệ chủ quyền cũng như khai thác nguồn lợi biển, đảo về lâu dài.
Thủ tướng đồng ý về chủ trương và giao các bộ Nội vụ, Ngoại giao, Quốc phòng nghiên cứu triển khai.

1 nhận xét:

Nặc danh nói...

Hoàng sa Trướng sa là của Việt Nam sự thật rỏ ràng nhu6 vậy mà khi đưa tin các báo củng thậm thụt như đi ăn trộm nay đưa lên mai lại cắt xuống ,như thế thì nói gì đến chiếm lại hay bảo vệ .nói còn không dám nói to chợt nghỉ thân phận 1 quốc gia gọi là có CHỦ QUYỀN sao nó tê tái lạ lùng ,cách đây 2 năm trong kỳ họp quốc hội ông củng đả từng hùng hồn tuyên bố hoàng sa ,trường sa là của VN có từ lâu đời khi chưa ai biết đến ,thế mà 1 tháng sau và nhửng tháng sau đó có bao nhiêu người bị bỏ tù bị tạm giam vì khẩu hiệu Hoàng ,trường sa là của VN ,không biết lần nầy ông có pr như lần trước ,không biết ông TBT có ĐỊNH HƯỚNG gì hay chưa hay anh bộc phát mà phát biểu ,hảy chờ xem chớ vội hoan nghinh ,hảy nhìn việc họ làm đừng nghe họ nói