Thứ Tư, 5 tháng 12, 2012

ĐẾCH TIN CÁC ÔNG THÊM CHÚT NÀO ĐƯỢC NỮA !

 A ha, vậy là cuối cùng những báo “nhớn” dù không muốn thì tối nay 4-12-2012 cũng đã phải lên tiếng về vụ Trung Quốc cắt đứt cáp của tàu Bình Minh 02. Để mình điểm theo thời gian cho nó có ... thứ tự:
17h44 ngày 4-12, TTXVN đăng bài: Phản đối việc làm sai trái của Trung Quốc ở Biển Đông.
19h08 ngày 4-12, VOV (Đài Tiếng nói Việt Nam) đăng bài : Hành động của Trung Quốc trên Biển Đông hoàn toàn sai trái.
20h22 ngày 4-12, VTV (Đài Truyền hình Việt Nam) đăng bài: Yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền Việt Nam.
...
Thưa các báo “nhớn” !
Tóm tắt sự việc (theo báo Petrotimes) là như sau: Vào lúc 4 giờ 5 phút ngày 30/11/2012, khi tàu Bình Minh 02 đang di chuyển từ tuyến PVN12-R009 về tuyến PVN12-R005 ở khu vực ngoài cửa vịnh Bắc Bộ để chuẩn bị khảo sát. Có rất nhiều tàu cá Trung Quốc đang hoạt động tại đây. Khi các lực lượng chức năng phát tín hiệu cảnh báo và yêu cầu các tàu cá ra khỏi khu vực làm việc của tàu Bình Minh 02, một cặp tàu kéo dã cào mang số hiệu 16025 và 16028 của Trung Quốc đã chạy qua phía sau tàu Bình Minh 02 và gây đứt cáp địa chấn của tàu Bình Minh 02 cách phao đuôi khoảng 25m.Vị trí cáp bị đứt có tọa độ là 17º26 Bắc và 108º02 Đông, cách đảo Cồn Cỏ 43 hải lý về phía đông nam và cách đường trung tuyến Việt Nam – Trung Quốc 20 hải lý về phía tây, nằm sâu trong vùng đặc quyền kinh tế thềm lục địa Việt Nam.
Ở đây cần nói rõ ba vấn đề:
Thứ nhất: Phải mất bốn ngày rưỡi, các cơ quan ngôn luận của VN mà cụ thể là các báo “nhớn” nói trên, mới “cà lăm” phát ra bản tin để “phản đối” Trung Quốc trong vụ cố tình làm đứt cáp tàu Bình Minh 02. Mấy thằng Trung Quốc cắt cáp tàu VN xong, đã về ngủ với vợ nó được ba bốn phát, rồi mấy ông mới lên tiếng là làm sao ? Bốn ngày rưỡi đủ làm cho một xác chết phân hủy và thối rữa, mấy ông có biết không ? Trong khi đó đúng ra, tất cả vụ việc về tính mạng của công dân Việt Nam, tài sản của Việt Nam bị nước ngoài xâm hại, đều phải được chính quyền và các cơ quan thông tấn báo chí lên tiếng ngay tức khắc. Liệu có ai đó đã ra lệnh cho các báo “nhớn” nói trên của mấy ông phải “im mồm”, “ngâm tôm” vụ này 4 ngày rưỡi vừa qua? Nếu các ông tiết lộ danh tính của tên “Hán gian” này, có thể tội các ông sẽ được tiết giảm đi phân nửa.
Thứ hai: Thông tin “phản đối TQ” của các báo “nhớn” trong vụ việc này rất mờ ảo, tù mù nhằm che đậy sự thật đối với người dân:
“Trả lời câu hỏi của phóng viên về phản ứng của Việt Nam trước những hành động trên của phía Trung Quốc, ngày 4/12/2012, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lương Thanh Nghị nêu rõ: “Những hành động nói trên của phía Trung Quốc đã xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa; xâm phạm quyền chủ quyền, quyền tài phán của Việt Nam đối với các vùng biển của Việt Nam; vi phạm Thỏa thuận những nguyên tắc cơ bản chỉ đạo giải quyết vấn đề trên biển giữa Việt Nam và Trung Quốc ký tháng 10/2011; trái với tinh thần Tuyên bố về ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC) và Tuyên bố cấp cao kỷ niệm 10 năm DOC, làm cho tình hình Biển Đông thêm phức tạp."
Ông Lương Thanh Nghị cho biết, ngày 3/12/2012, đại diện Bộ Ngoại giao Việt Nam đã gặp đại diện Đại sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội trao công hàm kiên quyết phản đối những việc làm nói trên của Trung Quốc, yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam, chấm dứt ngay những việc làm sai trái đó và không để tái diễn những hành động tương tự./.
Hỏi các “báo nhớn” rằng:
Phóng viên ở đây là phóng viên nào, có phải cái thằng cha Doi-tơ hôm nọ cắc cớ hỏi vể “hộ chiếu lưỡi bò” không”
Người phát ngôn BNG Lương Thanh Nghị “nêu rõ” là “nêu rõ” tại cuộc họp báo nào, “nêu rõ” qua điện thoại hay  qua tờ viết tay nguệch ngoạc nào đó? “Nêu rõ” tại trụ sở Bộ Ngoại giao, tại nhà của ông Lương Thanh Nghị hay là tại quán cháo vịt, quán thịt chó?

