Thứ Hai, 27 tháng 8, 2012

CHOÁNG VỚI BÀI DIỄN VĂN SẮT MÁU CỦA KIM JONG UN

Nhân dịp 52 năm ngày ra đời học thuyết Songun - “Quân sự trước tiên” do Kim Jong-il đề xướng (25/8/1960 – 25/8/2012), Ủy ban Trung ương Đảng và Quân ủy Trung ương Triều tiên đã tổ chức kỷ niệm bằng buổi tiệc rượu và  hòa nhạc . Cặp vợ chồng trẻ Kim Jong un – Sol Ju Ri có mặt cùng với các quan chức cao cấp nhất của Quân đội nhân dân Triều tiên (KPA).
Theo KCNA, “khi Kim và Ri bước vào, tất cả mọi người đã nồng nhiệt chào đón, bày tỏ sự mừng vui tột độ và lòng biết ơn sâu sắc nhất đối với Tư lệnh tối cao, người đang dõi theo khu vực tiền tiêu phía đông, quyết tâm làm thất bại các hoạt động điên cuồng của kẻ thù - những kẻ đang chuẩn bị chiến tranh, người đang gánh vác vận mệnh của đất nước và dân tộc”.
Trước khi nhập tiệc, Kim Jong Un đã đọc một bài diễn văn sắt máu, đầy vẻ đe dọa đối với Mỹ và Hàn Quốc. Có thể nói rằng đây là một diễn văn gây sốc nhất của Kim Jong Un kể từ khi lên nắm quyền thống trị. Điều đặc biệt là ở chỗ nó được phát ra bên cạnh người vợ trẻ trung xinh đẹp. (Mà cái cô này cũng lạ, ngồi vào đây làm gì kia chứ, khi xung quanh toàn là những Nguyên soái, Phó Nguyên soái, Đại tướng… để nói chuyện chiến tranh!)
Mình vốn không thích đọc mấy bài diễn văn dài lê thê về chính trị, nhưng giọng điệu hết sức cứng rắn và chứa chấp nhiều hận thù của “cậu” Un làm cho mình để ý và đọc xong thì choáng. Té ra lâu nay những thông tin từ các trang báo của 'phương Tây' như cậu Un là fan của văn hóa phương Tây : thích nghe nhạc pop và thích uống rượu ngoại đắt tiền, có nhiều dấu hiệu cải cách từ khi cậu Un lên cầm quyền, cậu Un quan tâm nhiều tới phát triển kinh tế, năng đi thị sát kiểm tra… đều cần phải xem lại. Mình choáng vì không hình dung được những câu, từ ngữ  trong bài diễn văn quá nặng mùi  chiến tranh, sắt máu đến như thế lại được phát ra từ một thanh niên 30 tuổi, cho dù cậu ta là nguyên thủ của một nước. Đặc biệt, Un chính thức công bố Bắc Triều tiên đã là một nước có vũ khí hạt nhân!

Nàng (số 5) đang ngắm nhìn chàng (số 6) phát biểu trước khi nhập tiệc.

Sau tiệc là nghe hòa nhạc. Nàng vẫn số 5, còn chàng vẫn số 6. Tuy nhiên, dường như váy của nàng ngày càng ngắn hơn.

