Thứ Bảy, 31 tháng 8, 2013

KHÔNG THỂ HÌNH DUNG NỔI: CỤC TRƯỞNG CỤC QUẢN LÝ BIÊN PHÒNG TRUNG QUỐC THƯỞNG NÓNG 50 TRIỆU ĐỒNG (VNĐ) CHO ĐỒN BIÊN PHÒNG MÓNG CÁI CỦA VIỆT NAM!


Một chuyện hết sức kỳ cục đã xảy ra vào tháng 7-2013: Tướng Vũ Đông Lập, Cục trưởng Cục Quản lý biên phòng thuộc Bộ Công an Trung Quốc trong chuyến sang thăm và làm việc tại Việt Nam, đã thưởng “nóng” cho Đồn Biên phòng Móng Cái của Việt Nam 50 triệu đồng, dĩ nhiên là đồng Việt Nam.
Bài Kết nghĩa, chung tay xây dựng biên giới bình yên trên báo QĐND thứ Sáu, 30-8-2013 đã cho biết rõ như vậy.

















Ảnh chụp màn hình lúc 8g30 ngày 31-8-2013

Cho dù việc thưởng này có “nóng” hay không nóng thì đối với một người Việt Nam có lòng tự trọng, việc này là không thể chấp nhận!

Việc thưởng “nóng” là do xếp  ban thưởng đột xuất, nhiều khi bằng tiền túi của mình, cho một số cấp dưới khi hoàn thành tốt một số nhiệm vụ nào đó trên cả mong đợi của xếp. Việc thưởng nóng thường xảy ra trong khu vực tư nhân, trong đó các nhân viên cấp dưới về bản chất đều là những người làm thuê.

Thế thì cái cách tướng Trung Quốc thưởng nóng cho đồn biên phòng Việt Nam nói trên là hết sức quái đản, cụ thể là:

1- Viên tướng Trung Quốc có tên gọi là Vũ Đông Lập này không thể có một chút mảy may tư cách để làm cái việc “thưởng nóng” cho một đơn vị quân đội Việt Nam. Đồn biên phòng Móng Cái là của Việt Nam, chứ đâu có trực thuộc cái Cục quản lý biên phòng Trung Quốc của y?

2- Nếu đồn biên phòng Móng Cái đã phối hợp tốt với biên phòng Trung Quốc bắt được các đối tượng phạm tội người Trung Quốc, thì điều duy nhất mà viên tướng này có thể làm với đồn biên phòng Móng Cái là nói “lời cảm ơn sâu sắc” hoặc là “lòng biết ơn sâu sắc”, chứ không phải là cách ứng xử trịch thượng đến mức mất dạy là “thưởng nóng”!

3- Vũ Đông Lập là một viên tướng Trung Quốc. Thế thì ai cho phép y lấy tiền Việt Nam để thực hiện cái gọi là “thưởng nóng” cho một đơn vị quân đội Việt Nam?

Ngoài Biển Đông, từng ngày từng giờ Trung Quốc đang tìm mọi cách để nuốt trọn biển đảo của ta.

Ấy thế mà trên đất liền, tướng Trung Quốc lại khệnh khạng dùng tiền của ta, để “thưởng nóng” cho bộ đội của ta.


Rõ ràng, theo TSYG, không thể nào chấp nhận một sự việc quái đản, đã xúc phạm đến lòng tự tôn dân tộc của người Việt Nam như cái vụ “thưởng nóng” nói trên.




16 nhận xét:

Phạm Huềnh nói...

Đúng là không thể chấp nhận việc này kể cả đã được BCT đồng ý vì nó là cách cấp trên tỏ sự hài lòng với cấp dưới,hoặc ông chủ hài lòng với người làm thuê thôi.TRÍ TUỆ TRÌ TRỆ.

Lê Hùng nói...

Tàu khựa nghêng ngang là chuyện của nó. Còn việc người chấp nhận thái độ của nó mới đúng là người mất hẳn lòng tự trọng và lòng tự tôn dân tộc. Khốn nạn là ở chổ đó.

Nặc danh nói...

Thì báo QĐ đã hồ hởi đưa tin vậy có nghĩa là chấp nhận nó là bề trên còn gì ! Nhục .

Nặc danh nói...

NHục dần, dần, dần...rồi quen!

Nặc danh nói...

Hoan ho...hoan ho....quan doi nhan dan TRUNG ...CONG

Nặc danh nói...

Tiền này Ngộ vẫn in được mà ... nhiều lắm ... hôm nào còn thưởng cho cả ủy ban nhân dân , cứ xả láng đi , hết lại in lo gì .!.

Nam nói...

Tiên trách kỷ: tại sao chúng ta lại đánh mất lòng tự trọng đến thế?

vd nói...

Chữ "Nhục" không có trong bộ nhớ của đảng cộng sản Vệt nam.

Nặc danh nói...

Bác TSYG rất chi là quan liêu nên "Không thể tưởng tược được".Đề nghị từ nay cần phải gần gũi,sâu sát với thực tế với cuộc sống hơn nữa bác nhé.Cánh dân đen chúng tôi nay rất hiểu QĐND rồi

Nặc danh nói...

lần sau nó thưởng NĂM TRĂM TRIỆU đấy . cố lên

Nặc danh nói...

lần sau nó thưởng NĂM TRĂM TRIỆU đấy . cố lên

Kangaroo nói...

Cái bọn quan lại bây giờ làm gì có lương tri mà biết nhục hả các bác?!

Nặc danh nói...

TSYG lên án các quan chức Tàu là đúng. Nhưng cái đáng chú ý và tồi bại hơn, mà TTN ko nói đến, là phản ứng của các chỉ huy VN trước hành động có thể gọi là sĩ nhục này. Thay vì từ chối quyết liệt và ít ra cho bên kia biết cái sai trái của họ, bên VN đã nhận tiền của nước ngoài khi thi hành công vụ. Chẳng những thế, họ còn nghĩ đây là chuyện đáng hãnh diện, để đăng lên báo Quân Đội Nhân Dân. Cái vị thế chư hầu của VN đối với Tàu ngày càng rõ rệt.

Nặc danh nói...

troi ban bac lam me ji nua . dat cua tau thi no muon lam ji thi no lam thuong phat ai thi no thuong phat .co ji ma phai thac mac the ha gioi

Nặc danh nói...

Sau lần nhận NĂM TRĂM TRIỆU nó lại thưởng tiếp MỘT TỶ BA bác 16:37 thấy có NÓNG MÁU kg?

Nặc danh nói...

Sau này có việc gì, Trung cộng nó lại hô lên Tụi mày phản bội. Chúng mày không trả ơn mà lại gây chuyện à? Chúng tao giết không tha...