“Đại diện Đại sứ quán TQ” là Đại sứ ? Đại biện lâm thời ? Bí thư sứ quán ? Cậu đánh máy ? Hay là thằng bảo vệ ?

Nói để các ông rút kinh nghiệm: Sự tù mù này là hết sức chuyên nghiệp, bài bản, công phu nhằm cố tình che đậy sự thật nhưng không thể giấu được cái sự lúng túng kỳ quái.  Hẳn là cũng do cái thằng “Hán gian” nói trên bắt các ông phải thi hành ?
Thứ ba: Đây là hành động vi phạm nghiêm trọng chủ quyền lãnh thổ của Việt Nam, khi Trung Quốc cho hàng trăm chiếc tàu đánh cá những ngày gần đây ngang nhiên đánh bắt cá trong vùng biển Việt Nam. Vấn đề nghiêm trọng về chủ quyền vùng biển VN như thế mà báo “nhớn” các ông lờ tịt, ém nhẹm, im thin thít . Trong khi đó mấy ông lại say sưa lảm nhảm những bản tin đọc qua muốn ói:    Bộ đội biên phòng Việt – Trung tăng cường hợp tác, Quan hệ quốc phòng Việt – Trung ngày càng phát triển … với những từ ngữ không thể đẹp hơn dành cho bọn bành trướng: hợp tác, hữu nghị, quan hệ Việt - Trung là tài sản quí, 4 tốt, 16 chữ vàng... Chắc hẳn là việc này cũng do tên “Hán gian” nói trên bắt buộc, thúc ép máy ông? Đến đây, nếu mấy ông chịu tiết lộ danh tính của tên này, tội của mấy ông sẽ giảm đi một nửa nữa, chỉ còn một phần tư !
Nói vậy để các ông báo “nhớn” biết: Nếu các ông không ý thức được rằng việc bảo vệ chủ quyền quốc gia lúc này là tối cần thiết, quan trọng hơn tất cả mọi thứ, thì đến lúc chẳng có thằng “Hán gian” nào bảo vệ  được các ông đâu, nhá !
Còn đối với những bản tin mà các ông vừa phát ra tối nay thì xin nói với các ông một câu cho nó mau: Đếch tin các ông thêm chút nào được nữa !

Thế nhá !

6 nhận xét:

Nặc danh nói...

Không biết 1 chút gì về Tâm Sự Y Giáo..nhưng rõ ràng anh xếp đặc thời gian và nhận định chi tiết rất chi ly đáng phục. Dù sao thì ở VN cũng còn có người YÊU NƯỚC nhỏ, KHINH NƯỚC lớn....

Nặc danh nói...

Phải gọi là "Việt gian" chứ bác, sao lại là "Hán gian"

Nặc danh nói...

Thằng Việt gian (chứ sao gọi là Hán gian?) này là thằng Đinh tặc chứ còn ai vô đó mà mà làm bộ hỏi! Phải nắm đầu thằng này!

nguyen van Đức nói...

xin các bác cho tôi "ỉa' vào cái quan hệ Việt Trung này.

Nặc danh nói...

Đến bây giờ bác TSYG mới "đếch tin ... thêm, có nghĩa đã tin, đã mất một phần lòng tin, bây giờ thì mất hẳn lòng tin. Thật ra báo chỉ lề "phải" chỉ là cái miệng. Tin hay không tin vào một người chứ không thể tin hay không tin vào cái miêng. Em thì kể từ 1975, chưa bao giờ tin bọn nầy. Cha mẹ em thì không còn tin từ cái thời bọn chúng còn trứng nước

NO LỆ ĐỎ nói...

Đúng là QUÁI ĐẢN