Vì độ gây sốc và gây choáng của nó (chỉ là nhận xét riêng của TSYG thôi nha), mình xin lược ghi lại phát biểu của lãnh đạo Kim Jong Un theo tường thuật của KCNA, dĩ nhiên khi đó bên cạnh đang có người vợ trẻ đẹp xinh tươi (như trong hình, nàng đang nhìn ngắm chồng đắm say, trong khi các soái và tướng lĩnh khác chăm chú lắng nghe và ghi chép những lời vàng ngọc của chồng, thật bất tiện quá! Cũng chẳng biết cô nàng có phát biểu “chỉ đạo” gì không nữa): E hèm ...
Học thuyết Songun là tất cả cuộc sống của chúng ta, nó đem lại sức mạnh quân sự bất khả chiến bại và sức mạnh khối đại đoàn kết giữa quân đội và nhân dân khiến cả thế giới phải ghen tị, do vậy đã đưa phẩm giá của dân tộc và con người lên mức cao nhất trong lịch sử đất nước ta. Những giá trị này sẽ trường tồn mãi mãi. Nó phản ánh mong muốn thống nhất của toàn thể quân nhân, nhân dân rằng vinh quang đời đời và cao quí nhất thuộc về Kim Jong Il, người đã đem toàn bộ cuộc đời mình cống hiến cho Songun, cho đất nước và nhân dân với những ngọn lửa nồng ấm bùng cháy từ trái tim.
Xin thưa với các đồng chí rằng tại khu vực tiền tiêu phía đông vào ngày quan trọng này, kẻ thù đang bận rộn với cuộc tập trận khiêu khích, chuẩn bị một cuộc chiến tranh xâm lược trước mũi chúng ta.
Ngày 25/8 cùng với ngày 25/4 là những ngày đã đi vào lịch sử xây dựng lực lượng vũ trang cách mạng và lịch sử của đất nước chúng ta. KPA tự hào là quân đội cách mạng mạnh mẽ của ngọn núi thiêng Baekdu, với khả năng to lớn và phẩm giá của quốc gia, với sức mạnh quân sự đẳng cấp thế giới và một nhà nước có vũ khí hạt nhân đầy đủ
Mỹ và quân đội bù nhìn Hàn Quốc đang dàn cuộc tập trận chiến tranh xâm lược qui mô lớn nhằm chống lại chúng ta, đặt ra  một mối đe dọa nghiêm trọng đến an ninh của đất nước ta.
Trong quá trình kiểm tra các đơn vị tiên phong tại khu vực tiền tiêu phía tây nam, tôi đã ra lệnh cho KPA phải nêu cao cảnh giác nhằm chống lại các hoạt động liều lĩnh của kẻ thù. Nếu kẻ thù bắn vào thậm chí chỉ một vỏ sò trên lãnh thổ bất khả xâm phạm của chúng ta, vào các vùng lãnh hải và vùng tiếp giáp lãnh hải, KPA phải lập tức giáng trả những đòn chí mạng lên bọn chúng, và toàn thể quân đội sẽ đi đầu trong một cuộc chiến tổng phản công để hoàn thành sứ mệnh thống nhất đất nước. Tôi đã ban hành lệnh này trong toàn quân, kiểm tra các kế hoạch thực hiện và đã ký vào lệnh đó.
Các sĩ quan và những chiến sĩ can đảm của KPA khi nhận được lệnh này đã chiếm lĩnh các vị trí chiến đấu để đáp trả các hoạt động liều lĩnh của Mỹ và lực lượng bù nhìn Hàn Quốc, và đang chờ đợi một mệnh lệnh cuối cùng quyết định giữa cuộc sống và trận chiến cảm tử chống lại kẻ thù.
Sự kiên nhẫn của chúng ta có giới hạn.
Chống lại một hành động khiêu khích bằng một cuộc phản công chớp nhoáng, chống lại cuộc chiến tranh xâm lược bằng một cuộc chiến lớn nhằm một mục tiêu duy nhất là thống nhất đất nước. Đây là nguyên tắc và lập trường kiên định của chúng ta.
Chúng ta không được ngồi yên để quan sát những việc làm điên rồ của kẻ thù xâm lược, mà phải huy động mọi nỗ lực để bảo vệ vận mệnh của đất nước và dân tộc.
Lịch sử đã chứng minh một sự thật rằng không có thế lực nào trên trái đất có thể khuất phục nổi những con người đã hết sức mình phụng sự cho công lý.
Nếu một cuộc chiến khác bất ngờ xảy ra trên mảnh đất này do hành động không thể chấp nhận được của Mỹ và các thế lực bù nhìn Hàn Quốc, thì chiến tranh sẽ  chỉ mang lại một ngày tận thế đáng xấu hổ cho bọn chúng mặc dù chúng ta không muốn chiến tranh, và đất nước vĩ đại của chúng ta sẽ chào đón ngày mai thống nhất tươi sáng.
Chỉ có chiến thắng và vinh quang sẽ đến với chúng ta, dẫn dắt chúng ta theo các khẩu hiệu bất tử và nâng cao những bức chân dung của hai đồng chi Kim Il Sung và Kim Jong Il vĩ đại với nụ cười rộng mở trên gương mặt…
Sau đó là nâng ly, Kim Jong Un chúc mừng cho chiến thắng cuối cùng, chúc mừng sự nghiệp cách mạng Juche và Songun được dẫn dắt bởi Kim Il Sung và Kim Jong Il, chúc sức khỏe người chỉ huy, các sĩ quan và các quân nhân thuộc quân đội hùng cường của ngọn núi thiêng Baekdu.
PS: Mình viết bài này thấy mệt, bà con lỡ có theo dõi thì chắc còn nhọc hơn. Cậu Un này ghê quá,  có lẽ ta còn vất vả dài dài, bà con ạ.

Nguồn: NKleadershipwatch

4 nhận xét:

Hạnh Phúc Mỗi Ngày nói...

Chỉ nhìn comment của 2 tấm hình trong bài thì thèm cụng 1 ly với TSYG. Cách nhìn rất lạ và rất thú vị, không dễ ai có được.

Tâm Sự Y Giáo nói...

Cám ơn bác HPMN đã quá khen nhà em. Tài mọn nên chỉ làm việc vặt vãnh thôi bác ạ.
Riêng cậu Un là em sẽ "theo dõi" hắn lâu dài, có động tĩnh gì em sẽ báo cáo ngay với các bác.

Hoa Cải nói...

Tui cũng là "fan" hăm-mộ cậu Ủn. Chi tiết bác phát hiện về mợ Ủn mặc váy có vẻ ngắn hơn là tui quan tâm nhất.

Tâm Sự Y Giáo nói...

Kính chài bác Hoa Cải,
Em cũng thường sang nhà bác, đọc được nhiều thông tin thú vị lắm.
Vụ váy ngắn, đã không nhìn thì hôi chứ nhìn rồi lại cứ muốn nhìn mãi bác ạ, thế mới gay chứ!