Thứ Sáu, 3 tháng 1, 2014

VỤ KIM JONG UN XỬ TỬ CHÚ DƯỢNG BẰNG 120 CON CHÓ ĐÓI: BAO GIỜ TA CÓ THỂ LÀM ĐƯỢC NHƯ HỌ?


Cả ngày hôm nay mình bận đi làm nên mãi đến tối mới vào mạng đọc tin. Đọc đến bài trên báo Thanh Niên: Kim Jong Un cho chóđói ăn thịt ông Jang Song Thaek, (bản tin gốc ở đây), bỗng dưng mình cảm thấy tay chân bủn rủn, xây xẩm mặt mày vì … choáng.
Choáng vì hình thức xử tử ghê rợn và tàn bạo hơn cả thời trung cổ: Ông Jang Song Thaek cùng với 5 cộng sự bị lột trần truồng rồi bị đưa vào chuồng cho 120 con chó bị bỏ đói từ 3 ngày trước ăn thịt trước sự chúng kiến của Kim Jong Un và 300 cán bộ cao cấp.
Choáng vì không thể hình dung nổi một người trẻ tuổi như Kim Jong Un có thể nghĩ ra cách xử tử mới kinh tởm đến mức phát nôn ọe đến như thế.
Choáng vì Kim Jong Un đã dùng cách xử tử có một không hai này cho chính ông chú dượng, người đã từng dìu dắt, nâng đỡ và bảo vệ y từ những ngày đầu cầm quyền.
Chợt nhớ lại bài trả lời phỏng vấn của ông Đại sứ Việt Nam Lê Quảng Ba tại Bình Nhưỡng bốc mùi nâng bi Bắc Triều Tiên (ở đây), trong đó có câu nổi tiếng: Không biết bao giờ ta có thể làm được như họ, mình lại choáng!




Ngày xưa dượng cháu mặn nồng
Bây giờ ông dượng, cái lông (cũng) không còn
Ngày xưa cháu mới lên non
Dượng thời chăm bẵm, ngỡ còn hơn cha
Bây giờ dượng cháu chia xa
Dượng chui bụng khuyển, xót xa linh hồn
Lũ chó được bữa tiệc ngon
Hỏi rằng cháu Ủn sẽ còn bao lâu?
Gâu gâu gâu? Gâu gâu gâu?

Phải chăng cái tay Kim Jong Un này cho rằng hình thức xử tử man rợ như thế là việc làm nhất cử đại tiện, ấy quên, đại lưỡng tiện: không tốn thuộc độc và đạn súng máy, lũ chó được bữa no nê ngon lành, lại khỏi phải chôn cất mất thì giờ, tốn quĩ đất? Còn người dân Bắc Triều Tiên thì ngày càng kinh sợ mà phải cúi đầu thấp hơn nữa để thần phục y nhiều hơn?
Với vụ xử tử kinh tởm và ghê rợn đến độ mất nhân tính này ở Bắc Triều Tiên, thưa ông Lê Quảng Ba, bao giờ ta 'mới làm được như họ'?






4 nhận xét:

Vũ Thế Phan nói...

Trang tiếng Pháp QuestionChine.net dưới đây cũng đưa tin tương tự bên trang Straits Times và Thanh Niên online:

Purge féroce à Pyongyang. Pékin exaspéré

Trích [Mais il y a pire dans le registre cauchemardesque. Sans qu’il soit possible de confirmer l’information, le Wen Wei Bao (Pao) 文匯報 de Hong-Kong, héritier d’une publication fondée en 1938 avec une version Hong-Kong créée en 1948, connue pour être un relais du Parti Communiste Chinois qui l’utilise pour diffuser des informations sensibles ou iconoclastes, a, le 13 décembre, indiqué que Jang n’aurait pas été exécuté le 12 décembre, mais le 5, dévoré par des chiens avec lesquels il avait été enfermé dans un enclos. 300 personnes auraient assisté à la scène, dont Kim Jong Un et sa femme Ri Sol-ju.] François Danjou, 18/12/2013).

