Chủ Nhật, 30 tháng 9, 2012

ĐÂY, “HÒA BÌNH VÀ HỮU NGHỊ” CỦA ÔNG TẬP CẬN BÌNH: TRUNG QUỐC TĂNG TỐC XÂY DỰNG “THÀNH PHỐ TAM SA” !!

Tân Hoa Xã trắng trợn phát đi bản tin  lúc 21h ngày 29-9-2012 cho biết: Trung Quốc tăng tốc xây dựng “thành phố mới thành lập Tam Sa”.
Theo đó, các nhà chức trách của cái gọi là “thành phố Tam Sa” nằm ở Biển Đông bắt đầu vạch kế hoạch phát triển cho 4 dự án cơ sở hạ tầng và một chương trình nhà ở, để tăng tốc độ xây dựng đảo.
Các dự án cơ sở hạ tầng bao gồm xây dựng đường, hệ thống cấp thoát nước trên đảo Phú Lâm, nơi có trụ sở của cái gọi là “thành phố Tam Sa”.
Theo kế hoạch này, bảy con đường với tổng chiều dài 5 km sẽ được nâng cấp hoặc xây dựng mới.
Trong khi đó, sẽ lắp đặt một nhà máy khử muối có khả năng xử lý 1.000 mét khối nước biển mỗi ngày để cung cấp nước ngọt cho cư dân trên đảo.
Các dự án cũng bao gồm việc xây dựng các công trình giao thông nối kết các đảo, xây một bến tàu, và xây dựng đảo Cây (đảo Zhaoshu trong quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam).
Thị trưởng của cái gọi là “thành phố Tam Sa” hôn Thứ Bảy (29-9-2012) vừa công bố bắt đầu triển khai chương trình xây dựng nhà ở với tổng vốn đầu tư 2.970.000 USD.

 Đây là những hành động ngang ngược của Trung Quốc tiếp nối một loạt các hoạt động vi phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam, ngay sau khi ông Tập Cận Bình lớn tiếng tuyên bố muốn giải quyết hòa bình các tranh chấp ở Biển Đông. Ngày 20-9-2012, trong cuộc gặp các nhà lãnh đạo Đông Nam Á, ông ta trấn an rằng Bắc Kinh chỉ muốn duy trì mối quan hệ hòa bình với các nước trong khu vực. Ông ta còn xoen xoét: “Trải qua rất nhiều thăng trầm thời hiện đại, chúng tôi nhận thức sâu sắc về tầm quan trọng của sự phát triển và giá trị của hòa bình”.

Rõ ràng, Trung Quốc đang thực hiện chiến lược ĂN CƯỚP TRONG HÒA BÌNH, từng ngày từng giờ lấn chiếm từng mét đảo, từng mét biển của Việt Nam, để rồi tiến tới CHIẾM ĐOẠT TOÀN BỘ BIỂN ĐÔNG.
Chỉ có những kẻ khờ khạo, ngu đần đến tận cùng thì mới tin rằng Trung Quốc thật tâm muốn “duy trì quan hệ hòa bình với các nước trong khu vực”.

4 nhận xét:

Tám Tàng nói...

Trong khi nước bạn Nhật Bản, Trung Quốc chỉ mới "chém gío, nhận vơ ..." mấy hòn đảo nhỏ không có dân cư ngụ.Mà, từ ông thủ tướng, tới mọi tầng lớp nhân dân người ta đều tỏ ý quyết tâm, sẵn sàng giữ biển, giữ đảo bằng mọi giá.
Nhìn lại trong nước. Thì, dù Trung Quốc dã chiếm đảo, xây dựng các công trình cơ sở, thành lập thành phố, tung hoành vơ vét, cưóp bóc trên vùng biển chủ quyền của ta... Mà nhà lãnh đạo tối cao của đảng vẫn an nhiên, tự tại tuyên bố : "biển Đông chưa có sự kiện gì ... mới" !!!
Thật là CAN TRƯỜNG và ĐẦY TRÁCH NHIỆM !!!

Nặc danh nói...

Mình lại gặp một "lục vân Tiên -tám tàng " nằm mơ thấy mình đang bắt kẻ móc túi đang trên xe buýt làm mọi người xung quanh sợ oai của "Lục "nín thinh

Lê Cảnh nói...

"Tôi đã bỏ nữa cuộc đời cho chủ nghĩa cộng sản. Hôm nay, tôi đau buồn thú nhận rằng : cộng sản chỉ biết tuyên truyền và dối trá"- Mikhail Gorbachev - Tổng Bí Thư đảng cộng sản Liên Xô ( Liên Xô - từng là "thiêng đường" xã hội chủ nghĩa ).

