Thứ Tư, 20 tháng 2, 2013

HÃY KHẨN CẤP BẢO VỆ PHÓ GIÁO SƯ TIẾN SĨ NHÀ VĂN PHÓ TỔNG BIÊN TẬP NGUYỄN THANH TÚ

 Có rất nhiều dấu hiệu cho thấy một sự thật khó mà chối cãi, rằng Phó giáo sư Tiến sĩ Nhà văn Trung tá Phó tổng biên tập Nguyễn Thanh Tú đang bị ném những hòn đá tảng, bị đánh hội đồng tơi bời không thương tiếc.
Thật là cực kỳ phi lý. Một trí thức tên tuổi với học hàm học vị Phó giáo sư Tiến sĩ lùng danh, một nhà văn nổi tiếng có nhiều tác phẩm xuất sắc như anh (tôi xin gọi ông Tú bằng anh cho nó thân mật) lại bị đánh hội đồng vô cùng đau đớn, mà chưa có cơ hội chống đỡ, chưa có ai lên tiếng bên vực và bảo vệ. Đau xót thay !
Chung qui cũng chỉ vì một câu nói của anh nói về sự tồn vong của dân tộc. Đành rằng một người như anh mà dám nói về sự tồn vong của dân tộc là cả một cái sự bạo phổi, đại ngôn, nhưng xin mọi người hãy nhìn thấy được cái tầm, cái tâm của anh đối với dân tộc, đối với cấp trên nó như thế nào. Mọi người hãy nhìn cho kỹ rồi hãy phán xét.
Có tác giả nói rằng 17 năm về trước, anh đã ăn cắp văn chương. Thật lạ lùng cho cái sự buộc tội này. Chuyện đã qua 17 năm rồi, đủ thời gian để một cậu bé sơ sinh biến thành một chàng thanh niên bẻ gãy được sừng trâu, ấy thế mà sao không quên nó đi mà lại đem ra mà đay nghiến, mà chà xát anh. Một người thanh cảnh, mảnh mai như anh làm sao có thể chịu đựng nổi sự vùi dập oan khiên này ?   Vả lại, bây chừ người ta ăn cắp đủ mọi thứ từ bé đến lớn, từ vật chất đến tinh thần, từ vật thể cho đến phi vật thể... Thế thì một tẹo « văn chương » thì có là cái quái gì đâu mà làm cho to chuyện.  Thật không nhân đạo, nhân văn và nhân dịp một tí nào.
Lại còn có tác giả cho rằng anh, một Phó giáo sư Tiến sĩ ăn học đàng hoàng và là một nhà văn chân chính, lại có những lập luận phí lý, phản động, giang hồ đạo tặc. Đây là một cái điều hết sức vô lý, không thể chấp nhận đối với một trí thức sáng danh như anh Tú. Xin mời hãy đọc đoạn sau đây của anh mới thấy hết được cái lý cái tình, vừa chặt chẽ vừa tha thiết mà anh gửi gắm : «Việc đòi hỏi bò điều 4 Hiến pháp vừa phi lý, vừa chẳng hợp tình. Phi lý ở chỗ với vai trò lịch sử của mình không một ai có thể làm thay Đảng ta công cuộc đưa đất nước phát triển, lớn mạnh ; chẳng hợp tình ở chỗ cố tình quên lịch sử, cố tình quên những hy sinh xương máu của Đảng ta, dân ta trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, cố tình quên công lao, đóng góp, vai trò lãnh đạo tiên phong của Đảng ta trong công cuộc đổi mới đã và đang thắng lợi toàn diện. Thậm chí có thể nói đó là việc làm nguy hiểm bởi nó đe dọa sự tồn vong của cả dân tộc này ».
Cũng cần nói rõ thêm với một số tác giả rằng : thuật ngữ « cướp chính quyền » ngày nay không được sử dụng nữa đâu mà đã được uyển chuyển sửa lại thành ra « giành chính quyền về tay nhân dân». Các thế lực thù địch đã lợi dụng thuật ngữ nói trên để xuyên tạc rằng « thảo nào, từ ruộng đồng, từ bưng biền, từ rừng cao, từ núi sâu », rồi thì « đi tắt đón đầu »... là dành riêng cho « bọn lục lâm thảo khấu », « bọn cướp đường »... Thật đúng là cái bọn phản động, nhàn cư vi bất thiện. Rỗi hơi hay sao mà cứ hay cố tình ví von, suy luận lung tung, làm sai lạc hết bản chất của vấn đề.
Gần đây đang có những câu chuyện lùm xùm quanh ông nghị Phước. Nhiều kẻ xấu mồm gọi ông nghị này là nghị khùng, nghị điên, là mắc bệnh cần đi khám bệnh tâm thần, là loạn ngôn... Riêng đối với một dư luận viên là tôi thì khác. Tôi cho rằng lời xin lỗi mà nghị Phước dành cho ông Dương Trung Quốc đã thể hiện sự can đảm, sự quang minh chính đại tuyệt vời của nghị Phước. Đặc biệt, tôi rất ấn tượng và tâm đắc với lời chia sẻ của nghị Phước : « Trong tình hình đất nước ta hiện nay cần nhất là sự ổn định, các thế lực không thân thiện với chúng ta lợi dụng những phát biểu chính thức từ những vị có danh tiếng ».
Và tôi cũng cho rằng trong câu chuyện của Phó giáo sư Tiến sĩ Nhà văn Phó tổng biên tập Trung tá Nguyễn Thanh Tú, hình như cũng đang có sự « lợi dụng » nào đó đằng sau, rất tinh vi và rất nguy hiểm.
Xin được bày tỏ sự cảm thông, chia sẻ với anh Tú, một người mà tôi luôn ngưỡng mộ về đạo đức tư cách sáng ngời và kiến thức uyên thâm thượng thừa.
Hỡi cộng đồng dư luận viên, hãy khẩn cấp và nhiệt tình lên tiếng, góp phần cụ thể, thiết thực để bảo vệ tiếng nói sáng  ngời chính nghĩa của anh Tú.
Hỡi những ai đã và đang ném đá hội đồng anh Tú, hãy tỉnh ngộ học tập theo nghị Phước và mau mau có lời xin lỗi anh Tú bằng cả hai hình thức : thông cáo báo chí và thư tay.
Tôi tin rằng anh Tú cũng sẽ mau chóng niệm tình tha thứ.

