Thứ Bảy, 5 tháng 5, 2012

SỰ XA HOA CỦA GIA ĐÌNH KIM JONG-IL (Phần 1)

Kim Jong Ryul, một cựu đại tá của chế độ Bắc Triều tiên, 75 tuổi, đã có 16 năm lưu vong ở Áo sau khi chạy trốn khỏi Bắc Triều Tiên và hiện nay vẫn còn lo ngại cho cuộc sống của mình. Trong cuốn sách “Phục dịch nhà độc tài” xuất bản năm 2010 tại Áo, in bằng tiếng Đức (Im Dienst des Diktators) và được ghi chép bởi hai nhà báo người Áo là Igrid Steiner Gashi và Dardan Gashi, ông kể lại sự sang trọng xa hoa của  các nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên. TSYG đăng bài này để nhờ bà con thẩm định mức độ xa hoa, xa xỉ và xa... rời quần chúng của gia đình họ Kim ở Bắc Triều tiên.
Nhân đây mời bà con xem lại:
- Thư của Robert Mugabe gửi Kim Jong-un (Phần 1)
- Thư của Robert Mugabe gửi Kim Jong-un (Phần 2)
- Bắc Hàn dưới triều đại của ba ông họ Kim
- Video: Bắc Triều tiên đấu tố ghê rợn Tổng thống Hàn Quốc

Bìa cuốn sách "Phục dịch nhà độc tài"

"Kim Jong-Il sở hữu tất cả mọi thứ mà bạn có thể hình dung được, trong khi người dân của mình đang bị chết đói".
Trong 20 năm sử dụng tên bí mật Emil, Kim đi qua châu Âu bằng một hộ chiếu ngoại giao và với một vali đầy tiền mặt, mua sắm xe ô tô, máy bay, súng và thực phẩm đặc biệt cho cả hai cha con Kim Il-sung và Kim Jong-il.

Ông Kim Jong Ryul khi đang là sĩ quan Bắc Triều tiên


Ông Kim Jong Ryul trong buổi công bố cuốn sách tại Áo

Đại sứ quán Bắc Triều Tiên tại Vienna đã trở thành cửa hàng tổng hợp các hàng hóa châu Âu, chứa đầy công nghệ gián điệp, vũ khí và hàng hóa sang trọng. Tại thủ đô Áo, ông có thể dựa vào các ngân hàng bí mật, các quy tắc thương mại dễ dàng và sự kiểm soát lỏng lẻo ở sân bay.
Tại đại sứ quán, hàng hóa được đóng gói và chở ra sân bay với giấy tờ giả mạo và sự giúp đỡ của cán bộ hải quan đã được trả tiền.Ông đã  giao dịch với các công ty Thụy Sĩ, Đức, Pháp và Tiệp Khắc.
Ở nhà, sự sụp đổ của Liên Xô - chỗ dựa lớn của chế độ, dẫn đến nạn đói đến mức đã có khoảng 2 triệu người chết đói và nhiều người dân Bắc Triều Tiên phải ăn vỏ cây để tồn tại . Tuy nhiên ở Áo, Ryul phải phục vụ cho sự ngon miệng của cha con Kim Jong-Il  bằng các thức ăn và đồ uống hảo hạng. Ông bị buộc phải chi tiêu hàng trăm ngàn bảng Anh để mua cognac Hennessy đắt tiền và rượu vang Bordeaux lâu năm.
Kim Jong Ryul nói: Ông Kim Il-sung "chỉ ăn thức ăn nước ngoài. Tại Vienna, có một tùy viên đặc biệt, một người bạn của tôi, chỉ có một nhiệm vụ mua sắm đặc sản nước ngoài cho nhà độc tài." Các đầu bếp được gửi từ Bắc Triều Tiên đến Áo để học làm thế nào để nấu các loại thực phẩm này.
Hai cha con nhà độc tài ra lệnh : “Hãy tìm hiểu tất cả mọi thứ!"
Những nhà độc tài nghe đồn rằng ẩm thực của nước Áo nổi tiếng thế giới và đó là lý do tại sao họ muốn các đầu bếp đến đây.
Ông Kim cho biết các nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên đã có hàng chục biệt thự, một số trong đó đã được xây dựng dưới lòng đất, đã được trang trí bằng đèn chùm, lụa dán tường và đồ nội thất đắt tiền. Ông cho biết một số các biệt thự được trang bị với các hệ thống thông gió đặc biệt để đề phòng có cuộc tấn công hạt nhân.
Ông cũng nói rằng mặc dù hệ thống tuyên truyền của Bình nhưỡng luôn tố cáo chủ nghĩa đế quốc và văn hóa suy đồi của phương Tây, gia đình nhà độc tài có một bộ sưu tập xe hơi phong phú gồm các loại xe đắt tiền Mercedes, Ford, Cadillac và Lincoln.
Ryul thường gặp Kim Jong-Il mỗi khi ông mang chiếc xe sang trọng mới về để thêm vào đội xe của nhà độc tài. Chúng được đi kèm với thùng chở phụ tùng thay thế và các thợ cơ khí đã phải lao động cả đêm để đảm bảo sẵn sàng cho lãnh tụ vào ngày hôm sau.
Một dịch vụ đặc biệt bí mật của Rumania đã giúp mua súng săn,  mua các hàng hoá mà cha con Kim Jong-il khao khát, từ sô-cô-la Bỉ đến xe siêu sang Ferrari và thậm chí mua cả một chiếc máy bay Cessna màu bạc.

