Thứ Ba, 6 tháng 8, 2013

KHI VƯƠNG NGHỊ … KHÔNG CHỊU CƯỜI !

Chuyến thăm Việt Nam của Bộ trưởng ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị bắt đầu từ ngày 3-8-2013 đã kết thúc. Ông Vương Nghị đã hội đàm với Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam Phạm Bình Minh, đã được Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp.
Các tờ báo của Việt Nam đều đăng những bản tin giống hệt nhau về chuyến thăm này.
Bảntin của VOV tường thuật buổi Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Vương Nghị có đoạn: “Thủ tướng cũng cho rằng, hai bên cần kiên trì giải quyết tranh chấp trên biển trên cơ sở Thỏa thuận về những nguyên tắc cơ bản chỉ đạo giải quyết vấn đề trên biển Việt Nam – Trung Quốc trên cơ sở luật pháp quốc tế, nhất là Công ước của Liên Hợp Quốc về Luật biển 1982 và tinh thần Tuyên bố về ứng xử của của các bên ở Biển Đông (DOC), hướng tới xây dựng Bộ Quy tắc ứng xử ở Biển Đông (COC)”.
Cũng theo một bản tin trước đó của VOV, về buổi hội đàm giữa hai Bộ trưởng ngoại giao có đoạn: “Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh nhấn mạnh,  hai bên cần kiên trì giải quyết tranh chấp trên biển trên cơ sở Thỏa thuận về những nguyên tắc cơ bản chỉ đạo giải quyết vấn đề trên biển Việt Nam – Trung Quốc trên cơ sở luật pháp quốc tế, nhất là Công ước của Liên Hợp Quốc về Luật biển 1982 và tinh thần Tuyên bố về ứng xử của của các bên ở Biển Đông (DOC), hướng tới xây dựng Bộ Quy tắc ứng xử ở Biển Đông (COC)”.
Không thấy các bản tin của báo chí Việt Nam cho biết thái độ cũng như câu trả lời của Vương Nghị đối với các ý kiến nói trên của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh.
Trong khi đó, bản tin hôm nay của Tân Hoa Xã TrungQuốc phản đối sự vội vã thiết lập Bộ Quy tắc ứng xử ở Biển Đông lại cho biết về ý kiến của ông Vương Nghị trong chuyến thăm Việt Nam: Bộ Quy tắc ứng xử ở Biển Đông không nên được đề xuất một cách vội vã vì nó ảnh hưởng đến lợi ích của nhiều quốc gia, là không thực tế khi cho rằng một bộ quy tắc ứng xử có thể được thống nhất qua một đêm, bộ quy tắc ứng xử cần tìm kiếm sự đồng thuận rộng rãi nhất có thể để đảm bảo lợi ích của tất cả các bên quan tâm, không một quốc gia riêng lẻ nào có thể áp đặt ý muốn của mình lên những quốc gia khác…
Quan điểm của hai bên như thế là đã rõ. Bộ Quy tắc ứng xử ở Biển Đông có lẽ còn lâu mới đạt được khi mà Bắc Kinh từng ngày dùng đủ mọi thủ đoạn để xâm lấn tiến tới chiếm trọn Biển Đông, trong khi nhai đi nhai lai một luận điệu: không thể vội vã, cần có thời gian…
 Điều cần nói là gương mặt thể hiện thái độ của Vương Nghị trong các buội hội đàm và tiếp kiến tại Việt Nam. Trong khi các lãnh đạo Việt Nam tươi cười thể hiện sự thân thiện và mến khách thì gương mặt Vương Nghị cứ câng câng, tỏ thái độ rất trâng tráo, trịch thượng và ngạo mạn, đặc biệt là trong tấm hình chụp khi y được bắt tay với Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. 
Không bức xúc với cái bản mặt của tay Vương Nghị này mới là chuyện lạ!
Mời bà con xem các tấm hình dưới đây thì rõ:

Ảnh: AFP


Ảnh: website Bộ Ngoại giao VN


Ảnh: VOV


10 nhận xét:

Nặc danh nói...

TRONGMATDABIETBANCHATCONNGUOICUAVUONGNGHI

Nặc danh nói...

Chắc sắp đến lúc phải bắt vài mỹ nữ con quan dâng cho nó?

Nặc danh nói...

Vương Nghị không nên làm ngoại giao nữa! Hãy học tập ông Obama, tổng thống Mỹ, mặc dù không đồng ý với Việt Nam về nhiều vấn đề, nhưng ông Obama vẫn rất thân thiện khi đón tiếp ông Sang.
Đã khó chịu thì đừng thăm nhà người khác, còn khi thăm thì phải cười.
Hay là ông đang bị bệnh Trĩ, đau quá nên cười không nổi? Đứng ngồi không yên?

Nặc danh nói...

Cái bản mặt của thằng Vương Nghị này, thật là vô lễ. Nó là khách, đang trong sự tiếp đãi đàng hoàng của Thủ tướng Việt Nam mà cái bản mặt của nó như cái "l...trâu" vậy (đ...é...o) ai mà tiêu nổi?
Nó là Vương Nghị, chứ đâu phỉ hiện hồn của Tôn Sỹ Nghị đâu mà thấy bất an khi đang ngồi trong phòng khách chính phủ của Thăng Long - Đống Đa xưa?

Nặc danh nói...

Nghị sợ dân ta tát vào mặt, vả vào mồm nên nó nhìn len lét như chó bị đòn thế đấy mà!
Đừng nghĩ Nghị đang khinh khỉnh mà tội nghiệp cho nó! Nó đang sợ đấy! Chắc chắn Nghị biết về lịch sử bang giao cũng như chiến tranh giữa hai nước và Nghị đang cầu mong rằng mình không phải là kẻ chịu đòn của dân Việt!

quangthai nói...

oan cho ong ta roi

http://hoacai2012.blogspot.com/2013/08/oan-cho-ong-vuong-nghi.html

Nặc danh nói...

Thật ra ông ta củng chỉ là ngươi đi sứ /ông không được nói nhửng gì mà Đảng của ông đả soạn sẳn trong lịch trình /vương nghị hay tôn sỷ nghị thì củng như nhau cả /VN xưa và VN nay bất biến không dể đụng vào nhân dân VN /2 nước 2 đảng hứa với nhau ra sao người dân không rả ,nhưng tàu chệt chắc chắn không bao giờ là bạn tốt vì đi xâm chiếm nước khác là bọn cướp cạn

lê ngọc nói...

Vì tên sứ giả này đang nhớ lại lịch sử thế kỷ 13:triều đình Đại Việt đã tống sứ Mông Cổ vào ngục cho chừa thói xấc xược.Hắn vừa bắt tay vừa cảnh giác nên bản mặt đăm đăm đăm vậy đó anh em ạ!

Unknown nói...

Cái mặt như con chó già! Điên thật! Chắc là nó sợ ra đường dân mình quăng lựu đạn đó! hehe!

Unknown nói...

Cái mặc nhăn nhó khó ưa quá Nghị ơi!