Chủ Nhật, 24 tháng 2, 2013

TIN ĐƯỢC KHÔNG: NĂM GIỜ “LÀM VIỆC” VỚI HUGO CHAVEZ ?

Từ khi ông Chavez bất ngờ trở về từ Cuba vào lúc 2h30 sáng thứ hai 18-2 đến nay, không ai được nhìn thấy hoặc nghe giọng nói của ông.
Ngày hôm qua, tại tiển sảnh của bệnh viện cùng một số quan chức, Phó tổng thống Venezuela Nicolas Maduro cho biết ông ta đã làm việc trong ba phiên họp khoảng 5 giờ với Tổng thống Hugo Chavez trong phòng làm việc của ông ta ở bệnh viện quân đội, để giải quyết các vấn đề kinh tế, an ninh và chính sách nhà nước. Ông Maduro nói với Đài truyền hình Venezuela: “Tổng thống vẫn đang được điều trị, có vấn đề về hô hấp và đang được điều trị tăng cường. Vẫn được duy trì một ống thở, tổng thống trao đổi với chúng tôi qua văn bản và một số hình thức khác cho thấy sự nhận biết, đây là một sự nỗ lực rất lớn”. Ông ta nói thêm: “Tổng thống duy trì liên lạc với chính phủ bằng một cách thức đặc biệt, mỉm cười, anh mắt đầy nghị lực và một sức mạnh ý chí to lớn”.
Điều này mâu thuẫn với phát biểu của Ngoại trưởng Elias Jaua trước đó nói rằng "tình hình của ông Chavez trở nên tồi tệ hơn bời suy hô hấp. Trọng tâm hiện nay là cuộc sống của tổng thống và sự tiếp tục công việc trước những thay đổi căn bản".
Trong khi đó, tất cả các Viện khoa học: Viện Y khoa quốc gia, Viện Chính trị, Viện Toán – Lý, Viện Khoa học Kinh tế Kỹ thuật đã thống nhất ban hành một thông cáo kêu gọi sự minh bạch về thông tin sức khỏe của tổng thống, vì họ tin rằng “Việc ông Chavez không thực hiện chức năng của mình là tai tiếng và ảnh hưởng đến mọi người”.
Phe đối lập hôm qua cũng đã bắt đầu một chiến dịch yêu cầu Phó tổng thống Nicolas Maduro công bố sự thật về sức khỏe của ông Chavez. Còn ông Jose Miguel Insulza, tổng thư ký Tổ chức các nước châu Mỹ, nói rằng tuần sau sẽ có thông báo về tình hình chính trị ở Venezuela, ngoại trừ những điều đã biết.
Những nội dung trên là theo bản tin của ABC ngày hôm nay. Sau đây là một số phản hồi đáng chú ý:
AndressCr88@:
Dường như kết thúc của Chavez là cái chết, còn kết thúc của các bộ trưởng và các chính khách của Chavez sẽ là trong nhà tù vì đã lừa dối đất nước. Chavez không xuất hiện tại sân bay, không thể di chuyển vì ung thư đã di căn sang tủy sống. Người dân Cuba không cho phép Chavez chết ở Cuba. Nếu Chavez chết ở Cuba thì đây sẽ là đòn giáng rất mạnh vào danh tiếng của nền y học Cuba. Vấn đề là phải chờ sự xác nhận của chính phủ Venezuela.
Pelincritico@
Tôi nghĩ rằng họ đã dùng tín hiệu Morse để liên lạc với nhau. “Trong 5 giờ, ông ấy đã trao đổi với chúng tôi qua văn bản và nhiều cách thức khác nhau” là chuyện khôi hài. Tôi không hiểu vì sao họ lại bận tâm việc phục hồi trong 5 giờ cho một bệnh nhân ung thư, suy hô hấp và di chuyển khó khăn.
OmMt@
5 giờ với Chavez nhưng không phải là 10 giây của một đoạn video để chứng minh rằng ông ta còn sống. Vì sao? Vì đơn giản là ông ta đã chết, đây phòng lạnh, đây tủ đá. Không ai đã nhìn thấy và cũng không ai sẽ thấy Chavez, bởi vì ông ta đã chết. Người dân phải tin vào những gì họ nói, vào những hình ảnh họ cung cấp. Những gì chúng tôi biết là về một cuộc đảo chính, chuẩn bị cho chính quyền Chavez mà không có Chavez…
Abadala1869@
Đây là một màn bi hài kịch, một nhân vật trí tuệ mờ mịt tối tăm lại dẫn dắt dân chúng của một quốc gia. Do khả năng đặc biệt tuyệt vời nên một bệnh nhân được đặt ống khí quản với các vấn đề hô hấp nghiêm trọng và được chăm sóc đặc biệt từ nhiều tuần trước, lại có khả năng chỉ đạo ba phiên làm việc trong hơn 5 giờ và đưa ra các “văn bản” giải quyết các vấn đề của nhà nước…

4 nhận xét:

tú nói...

Chánh nói với phó :
-Nếu ông còn thương tôi thì hãy bỏ ngón tay đang bóp ống oxy.
Trong 5 giờ đồng hồ mà không làm Chavez "hy sinh" thì ông phó này quá dở.
Sao không tham khảo Ng tấn Dũng ?

Người lắm chuyện nói...

Bác Hồ muôn vàn kính yêu của chúng ta chính thức chết vào ngày giờ nào hả bác Y Giáo?

Unknown nói...

Cho đến ngày hôm nay thì người ta mới biết là ông maduro làm việc 5 tiếng đồng hồ với 1 xác chết! ông ta phụ trách bơm phóc-môn cho Chavez chăng?

Unknown nói...

Cho đến ngày hôm nay thì người ta mới biết là ông maduro làm việc 5 tiếng đồng hồ với 1 xác chết! ông ta phụ trách bơm phóc-môn cho Chavez chăng?