Dư luận viên VO VĂN VE

13 nhận xét:

Vũ Ngày Mai nói...

Hê hê,ông viết thế này thì chết mẹ nó rồi.Ông thâm thật đấy!

nói...

Em xin ủng hộ lời kêu gọi: bảo vệ ông PGSTS Trung tá Nguyễn Thanh Tú. Bằng cách: hãy đưa ông ấy ra một hòn đảo (trên hồ Thác Bà chẳng hạn) để không bị ăn củ đậu thật chứ không phải là ném đá theo nghĩa tu từ học.
Nguyễn Thanh Tú ơi là nguyễn thanh tú, ngươi ăn gì mà ra cái nông nỗi này

Nặc danh nói...

Cho phép tôi được ghi vào đây lời ủng hộ và quyết tâm bảo vệ vị tiến sĩ đang bị đánh hội đồng. Cây ngay đâu có sợ chết "cứng"

Nặc danh nói...

ok

cong ty bao ve nói...

Mọi người nên bảo vệ vị tiến sĩ, mong ông luôn được bình an.

NHD nói...

Xin góp thêm 1 ý kiến : NGUYỂN THANH TÚ trí nô.

Hoang nói...

bạn muon bao ve thì nên can đảm lên. Viết tên thật mình đi chứ.

Nặc danh nói...

Những thằng đang được bú nó phải bảo vệ bầu sữa là lẽ đương nhiên rồi. còn sữa ở đâu ra ngọt bùi hay cay đắng nó đâu cần biết.Chỉ nghĩ mất điều 4 là mất sữa bú thế thôi.

Iwin nói...

Ủng hộ ông

Iwin nói...

Ủng hộ ông

laptop cu nói...

Mọi người cùng ũng hộ và giúp giáo sư nhá..chúc cả nhà sức khỏe

Bác Ba Phi nói...

Xin lỗi anh Tú
Chúng tôi mê ngủ
Nhận thức chưa đầy đủ
Về tính dân chủ
Cộng sản vạn lần
Tư bản kém xa
Điều bốn tinh hoa
Làm sao nỡ xóa ?
Nay xin lỗi nhá
Cam kết từ nay
Không dám cãi thầy
Giáo sư tiến sĩ
Chuyên huấn luyện khỉ
Làm xiếc mua vui
Thiên hạ chửi "Buồi"
Hãy xem như Muỗi
Chặng đường rong ruổi
Cộng sản tiên phong
Dẫn dắt lòng vòng
Vẫn là đệ nhứt
Dân xem như Cứt
Hãy cố bốc thơm
Giữ lấy tay hòm
Để còn đục khoét
Nói như con vẹt
Lắm kẻ tung hô
Lúa thóc đầy bồ
Dại gì từ bỏ
Điều bốn rất Đỏ
Như máu đảng ta
Mất máu thì ra
Thây ma vất vưởng
Mồm loa có thưởng
Cửa rộng nhà cao
Lê Mác ôm vào
Lập trường kiên định
Thanh Tú xu nịnh
Dân chúng bất bình
Nay được thanh minh
Nhắn lời xin lỗi
Tiến sĩ tài giỏi
Thanh Tú bỏ qua
Có mắt như lòa
Đỉnh cao chói lóa
Lỗi lầm xí xóa
Kẻ sĩ đảng ta
Dù có ba hoa
Vẫn như kinh thánh
Tiến sĩ làm cảnh
Nhận tấc lòng thành
Thay mặt các anh,...
Vạn lời xin lỗi.































Nặc danh nói...

con ket