Thứ Năm, 23 tháng 2, 2012

Nụ cười nghề y (st)


+ Con dấu của bác sĩ sản
Một cô gái đến phòng khám sản, bác sĩ khẳng định cô có bầu, rồi lặng thinh đóng lên bụng cô một con dấu gì đó. Về nhà cô bảo chồng đọc xem nội dung con dấu trên bụng cô là gì. Phải dùng kính lúp, anh chồng mới đọc được: "Khi nào có thể đọc được dòng chữ này bằng mắt thường, hãy đưa cô ấy đến nhà hộ sinh"

+ Gặp bác sĩ
- Hôm qua, anh xin nghỉ làm để đi khám bệnh, thế mà sau đó tôi gặp anh ở sân vận động. Sao anh lại nói dối tôi như vậy 
- Tôi không nói dối đâu, thưa sếp. Bác sĩ của tôi chơi ở cánh trái trong trận đó

+ Điều trị đồng bộ
Một bà cụ thấy bụng dạ không ổn, đến bác sĩ.
- Gần đây tôi luôn bị đầy bụng, cứ vài phút lại trung tiện một lần, không biết tại sao, bác sĩ coi giùm. Tuy nhiên, nói nhỏ với bác sĩ điều này, tôi trung tiện không hề có mùi gì cả, cũng không có tiếng, bằng chứng là từ lúc ngồi trước mặt bác sĩ đến giờ, tôi đã đánh cả chục cái rồi đấy
Ông bác sĩ không nói gì, chỉ đưa bà cụ gói thuốc và giấy hẹn tuần sau tới khám lại.
Sau một tuần, bà cụ sấn sổ tới và mắng ông bác sĩ như tát nước vào mặt:
- Ông chữa kiểu gì mà tôi thấy càng trầm trọng hơn, giờ mỗi lần trung tiện tôi thấy mùi không chịu nổi.
Ông bác sĩ đáp lại nhã nhặn
- Điều trị vậy là tiến triển tốt đó cụ. Sau một tuần cái mũi của cụ đã ngửi lại được bình thường, lần này tôi sẽ chữa cái tai để cụ nghe được nữa là ổn cả


+ Chữ bác sĩ
Một bác sĩ kê toa cho bệnh nhân nọ. Chữ bác sĩ viết khó đọc đến mức bệnh nhân này đã dung toa thuốc đó để đi xe buýt miễn phí trong hai năm, đi xem hát ba lần, xem bóng đá bảy lần. Thậm chí anh này còn đưa cho sếp xem, sếp tưởng là thư tay của cấp trên nên vội tăng lương cho anh ta. Còn con gái của bệnh nhân đã chơi piano từ toa thuốc và được nhận vào lớp năng khiếu của nhạc viện.  

+ Tiền mặt và bảo hiểm y tế
Để chữa bệnh phát phì, bác sĩ kê đơn cho Tuấn 6 viên thuốc, mỗi tối uống một viên. Đêm đầu, sau khi uống thuốc, Tuấn mơ thấy mình bị đắm tàu và giạt vào một đảo hoang, ở đấy có một cô gái da màu tuyệt đẹp. Anh rượt theo cô ta khắp đảo, nhưng không thể nào bắt kịp. Thức dậy, mồ hôi vã ra như tắm. Cuộc rượt đuổi lại diễn ra trong những đêm kế tiếp. Kết quả anh ta sụt 25 kg.
Bạn của Tuấn là Tú thấy vậy cũng đến chữa bệnh. Nhưng sau khi uống viên thuốc đầu tiên, Tú lại có một giấc mơ khác. Anh ta cũng lạc vào đảo hoang, nhưng không có cô gái da màu nào cả. Thay vào đó là một đám thổ dân hung dữ đuổi anh ta chạy trối chết. Rồi anh ta cũng sụt được 25 kg.
Tú hỏi bác sĩ tại sao Tuấn lại có giấc mơ nhiều hứng thú, chứ không đáng sợ như của mình, ông ta mỉm cười: Có gì đâu, Tuấn đến gặp tôi tại phòng mạch tư và trả bằng tiền mặt. Còn anh thì đến bệnh viện với thẻ bảo hiểm y tế

+ Hơi và bã
Hai sinh viên trường y vừa dự xong lễ tốt nghiệp, ngồi uống cà phê “mừng tốt nghiệp” trước cổng trường, bỗng thấy một cụ già mặt tái mét, mồ hôi đầm đìa, vừa đi vừa ôm bụng đang bước từng bước rất khó nhọc ngang chỗ ngồi. SV thứ nhất vội nhảy ra thăm hỏi: - Cụ ơi cụ bị đau bao tử à, cụ đã uống thuốc gì chưa? Thấy cụ không trả lời, lại có phần nhăn nhó thêm, SV thứ hai chạy ra hỏi tiếp: Hay là cụ bị đau gan hoặc giun chui ống mật? Cụ già bèn ngước nhìn hai tân bác sĩ vẻ nghi ngờ, rồi rặn ra câu trả lời: Ha…ai chú nhầ…ầm, mà tô…ôi cũng nhầ…ầm, tôi tưởng nó ra hơ…ơi, ai ngờ…ờ nó lại ra bã..ã !!


Không có nhận xét nào: