Thứ Năm, 14 tháng 2, 2013

THƯA PGS TS VŨ DUY THÔNG, SỨC MẠNH MÙA XUÂN LÀ SỨC MẠNH GÌ ?

                                                          
Tối nay, đang tìm đọc những chuyện vui vẻ hài hước thì mình gặp bài Đi tới với sức mạnh mùa xuân của PGS TS Vũ Duy Thông. Đọc xong,  bỗng giật mình tự hỏi: Mùa xuân mà có sức mạnh ư?
Mình đã nghe nói nhiều về sức mạnh của Đảng, sức mạnh của nhà nước, sức mạnh của quân đội, sức mạnh của công an, sức mạnh của nhân dân, sức mạnh của hệ thống chính trị, và cả sức mạnh của … thời đại, có cái hiểu, có cái thì không, nhưng còn sức mạnh mùa xuân thì quả nhiên mình chưa nghe thấy bao giờ.  Mất mấy tiếng đồng hồ, mình cảm thấy thực sự bất lực, thậm chí hoang mang vì cứ loay hoay, loay hoay mà chẳng  thể nào hiểu nổi cái gọi là "Sức mạnh mùa xuân" ấy là sức mạnh gì?  
Càng đọc mình lại càng hoang mang vì không rõ PGS TS Vũ Duy Thông định nói tới điều gì. PGS TS Thông đang say sưa tả cảnh “Miền Bắc lành lạnh, lay phay mưa bụi, thứ mưa rét ngọt ngào điển hình mỗi dịp Tết về, từng nao lòng bao thi sĩ “Mưa Bắc trời trắng sữa. Để lòng Nam chơi vơi”. Tết miền Nam mấy năm nay vẫn mùa khô nắng gắt nhưng đã biết thế nào là cái se lạnh cuối đông để má con gái ửng hồng, áo len mỏng có dịp đua sắc làm đẹp cho người”, thì đùng một cái, đột nhiên cao hứng: “Chưa năm nào chúng ta có quyền tự hào mình đã góp phần vào sự ổn định chung trong bối cảnh hết sức khó khăn và được quyền thực thi quyền dân chủ, tham gia vào công tác xây dựng Đảng, xây dựng Nhà nước một cách trực tiếp như dịp này”. Đang từ những câu tả cảnh rất sến và không thể rẻ tiền hơn, bỗng hết sức bất ngờ, tác giả chuyển sang những niềm tự hào to tát mà những thường dân như chúng tôi không dám “vinh dự” đón nhận, thật chẳng hiểu ra làm sao.
Trong những đoạn tiếp theo, cũng không hiểu cái gọi là sức mạnh mùa xuân là cái chi chi, chỉ thấy tác giả tiếp tục thao thao về những thành tựu, thành tích…, tiếp tục say sưa trong những câu từ dài dòng rỗng tuếch, không có thông tin gì đáng kể, thậm chí có câu chẳng ra câu, cú chẳng ra cú, chẳng hạn “Từ tấm gương sáng lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh là tư tưởng và nhận thức Đảng nào cũng có lúc, có việc mắc sai lầm.”.

Cuối bài, PGS TS Thông nghiêm giọng giao hàng lọat nhiệm vụ vô cùng nặng nề và quan trọng, không rõ là giao cho ai, nhưng mình mạnh dạn đoán có lẽ là ông Thông giao cho nhân dân :”Cần tiếp tục vực dậy nền kinh tế còn nhiều khó khăn. Cần quản lý thật tốt mùa lễ hội. Cần cảnh giác, ngăn chặn những âm mưu đen tối của kẻ thù và những người bất đồng chính kiến, đảm bảo cuộc vận động xây dựng và chỉnh đốn Đảng, cuộc lấy ý kiến xây dựng Hiến pháp bổ sung, sửa đổi thắng lợi. Cần chuẩn bị phòng chống những khả năng xấu nhất về thời tiết, khí hậu để có một vụ nông nghiệp, trồng rừng, nuôi trồng và đánh bắt thủy sản ăn chắc, bội thu. Cần chăm lo bảo đảm và cải thiện mức sống của tòan dân, nhất là những người làm công ăn lương, các đối tượng chính sách và những người nghèo. Những công việc đó rất khó khăn, đòi hỏi cố gắng lớn nhưng nhất định sẽ làm được trong khí thế phấn khởi của mùa xuân”.
Quả tình không thể thấy được “Sức mạnh mùa xuân” là cái gì qua bài báo này của PGS TS Thông. Chỉ thấy một bài viết theo kiểu “thùng rỗng kêu to” đầy những sáo ngữ vô duyên, nhạt thếch trong dịp mùa xuân của một người mang danh PGS TS.

8 nhận xét:

Nặc danh nói...

Tiến sĩ Thông, thạc sĩ Phước, cử nhân Quốc..,mả nước này nó phát rùi!!

Nặc danh nói...

Tha cho ông Thông đi qúi vị ađ. Ôngấy còn bận lo cái sổ hưu mà.

Nặc danh nói...

Đập ba chùy vỡ sọ chết tươi (Lỗ Tấn) loài tẩu cẩu này chứ tha để chúng cắn càn à?

Vũ Ngày Mai nói...

Chúng ta đã có hàng Việt Nam chất lượng cao.Ôi trời,khi nào chúng ta mới có "Người Việt Nam chất lương cao" để loại bỏ bớt các bài viết,bài phát biểu kiểu ca ngợi cái đểu giả,thối nát mà người dân đã chán ngấy đến tận cổ rồi.
_Năm mới chúc bác TSYG cùng GĐ luôn mạnh khỏe,hạnh phúc,may mắn trong cuộc sống!

Nặc danh nói...

Hey I know this is off topic but I was wondering if you knew of any widgets I could add to
my blog that automatically tweet my newest twitter updates.
I've been looking for a plug-in like this for quite some time and was hoping maybe you would have some experience with something like this. Please let me know if you run into anything. I truly enjoy reading your blog and I look forward to your new updates.

Take a look at my webpage :: allahsaveus.com/blogs/11..

He Qua nói...

Khiếp, hùng hồn quá: góp ý xây dựng này nọ này kia mà phải chụp ngay cái mũ... 'âm mưu' của bọn 'bất đồng chính kiến'... thế nếu không bất đồng chính kiến thì góp ý góp đồ làm mẹ gì... hả ông PGS, TS 'đỉnh cao trí tuệ'??

Nặc danh nói...

Bài này do giáo sư viết mục đích là để bảo vệ sổ hưu ấy mà! Và cũng để đáp ứng lời kêu gọi của nhà báo Hữu Thọ là: "Không nên khoanh tay đứng nhìn trước thảm hòa của đảng CS..."

Nặc danh nói...

Bận lòng làm gì các bạn? Báo "Công ăn nhân dân" thì họ cứ đăng tùm lum tùm la thế. Ai đọc thì đọc, không thì để mà nhóm bếp, gói thuốc bắc hoặc vùng nông thôn bà con dùng đi vệ sinh!