Thứ Hai, 26 tháng 8, 2013

LENIN CÓ PHẢI LÀ "LÃNH TỤ ĐÁNG KÍNH" CỦA VIỆT NAM HAY KHÔNG ?

TSYG: Báo PetroTimes đăng bài như dưới đây chỉ tổ làm cho quán cafe mà bản báo đánh giá là "thiếu văn hóa bậc nhất Hà Nội" càng thêm đông khách.
Thật buồn cười cho cái kiểu "nặng lời" như là chụp mũ một cách lạ lùng này, bời lẽ các đặc điểm về trang trí của quán cafe này đã bị các tác giả "chính trị hóa" cao độ, trong khi không thấy nói những "khuyết điểm chính trị" của quán cafe là vi phạm những điều luật gì.
Lạ hơn nữa, bài báo đã gọi Lenin là vị "lãnh tụ đáng kính". Lãnh tụ đáng kính của ai? của đất nước Việt Nam hay sao? Sách của Lenin có thực sự là những giá trị về tư tưởng, về đạo đức, về lý luận chính trị đối với mọi người dân Việt Nam hay không?
Mình cho rằng không phải là như thế. Thậm chí có thể khẳng định rằng: dứt khoát mình không nghĩ là như thế!
Muốn khẳng định cái điều hệ trọng này thì phải hỏi toàn thể người dân Việt Nam đã, chứ đâu phải muốn nói ai là "lãnh tụ đáng kính"đối với đất nước VN một cách khơi khơi là lập tức vị đó trở thành lãnh tụ đáng kính ngay được đâu?
Bắt buộc người khác phải suy nghĩ giống mình là một điều ảo tưởng. Nói cách khác, "đồng phục về tư tưởng" chỉ là một câu chuyện hoang đường!
Mời bà con đọc bài báo:


Sách Lenin thành... menu - thơ Bác Hồ bị xuyên tạc

(PetroTimes) - Không chỉ kinh doanh rượu bia và tổ chức biểu diễn ca nhạc ồn ào ảnh hưởng đến đời sống của người dân xung quanh, quán cafe Cộng còn sử dụng cả những cuốn sách Lenin toàn tập làm… menu và xuyên tạc cả những khẩu hiệu của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Những bức tranh "khó hiểu" được đăng tải trên trang facebook của quán cafe Cộng.
Sách Lenin làm… menu
Thay vì in thực đơn, quán cafe này đã dùng những cuốn Lenin toàn tập để ghi tên món ăn, đồ uống cho khách hàng lựa chọn. Chủ quán đã dán thêm tờ giấy nâu vỏ bao xi măng hay ghi trực tiếp tên đồ uống bằng bút dạ to lên trang sách, tạo nên sự nhem nhuốc, thiếu tôn trọng một tài sản tri thức có giá trị trên toàn thế giới.
Thứ nhất, sách của Lenin là những giá trị về tư tưởng, đạo đức, lý luận chính trị… thế nhưng, chủ nhân của những quán cafe mang tên Cộng đã xúc phạm đến những di sản quý giá về lý luận của nhân loại bằng cách sử dụng nó thành thứ để ghi tên các món ăn, thức uống. Chúng ta, ai cũng biết và nhớ câu nói của Đại thi hào văn học Nga Maxim Gorki: “Hãy yêu sách, nó là nguồn kiến thức, chỉ có kiến thưc mới là con đường sống”. Sách là con đường sống, vậy mà chủ nhân của quán cafe Cộng lại không biết hay cố tình không biết, để rồi từ một cuốn sách với biết bao giá trị về lý luận, đạo đức… bỗng trở thành một một quyển menu.
Cuốn menu "kì lạ" của quán cafe Cộng.
Mang cuốn Lenin toàn tập làm menu.
Xuyên tạc cả khẩu hiệu của Chủ tịch Hồ Chí Minh
Cafe Cộng còn treo một câu khẩu hiệu xuyên tạc quan điểm của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đó là câu “Tiến lên… toàn thắng ắt về ta”, nhưng đã bị quán “xuyên tạc” thành “Ngồi im … toàn thắng ắt về ta”.
Câu thơ “Tiến lên… toàn thắng ắt về ta” nằm trong bài thơ chúc Tết Mậu Thân 1968 của Chủ tịch nước Việt Nam Dân chủ Cộng Hòa Hồ Chí Minh phát trên sóng phát thanh quốc gia. Đây cũng chính là hiệu lệnh phát động cuộc tổng tấn công mùa xuân năm Mậu Thân 1968. Có thể nói, đây là bài thơ thể hiện quyết tâm chiến đấu và chiến thắng không chỉ của Chủ tịch Hồ Chí Minh, mà nó còn đại diện cho ý chí kiên cường của cả dân tộc Việt Nam đối với kẻ thù. Thế nhưng, chủ nhân quán cafe đã xuyên tạc câu thơ có ý nghĩa lịch sử này.
Khẩu hiệu của Chủ tịch Hồ Chí Minh bị xuyên tạc trắng trợn.
Không những vậy, khẩu hiệu “Học, học nữa, học mãi” của Lenin cũng bị chủ quán cafe này xuyên tạc thành “Cộng, cộng nữa, cộng mãi”. Có thể thấy, việc ngang nhiên xuyên tạc khẩu hiệu của vị lãnh tụ đáng kính cho thấy sự yếu kém trong nhận thức, vô cảm với chính trị và mù mờ về kiến thức của chủ quán.
Khẩu hiệu của quán được "cải biên" từ lời nhắc nhở của lãnh tụ Xô viết V.I.Lenin.
Ngoài ra, cafe Cộng cũng được chủ nhân của nó bài trí với phong cách “thời chiến”. Hòm thuốc súng làm bàn uống nước, hộp tiếp đạn làm ghế… hình ảnh người dân trong các ấp chiến lược trong kế hoạch “Chiến tranh đặc biệt” dồn dân lập ấp của Đế quốc Mỹ những năm 60 của thế kỷ trước cũng được giăng đầy quán. Hình ảnh về chiến tranh, hình ảnh về quân Mỹ Ngụy cũng được treo khắp tường.
Được biết, chủ nhân của các quán cafe này là một nữ ca sỹ nổi tiếng. Vậy mà, những hành vi này lại bộc lộ sự yếu kém và lệch lạc trong nhận thức, sự xúc phạm tới lãnh tụ và lịch sử dân tộc. Thật buồn là nhiều bạn trẻ thường lui tới đây vì cho rằng quán có cách trang trí rất “độc”, rất “riêng” mà không hề quan tâm tới những điều thiêng liêng, quan trọng đã và đang bị chủ quán làm cho méo mó.
Thiên Minh – Vương Tâm

5 nhận xét:

Unknown nói...

Ong Lenin o nuoc Nga
Khong ai chua chap phai sang nuoc nay
Ong ven ao,ong chi tay
Chu nghia xa hoi chung may ..con lau.

Unknown nói...

Ong Lenin o nuoc Nga
Khong ai chua chap phai sang nuoc nay
Ong ven ao,ong chi tay
Chu nghia xa hoi chung may ..con lau.

Nặc danh nói...

Tờ báo của đại tá an ninh đang sốngvaf viết bài vào những năm sáu mươi của thế kỷ XX.Vui,đọc xong bài báo chắc chắn càe Cộng càng đông khách!

Nặc danh nói...

Lênin thì ở nước Nga
Tại sao qua đứng vườn hoa nước mình
Một tay chống một tay khuỳnh
Một lũ ăn cướp rập rình phía sau

Nặc danh nói...

lanh tu vi dai phai la dang tieu binh