Thứ Bảy, 30 tháng 6, 2012

TRẺ EM BẮC TRIỀU TIÊN ĐƯỢC DẠY CĂM THÙ “GIẶC MỸ” NHƯ THẾ NÀO?

Trong tháng qua, các trang blog bị chặn liên tục, trong đó có TSYG. Kính mời bà con tiếp tục vào đọc TSYG qua địa chỉ:
http://www.webwarper.net/ww/~av/ygiao.blogspot.com/ .
TSYG xin chân thành cảm ơn bà con.

Mời đọc lại:
- Những viên thuốc từ thịt thai nhi của Trung quốc 
- Tiết lộ mới nhất về chuyện ăn thịt người tại Bắc Triều tiên
- Thư của Robert Mugabe gửi Kim Jong-un (Phần 1)
- Thư của Robert Mugabe gửi Kim Jong-un (Phần 2)
- Bắc Hàn dưới triều đại của ba ông họ Kim
- Video: Bắc Triều tiên đấu tố ghê rợn Tổng thống Hàn Quốc
- Sự xa hoa của gia đình Kim Jong-il (Phần 1)

- Sự xa hoa của gia đình Kim Jong-il (Phần 2)


Ở Bắc Triều tiên, việc tuyên truyền chống Mỹ là một phần của chương trình học tập, và được bắt đầu ngay từ trường mẫu giáo. Học sinh Bắc Triều tiên được dạy rằng đất nước của họ có hai kẻ thù chính: Nhật bản – từng chiếm đóng Triều tiên trong thời gian 1910-1945 và Mỹ - nước chống lại Bắc Triều tiên trong cuộc chiến 1950-1953.
Trong một trường mẫu giáo ở Bình nhưỡng, trẻ em được tập múa súng và lưỡi lê để tấn công trước các tấm hình lính Mỹ bị thương, máu chảy ra từ miệng. Đây là một trò chơi được yêu thích dành cho tuổi thơ, có tên gọi là “Quật ngã giặc Mỹ”.



Ở Bắc Triều Tiên, tuyên truyền có hệ thống chống Mỹ bắt đầu sớm nhất là trường mẫu giáo và là một phần của chương trình giảng dạy học tập.

Một áp phích khác có hình một người Mỹ với một cái thòng lọng quanh cổ, cùng với dòng chữ “Hãy hủy diệt đế quốc Mỹ”.
Trên kệ, các đồ chơi gồm súng ngắn, súng tiểu liên, xe tăng được xếp ngăn nắp. Các hình nộm lính Mỹ với cái mũi khoằm và mái tóc vàng sẽ được đưa ra cho các học sinh đánh bằng dùi cui, bằng roi da hoặc  đá. Theo lời nữ hiệu trưởng Yun Song Sil của trường mẫu giáo Keason tại trung tâm Bình nhưỡng nói với phóng viên AP thì “đây là một trò chơi được ưa thích trong sân trường”. Bà ta nói tiếp: “Trẻ em chúng tôi được dạy căm thù Mỹ từ rất sớm. Chúng được dạy rằng việc chống lại các lực lượng bên ngoài, đặc biệt là Mỹ, trong đó có hơn 28.000 binh sĩ đang đóng quân tại Hàn quốc là cốt lõi của chính sách đối ngoại của đất nước”.

“Mãi mãi căm thù. Đế quốc Mỹ cút đi!”


Các cháu 4 tuổi vẫn đang được dạy rằng: Chủ nghĩa đế quốc Yankee là kẻ thù tồi tệ nhất của Bắc Triều tiên!

Binh lính Mỹ thường được mô tả là độc ác, dã man như ma cà rồng với cái mũi to và cắp mắt hung bạo, hàm răng nhe ra trông rất đáng sợ. Một bức hình cho thấy một lính Mỹ đang cưỡng hiếp một cô gái, máu đang chảy từ miệng cô, còn đôi mắt cô đầy vẻ sợ hãi và đau đớn.
Phía trên bức tường trong một căn phòng lớn dành cho giáo dục chống Mỹ là một câu nói của lãnh tụ Kim Jong-il trong lễ tuyên thệ nhậm chức: Kẻ thù của chúng ta là đế quốc Mỹ và quân phiệt Nhật bản. Nhiều khẩu hiệu trở nên quen thuộc như: “Chúng ta phải sẵn sàng để trả thù”, “Chúng ta căm thù Mỹ từ những hành động trong quá khứ”…

Các bài học Lịch sử bao gồm những câu chuyện về thời thơ ấu của Kim Jong Il (hình trên tường), cuộc sống dưới sự chiếm đóng Nhật Bản và Chiến tranh Triều Tiên -  mà trẻ em được dạy là do Hoa Kỳ gây ra  chiến tranh. Từ đó "nhân dân ta phải chịu nỗi đau chia cắt đất nước".

