Thứ Bảy, 24 tháng 3, 2012

NHỮNG CÁI HỚ CỦA NHỮNG NGƯỜI NỔI TIẾNG

Theo Zung.zetamu.net
Có lần một phụ nữ sang trọng hỏi Charles Darwin (1809-1882, người sáng lập ra thuyết tiến hóa):
- Theo ngài thì nhân loại tiến hóa từ khỉ. Chả lẽ tôi cũng thế ư?
- Tất nhiên. – Nhà bác học lơ đãng trả lời. Bỗng sực nhớ ra là thiếu nhã nhặn, liền chữa lại – Nhưng bà không tiến hóa từ khỉ bình thường mà từ con khỉ quý tộc!

Hoàng đế Áo-Hung Franz Joseph I (1830-1916) trong một bữa tiệc thết đãi vua Ba Tư. Cuối tiệc người ta đưa nước xúc miệng và rửa tay. Vua Ba Tư không biết, uống hết. Khách có mặt không nhịn được cười. Để cứu vãn tình hình, hoàng đế cũng nâng bát nước rửa uống cạn. Tả hữu bỗng câm tịt, người nào người ấy nâng bát uống theo.
- Bà quả là xinh đẹp – Mark Twain (1835-1910, nhà văn nổi tiếng người Mỹ) lịch thiệp khen một nữ diễn viên.
- Tiếc rằng tôi không thể nói như vậy được về ông! – Nữ siêu sao cong cớn trả lời.
- Việc đó cũng chẳng khó – nhà văn đáp lại. – Chỉ cần bà biết nói dối như tôi!

Wadyslaw Gomulka (1905-1982, bí thư đảng Công nhân Thống nhất Ba Lan) trong một bữa tiệc ở đại sứ quán Pháp. Món đầu là hải sản có kèm theo bát nước rửa ngón tay. Vì trong bát có lát chanh, đồng chí tưởng nước giải khát, uống liền. Các cán bộ ngoại giao nhẹ nhàng lưu ý sự nhầm lẫn. Đồng chí bí thư ghi nhớ vào lòng. Cuối tiệc có hồ rượu pha loãng cho khách tự múc uống. Vì hũ rượu cũng có những lát chanh, đồng chí bí thư liền thò cả hai tay vào đấy mà rửa.

Một nghị sĩ trẻ gặp Churchill (1874 – 1965, thủ tướng Anh nổi tiếng), bấy giờ đã tám mươi tuổi, ở hạ viện thì xun xoe:
- Tôi hy vọng rằng giai đoạn chúng ta thường xuyên gặp nhau ở đây sẽ còn được lâu dài.
- Rất có thể, anh bạn thân mến của tôi ạ. – thủ tưởng trả lời – Trông anh vẫn còn khỏe mạnh lắm!

- Ở Pháp người ta nói: rượu như ông Ba Lan! – Bộ trưởng Pháp Raymond Poicare lưu ý nhạc sĩ nổi tiếng Ignacy Paderewski người Ba Lan.
- Xin ông đừng tin vào những câu tục ngữ – Paderewski trả lời. – Nước tôi người ta nói: lịch sự như người Pháp.

Năm 2002 tổng thống Mỹ Bill Clinton được thủ tướng Nhật Mosi Yoshiro tiếp đón và hỏi chuyện bằng tiếng Anh:
- Who are you? (Ông là ai?) thay vì “How are you?”(Ông có khỏe không?).
Clinton lạnh lùng trả lời rằng ông là chồng của Hillary! Yoshiro không hiểu, không biết mình nhầm, tiếp tục: “Tôi cũng thế”!

Tổng thống Mỹ George Bush nổi tiếng là nhiều câu hớ hênh. Có lần vung tay diễn thuyết về chống khủng bố:
- Kẻ thù của chúng ta lắm mưu nhiều mẹo và hiện đại. Chúng ta cũng phải thế! Kẻ thù không bao giờ từ bỏ dã tâm làm phương hại đất nước chúng ta. Chúng ta cũng phải thế!

Không có nhận xét nào: