Thứ Hai, 20 tháng 5, 2013

HỒ CHÍ MINH SỐNG MÃI TRONG EM!

ĐIỀU GÌ ĐÃ DIỄN RA TRONG NGÀY SINH NHẬT CỐ CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH ?



Citinews:
Teen Hải Phòng mặc áo “cờ đỏ sao vàng” diễu hành mừng sinh nhật Bác

Sáng nay, rất nhiều teen Hải Phòng đã có một buổi hoạt động diễu hành mừng sinh nhật Bác Hồ cực kỳ ý nghĩa và thú vị.  

Với ý nghĩa kỷ niệm ngày sinh nhật của Bác Hồ 19/5, sáng nay, hơn 100 teen Hải Phòng đã có mặt tại quảng trường trung tâm thành phố để cùng nhau tham gia hoạt động diễu hành tưởng nhớ công ơn Bác. Tất cả đều mặc trang phục áo sao vàng trên nền đỏ thắm tạo nên cảnh tượng vo cùng đẹp mắt. 

Thời tiết thành phố hoa phượng đỏ sáng nay cũng rất mát mẻ tạo điều kiện cho các bạn trẻ tham gia hoạt động này một cách rất thoải mái và hăng say. Mỗi teen Hải Phòng đều cầm theo một tấm bảng với những câu chữ ngộ nghĩnh, dễ thương và cũng rất trẻ trung với nội dung chính là thể hiện lòng mến yêu, kính trọng tới Bác Hồ cũng như sự năng động tinh thần hăng say, ham học hỏi của thể hệ trẻ Việt Nam hiện nay. - Nguồn: tại đây

Nhưng những hình ảnh cuộc diễu hành này đã bị cư dân mạng phát hiện, phát tán và đàm tiếu, chê cười về những sai sót cẩu thả của công tác tổ chức.  
Ngay sau đó, trang Citinews đã phải gỡ hết các hình ảnh.  
Cả ở đây cũng vậy:
PHÓNG SỰ ẢNH gốc TRÊN http://kenh14.vn/404.chn ĐÃ BÓC. 

Bọ Lập, chủ trang Quê Choa bình: Hi hi “Hồ Chí Minh sống mãi trong em” mà Bác sinh năm nào cũng chẳng nhớ. Bố Bác sinh năm 1862 mà Bác sinh năm 1840, rõ là sinh con rồi mới sinh cha/ sinh cháu giữ nhà rồi mới sinh ông

Cư dân mạng vớt lại được một số hình ảnh:

  





Còn đây là bảng tin của một tổ dân ph giữa Thủ đô Hà Nội:
Quá quắt! Sinh nhật một vị Cố chủ tịch nước cũng đề nghị treo Quốc kỳ tới 04 ngày


Phụ lục:
Kenh14 và teen Hải Phòng bị chế nhạo 
vì quên tiểu sử Bác Hồ
Chủ nhật 19/05/2013 22:27:34 PM - Bài Linh Hồ - Ảnh kenh14
.
VIETONE RADIO - Sáng chủ nhật ngày 19.5.2013 trong dịp kỷ niệm ngày sinh của nhà cựu lãnh đạo Việt Nam Hồ Chí Minh, nhiều bạn trẻ đã ngớ ngẩn cầm băng rôn ghi sai năm sinh của lãnh đạo nước mình.

Hơn 100 teen trẻ Hải Phòng đã tập trung trước quảng trường thành phố Hải Phòng, Việt Nam, mang theo băng rôn, biểu ngữ, mặc áo đỏ sao vàng. Cùng nhau diễu hành để tưởng nhớ ngày sinh của nhà lãnh đạo Hồ Chí Minh – người góp phần thống nhất Việt Nam.
Cầm băng rôn in sai  tiểu sử năm sinh của nhà lãnh đạo Hồ Chí Minh

Teen chỉ tham gia cho có phong trào và chỉ lo tự sướng post hình khoe khoang

Tuy nhiên, một thông tin khá ngớ ngẩn trên tấm biểu ngữ làm nhiều người chê cười nhóm trẻ này. Đó là thông tin ngày sinh của chủ tịch Hồ Chí Minh là 19.5.1890 thì trên tất cả các tờ băng rôn diễu hành in sai là 1840, già hơn 50 năm. Cộng đồng mạng đã bức xúc về khả năng lịch sử của teen Hải Phòng và gặp phải những chỉ trích chê cười. Ngay cả ngày tháng năm sinh của nhà lãnh tụ của mình lại không nhớ nỗi.

Những hình ảnh sai  tiểu sử ngớ ngẩn đã bị chỉ trích nặng nề

Ekip phóng viên Kenh14 cũng ngớ ngẩn không kém khi đăng bài sai  tiểu sử

Bên cạnh đó trong cuộc diễu hành kỷ niệm ngày sinh nhà lãnh đạo Việt Nam, teen đã sử dụng xe gắn máy khi chưa có bằng lái, và thậm chí không đội mũ bảo hiểm khi điều khiển. Teen Hải Phòng đã vi phạm luật lệ giao thông khá nhiều trong cuộc diễu hành này.

Không sử dụng nón bảo hiểm khi diễu hành

Những lời bình luận tràn ngập trên facebook cho rằng các bạn trẻ này có những yếu kém về kiến thức lịch sử, và cuộc diễu hành chỉ “cho vui” theo phong trào. Đồng thời chỉ trích tờ báo mạng Kenh14 (được mệnh danh là báo lá cải tại Việt Nam) cũng thiếu kiến thức không kém, và đội ngũ phóng viên thiếu khả năng nghề nghiệp nên đã ngớ ngẩn đăng bài báo nêu trên.

Theo blog Nguyễn Xuân Diện

Không có nhận xét nào: