Thứ Hai, 17 tháng 2, 2014

CA NGỢI CÁC 'KHIÊU VŨ VIÊN'

Dư luận viên VO VĂN VE

Mấy hôm rày, nhờ sự lan tỏa của internet mà Vo Văn Ve mới biết rằng vào giờ này, ngày này cách đây đúng 35 năm đã có một cuộc chiến. Thực hư thế nào thì nhà em sẽ tiếp tục tìm hiểu cho nó tỏ tường, chỉ biết đại thể là Việt Nam và Trung Quốc có đánh nhau. Các bác đừng vội trách móc la mắng rằng nhà em vô tình, nhưng em thề với các bác suốt 35 năm qua, có ai nói về cuộc chiến ấy cho nhà em biết đâu mà bắt em phải biết?

Lại cũng nhờ có internet mà những hình ảnh về « Lễ tưởng niệm » trước tượng đài Cụ Lý Thái Tổ được đăng lên rầm rộ trên các trang mạng, cùng với những lời bình luận ném đá không mấy hay ho thiện cảm về màn khiêu vũ trước tượng đài, cho rằng phá thối, em rất nấy nàm bức xúc.

Về việc khiêu vũ sáng 16-2-2014, để bảo vệ và ca ngợi các 'khiêu vũ viên thì quan điểm của Vo Văn Ve nhà em dư lày:

Một là, khiêu vũ là quyền lợi của mọi người, không ai có thể tự cho mình cái quyền được can thiệp, bình luận chủi bới về quyền lợi ấy. Mọi người có quyền được khiêu vũ bất cứ nơi nào và khi nào, miễn là họ cảm thấy vui sướng và … cần thiết.

Hai là, khiêu vũ là một nét đẹp thể thao và  văn hóa cần phải được phổ biến, nhân ra thành một phong trào rộng khắp các tỉnh thành. Phải tạo ra và duy trì được sinh hoạt đều đặn của một đội ngũ ‘khiêu vũ viên’ hùng hậu, có lập trường tư tưởng vững vàng, sẵn sàng tham gia ứng chiến bất kỳ lúc nào khi cấp trên yêu cầu.

Ba là, khiêu vũ là một bộ môn thể thao mang tính nghệ thuật, trong đó đòi hỏi rất nhiều ở yếu tố năng khiếu. Không thể vội vàng mắng nhiếc những vũ công đã tham dự vào buổi khiêu vũ sáng 16-2-2014 ấy, rằng họ đã phá thối Lễ tưởng niệm cuộc chiến chống quân Trung Quốc xâm lược, ấy quên, cuộc chiến Biên giới phía Bắc 1979. Bời lẽ khiêu vũ không những là năng khiếu mà còn là lẽ sống, là hơi thở, là nhịp đập con tim của họ. Cũng không loại trừ khả năng sổ hưu của các vũ công có liên quan đến vấn đề khiêu vũ! Nếu khiêu vũ mà thêm nhiều thu nhập thì há chẳng là điều rất tốt đó sao?

Bốn là, những vũ công này nhờ vào tài năng bẩm sinh mà đã trốn tránh được, không phải tham gia vào các cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ, chống …, ấy lại quên, cuộc chiến Biên giới phía Bắc và Biên giới Tây Nam. Khả năng khiêu vũ của họ đã trưởng thành và thử thách qua những năm tháng gian nan nằm hầm vất vả, trốn chui trốn nhủi ấy. Họ mới biểu diễn cho thỏa chí, bù lại khoảng thời gian đã mất, có vài tiếng đồng hồ buổi sáng Chủ nhật dưới chân Cụ Lý Thái Tổ mà các thế lực thiếu thiện chí đã nhao nhao lên trách mắng. Thật là vội vã đến mức có thể nói là cực thiếu suy nghĩ.

Năm là, những hình ảnh khiêu vũ đã được các báo quốc tế đồng loạt đăng tải, cho thấy một đời sống bình yên và no ấm của nhân dân. Cứ nhìn vào gương mặt rất viên mãn sung túc, sống chết mặc bay của các anh chị cũng thấy nổi bật lên sự giàu có và vô công rồi nghề, không phải làm gì cũng sống nhăn, chỉ cần khiêu vũ, khiêu vũ và khiêu vũ! Nó cũng thể hiện rất rõ bản lĩnh kiên cường, ý chí sắt thép của các ‘khiêu vũ viên’, dẫu phải biểu diễn dưới thời tiết giá lạnh chỉ với sơ mi thậm chí áo hai dây mà nét mặt các anh chị vẫn trơ lì gan dạ, dẫu phải nhảy nhót trong tiếng phản đối của những người dự Lễ Tưởng niệm, các ‘khiêu vũ viên’ vẫn điếc không sợ súng, mà lúc thì tưng bừng, lúc thì rất chi là khoan thai dìu dặt. Trong dzụ này, công lao của các 'khiêu vũ viên' đối với thiên triều là hết sức to lớn! Quả thật, Vo Văn Ve nhà em ngưỡng mộ các anh chị ‘khiêu vũ viên’ vô cùng.



Phá thối Lễ Tưởng niệm cuộc chiến 1979 - Biểu tượng của sự lì lợm và trơ tráo (Nguồn: AP)









































Một võ sư, vũ công với áo hai dây đang khiêu khích cụ Lê Hiền Đức

(Nguồn: Tễu Blog)

Sáu là, và đây cũng là điều cuối cùng, điều này nhà em muốn nói với các bác tham dự Lễ Tưởng niệm sáng 16-2-2014. Rằng thì là, phàm chuyện gì, người ta không khuyến khích thì các bác cũng đừng hăng hái mà tham gia. Mọi việc đã có người khác lo. Quan hệ hữu nghị Việt Trung là trên hết, là môi răng, tuân theo 4 tốt và 16 chữ vàng của Chủ tịch Giang Trạch Dân kính yêu! Phải thấm nhuần rằng tất cả vì đại cục, không để bất cứ điều gì ảnh hưởng tới cái đại cục này! Nếu thật sự cần tưởng niệm thì đã có những buổi tượng niệm công khai hoành tráng, chứ đâu đến mức xảy ra tình trạng: người thì tường niệm thâm trầm nghiêm trang, kẻ thì nhảy nhót quay cuồng bên cạnh, trông chã ra nàm thao!

VO VĂN VE
5g30 sáng 17 tháng 2 năm 2014


6 nhận xét:

Nặc danh nói...

quá tởm

Nặc danh nói...

Tội cho Vo Văn Ve quá. May mà chưa được dạy về cuộc chiến 1979. Nếu được biết ít nhiều e rằng sẽ á thở vì uất nghẹn!

Unknown nói...

Nhung ke nay tang tan luong tam, hoc khong thuoc nhung bai hoc lich su, nhin ho toi thay thuong hai cho lich su Dan Toc , hay chang Dat Nuoc da den thoi Mat Van .

Unknown nói...

Dat nuoc da den thoi mat van

Nặc danh nói...

Trên trang Tin Tức Hàng Ngày Online, còm sĩ mang tên KENT nhận mình là người Hà Nội và cho đó chỉ là buổi tập thể dục. Hay người Hà Nội cho thế là thể dục ? Bố tôi mà bắt gặp các em gái tôi tập thể dục kiểu này thì có mà ốm đòn.

Nặc danh nói...

xấu khi không biết đó là nhục mà vẫn cứ múa may.
xấu khi biết đó là nhục mà cúi đầu chấp nhận.
khiêu vũ viên thấm thía nỗi nhục này.