Cuộc thanh trừng tàn bạo tại Bình Nhưỡng. Bắc Kinh nổi cáu

Lược dịch: Nhưng trong cuộc thanh trừng ác mộng còn có điều tồi tệ hơn. Dù tin tức khó có thể khẳng định, tờ Wen Wei Pao ấn bản từ HongKong số ra ngày 13 tháng 12, biểu thị rằng Jang Song Thaek không phải bị hành hình (xử bắn) ngày 12 tháng 12, nhưng vào ngày mồng 5, ông ta đã bị xé xác và ăn thịt bởi những con chó được nhốt chung với ông trong một nơi được rào kín. Ba trăm người đã chứng kiến cảnh tượng này, trong đó có Kim Jung Un và vợ là Ri Sol-ju.

Nguồn:
http://www.questionchine.net/purge-feroce-a-pyongyang-pekin-exaspere?artpage=2-3
(Vũ Thế Phan)

Lam Tô nói...

Hoan hô anh Lê Quảng Ba
Phát ngôn như thể người nhà họ Kim

Nặc danh nói...

Đây là hành động của loài dả thú không phải cách ứng xử của 1 con người ,CHÚNG TA HỌC ĐƯỢC GÌ TỪ HỌ ,1 quan chức cấp đại sứ hô hào hào VN nên theo cách của triều tiên ư !dân đói kém lầm than ngửa tay xin viện trợ từng bửa có giống không .40 năm làm nên 1 Đại hàn dân quốc hùng mạnh ,1 Nhật bản vươn lên trong chiến tranh đứng đầu thế giới ,còn VN sau 40 năm GIẢI PHÓNG miền nam từ đó đến nay là cả 1 di sản thối nát tham nhủng con cháu kiêu binh nổi dậy như nấm ,dân 1 nước xuất khẩu gạo hàng đầu thế giới mà hôm nay theo Vietnamnet nhửng băng nhóm cướp giật chỉ 1 lý do không thể ngờ tới là vì ĐÓi ,chỉ vì vài chục ngàn để ăn mà nhửng tên cướp sinh năm 1990 phải kề dao vào cổ người ,theo lời 1 vị tướng công an ,khi được hỏi lý do .nhửng người nầy thất nghiệp ,công ty đóng cửa không tìm được việc nên mới làm liều khi quá đói ,chính quyền có tội hay không khi điều hành 1 quốc gia mà hàng trăm vụ tham nhủng tiền tỷ ,vài chục ngàn tỷ ,hàng triệu tỷ thì kinh tế không chết mới là điều lạ ,không có tiền kinh doanh và vay thì kéo theo sự suy sụp là tất yếu ,tết đả cận kề HẢY NHÌN GIÁNG SINH VÀ TẾT TÂY người dân sống ra sao đả quá rỏ ,họ thoi thóp sống mòn ,họ đi như nhửng zombie .không định hướng có người đả tự vẩn bằng nhiều cách khi không còn gì để sống ,1 cái tết chưa từng thấy trong 15 năm qua 1 cơn bảo lớn đang quét qua từng gia đình và ĐÂU ĐÓ NGƯỜI TA BAN HÀNH LUẬT MỚI ĐỂ CHÀO MỪNG NĂM MỚI LÀ CÓ QUYỀN BẮN HẠ KHI CHỐNG NGƯỜI THI HÀNH CÔNG VỤ VÀ MUA SẮM ƯU TIÊN TRANG THIẾT BỊ CHIẾN ĐẤU CHO CẢNH SÁT CƠ ĐỘNG ,TÌNH HÌNH ĐẢ LÚC SẮP ĐẾN RỒI CHĂNG

Nặc danh nói...

Tôi nghĩ nếu chúng ta quyết tâm học tập theo tấm gương của Bác Hồ vĩ đại, chúng ta sẽ đuổi kịp Bắc Hàn trong vòng 5 năm .

Những gì chúng ta đã làm thời Bác Hồ và Tướng Giáp còn trên đài danh vọng, cứ đem tuốt tuồn tuột ra xài hết là xong thôi .