"Cộng sản không thể nào sửa chữa, mà cần phải đào thải nó."- Boris Yeltsin - Cố Tổng Thống Nga. ( Nga - từng là cái nôi của cộng sản ).

" Kẻ nào tin lời cộng sản là không có cái đầu, kẻ nào làm theo lời cộng sản là không có trái tim"- Vladimir Putin - Đương Kim Tổng Thống Nga. ( Nga - từng là cái nôi của cộng sản ).

Tôi không muốn tin, vì còn muốn níu giữ một chút danh dự cho dân tộc Việt Nam ...

Tôi không muốn tin, vì còn muốn níu giữ một chút hy vọng cho dân tộc Việt Nam ...

Nhưng dường như ... không thể ... nữa rồi ... Từ ngày mất Ải Nam Quan ... ! ...

1974, khi Bắc Việt từ chối lời đề nghị của Nam Việt giảm áp lực quân sự ở vùng II chiến thuật để Nam Việt có thể dồn sức tập trung tái chiếm Hoàng Sa, chống kẻ thù chung của dân tộc, thì còn có thể phân bua, chống chế ...

Nay, từ ngày mất Ải Nam Quan, CS đã trượt dài trên con dốc bán nước ...

ẢI NAM QUAN, nếu là người Tàu thì chỉ 1m2 cũng phải lấy cho bằng được, nếu là người Việt thì chỉ 1m2 cũng phải giữ cho bằng được, vì đó là SĨ DIỆN, DANH DỰ của người Việt Nam. Khi đã mất SĨ DIỆN, DANH DỰ, thì chẳng còn gì để giữ nữa, không còn việc gì không dám làm ... Như người đàn bà đã thất thân lần đầu tiên thì dễ đi làm đĩ ... Như kẻ đã dám lấy trộm một cái trứng thì sau đó sẽ dám lấy trộm một con bò ...

TỪ NGÀY MẤT ẢI NAM QUAN, LỊCH SỬ SẼ GHI MÃI MỐI NHỤC NÀY ... !! ...

"HẬN NAM QUAN" !!!

Lê Cảnh nói...

THẾ HỆ TÔI, MỘT THẾ HỆ CÚI ĐẦU

Thế hệ tôi, một thế hệ cúi đầu
Cúi đầu trước tiền tài, cúi đầu sau mông người khác
Cúi đầu trước chính mình, cúi đầu bạc nhược
Chỉ ngẩng đầu...
...vì...
...đôi lúc...
...phải cạo râu!

Thế hệ tôi, cơm áo gạo tiền níu thân sát đất
Cuộc sống bon chen
Tay trần níu chặt
Bàn chân trần không dám bước hiên ngang.

Thế hệ tôi, nhận quá nhiều những di sản hoang mang
Đâu là tự do, đâu là lý tưởng?
Đâu là vì mình, và đâu là vì nước
Những câu hỏi vĩ mô cứ luẩn quẩn loanh quanh...

Thế hệ tôi, ngày và đêm đảo lộn tanh bành
Đốt ngày vào đêm, và đốt đêm không ánh sáng
Nếu cho chúng tôi một nghìn ngày khác
Cũng chẳng để làm gì, có khác nhau đâu?

Thế hệ tôi, tự ái đâu đâu
Và tự hào vì những điều huyễn hoặc
Tự lừa dối mình, cũng như lừa người khác
Về những niềm tin chẳng chút thực chất nào!

Chúng tôi nghe và ngắm những siêu sao
Chỉ với mươi lăm nghìn cho vài ba tin nhắn
Văn hóa ngoại giao là trà chanh chém gió
Và nồi lẩu tinh thần là những chiếc I-phone

Thế hệ tôi, ba chục đã quá già
Và bốn chục, thế là đời chấm hết
Không ghế để ngồi, thì thôi, ngồi bệt
Mối lo hàng ngày là tiền trong tài khoản có tăng lên?

Thứ đắt nhất bây giờ là từng lạng NIỀM TIN
Thứ rẻ nhất, lại là LỜI HỨA
Sự dễ dãi đớn hèn khuyến mại đến từng khe cửa
Có ngại gì mà không phản bội nhau?

Không, tôi không đại diện thế hệ mình đâu!
Và thế hệ tôi cũng không đại diện cho điều gì sất!
Trăm năm sau, lịch sử sẽ ghi vài dòng vắn tắt:
Có một thế hệ buồn, đã nhạt nhẽo đi qua...

Gia Hiền
http://phairzios.blogspot.com/2012/06/he-toi-mot-he-cui-au.html