Các bài học Lịch sử bao gồm những câu chuyện về thời thơ ấu của Kim Jong Il (hình trên tường), cuộc sống dưới sự chiếm đóng Nhật Bản và Chiến tranh Triều Tiên -  mà trẻ em được dạy là do Hoa Kỳ gây ra  chiến tranh. Từ đó "nhân dân ta phải chịu nỗi đau chia cắt đất nước". Trong khi đó sự thật lịch sử là ngày 25 tháng 6 năm 1950, quân đội Bắc Triều tiên tấn công và tiến vào Seoul , bắt đầu cuộc chiến tranh Triều tiên 1950-1953.
Trong trường mẫu giáo, các cháu được học vẽ những bức tranh chống Mỹ. Một bức tranh mô tả chiến trường trong đó máy bay Bắc Triều tiên thả bom, bên dưới là những xe tăng, súng ống và lính Mỹ chết trong vũng máu. Một bức vẽ khác mô tả máy bay chiến đấu Bắc Triều tiên thả bom vào các binh sĩ Mỹ đang bị mắc kẹt trong biển lửa.

Một bức tranh cho thấy xe tăng và máy bay Bắc Triều tiên đang “khạc đạn” vào xe tăng và máy bay Mỹ.

Các trò chơi chống Mỹ lên đến đỉnh cao vào ngày Quốc tế thiếu nhi 1-6. Trên khắp đất nước, học sinh đồng loạt mặc đồng phục quân sự và được vũ trang với súng đồ chơi có lưỡi lê. Các em thay nhau dùng vũ khí của mình đánh và đâm vào những hình nộm lính Mỹ bằng cao su.
Tuy nhiên giống như ở khắp mọi nơi, các em nhỏ Bắc Triều tiên thường thích thú hơn là sợ hãi khi gặp những người Mỹ hiếm hoi ở Bình nhưỡng, chúng luôn vẫy tay thân thiện và chào bằng tiếng Anh: Hello!

 Theo DailyMail

6 nhận xét:

Nặc danh nói...

Ơ Hơ! Ngày ấy thiếu nhi bọn tớ cũng được dậy như vậy mà.

Tâm Sự Y Giáo nói...

Trả lời Bác 04:58

Vì vậy cho nên ngày nay giới trẻ VN nếu có điều kiện là chọn qua Mỹ du học nhiều như dzậy đó bác. Chắc là để bù lại cho thế hệ cha anh, he he!

Nặc danh nói...

Bài toán lớp 1 ở Băc Triều Tiên:
Bạn Chơi xong dông vớt được 6 tắm ảnh lảnh tụ ở dưới sông; bạn Kim đâm chim vớt được nhiều hơn bạn Chơi xong dông 3 tắm ảnh lảnh tụ. Hỏi:
a)có bao nhiêu tấm ảnh lảnh tụ bị vứt xuống sông.
b) tại sao có nhiều ảnh lảnh tụ bị vứt xuống sông như vậy?

Nặc danh nói...

a) Vô số .
b) Chưa có cơ chế thu mua giấy phế liệu đã qua sử dụng tại các w.c
tư nhân và công cộng .

chan mo doi nói...

Trong một trận càn một du kích của ta đã giết được 1 tên mỹ, 2 tên chư hầu Hàn quốc và 4 tên lính ngụy tay sai. Hỏi anh du kích đã diệt được mấy tên tất cả?
.
là lá la
Em có 5 ngón tay
Ko đủ đếm máy bay
Của bọn đế quốc Mỹ
Rơi trên đất nước này
là lá la

Việt Quốc nói...

Mình rất thích Tâm Sự Y Giáo, khi tranh luận trên net hay nói chuyện với bạn bè trên Facebook mình hay trích từ TSYG. Chúc bạn thành công và đi xa hơn cho một ngày mai dân chủ. Vì tâm đắc với TSYG mình vừa bắt chước tập tành viết blog. Xin mời các bạn ghé thăm trang nhà tại.
http://tuquyet.blogspot.com/
Để Có Thể Sống Tự Nhiên Như Chính Mình

OKC 07/01/2012

Việt Quốc.

Vietquocokc@gmail.com