Một chiếc Cessna màu bạc

Kim Jong-Il cũng là một fan cỡ bự của điện ảnh. Ông ta có một thư viện 20.000 bộ phim - tất cả đều bị cấm ở Bắc Triều Tiên. Ryul thấy nhiều băng và đĩa DVD trong bộ sưu tập được mượn hoặc sao chép từ các cửa hàng video Vienna.
Nhưng Ryul không chỉ chịu trách nhiệm về mua hàng hóa sang trọng. Có một danh sách các thiết bị cần mua sắm  để giúp đàn áp ở nhà.
Có thiết bị khác được Bình Nhưỡng mua về để theo dõi, giám sát nhịp tim nhằm phát hiện những người ẩn nấp dưới hầm ngầm. Có cả mặt nạ phòng độc, điện thoại công nghệ cao và  tên lửa theo phong cách 007. Ryul thậm chí mua một đội xe tăng, bất chấp lệnh cấm vận, và ông đã nhập lậu về, ngụy trang dưới vỏ bọc thiết bị săn bắn.
Ông nói: " Điều khó khăn nhất và đã làm tôi bị đau dạ dày là khi tôi được lệnh phải mua các hệ thống lọc nước và hệ thống ống nước cho các cung điện của lãnh tụ. Tuy nhiên, hệ thống nước và mạng lưới xử lý nước ở Bắc Triều tiên đã bị phá vỡ, hàng ngàn người đã chết vì nước bị ô nhiễm".
Bị giày vò bởi một chế độ sang trọng xa hoa khi người dân còn đói rách, ông quyết định đào thoát. Tuy nhiên, ông không thể nói với gia đình của mình, vì nó sẽ có nghĩa là án tử hình cho họ nếu sự thật lộ ra.
Con trai, vợ và con gái vẫy tay chào ông tại sân bay Bình Nhưỡng trong tháng 10 năm 1993. Đây sẽ là lần cuối cùng họ nhìn thấy nhau. Ông đã trốn sang Áo năm sau, tạo cái chết giả, nhờ vậy gia đình của ông có thể thoát khỏi thảm kịch.
Ông hy vọng cái chết của Kim Il-Sung của năm đó sẽ tạo ra sự thay đổi, nhưng khi con trai của ông ta bước lên làm lãnh tụ thì cuộc sống lại được điều hành bằng bàn tay của bạo chúa mới. Các quy tắc của Kim Jong-il đã không sớm kết thúc. "Không thể tưởng tượng nổi”. Ông nói.
Kể từ đó Ryul đã sống lặng lẽ trong một ngôi làng Áo với vài người bạn, sống nhờ tiền mà ông đã kiếm được trong thời gian làm người mua sắm của chế độ độc tài.
"Tôi muốn công bố sự thật trước khi tôi chết để mọi người biết chế độ Bình nhưỡng khủng khiếp như thế nào", ông nói. "Và tôi muốn làm lộ mặt các công ty phương Tây có nhiều năm kiếm tiền bằng cách giúp chế độ này - mặc dù tất cả các lệnh cấm vận vẫn còn".
Ông biết bây giờ ông đã mang  một bản án tử hình nhưng vẫn kiên quyết cho rằng ông đã làm đúng trong việc phơi bày đạo đức giả của chế độ. "Cuối cùng tôi sẽ chết, vậy tại sao lại phải chấp nhận cáichết vô nghĩa" ông nói. "Tôi rất sợ. Tôi không biết từ đâu một viên đạn có thể giết tôi”.
"Và do đó, từ ngày mai bạn sẽ không nhìn thấy tôi nữa. Tôi sẽ biến mất. " Nhưng ông cũng nói “tôi đã có thể chết với một lương tâm trong sạch”.




3 nhận xét:

Huy nói...

Lũ lợn của Orwell sổng chuồng nhiều quá, chúng không chỉ ở Animal Farm, mà còn...

Tâm Sự Y Giáo nói...

Cám ơn bác Huy đã cho một lời bình đầy ấn tượng nhưng cũng đòi hỏi phải ... tưởng tượng! Hề hề!

Cyclo! Cyclo! nói...

Lũ lợn của Orwell có mặt ở khắp các xứ đỉnh cao trí tuệ, chớ riêng chi Bắc triều.