Thứ Ba, 28 tháng 8, 2012

VỢ CỦA THỦ TƯỚNG ÔN GIA BẢO LÀ ĐẠO DIỄN VỤ ĐƯA CỐC KHAI LAI GIẢ VÀO PHIÊN TÒA

Như TSYG đã khẳng định qua phân tích nhân tướng học , Cốc Khai Lai trong phiên tòa tại Hợp Phì, Trung quốc là Cốc Khai Lai giả. Hôm nay lại hé lộ thêm một thông tin chấn động nữa: người đạo diễn cho vở kịch có một không hai này là phu nhân của Thủ tướng Trung quốc Ôn Gia Bảo.

Theo tờ Daily Mail hôm chủ nhật 26/8, phu nhân của Thủ tướng Trung quốc Ôn Gia Bảo đã bố trí người đóng thế vào phiên tòa xét xử bà Cốc Khai Lai về tội giết doanh nhân người Anh Heywood, vì lo sợ Cốc Khai Lai thật sẽ tiết lộ các bí mật động trời về tham nhũng của các quan chức cao cấp Đảng Cộng sản Trung quốc, trong đó có chồng bà là đương kim Thủ tướng Ôn Gia Bảo.



Bà Cốc Khai Lai, một luật sư từng được mệnh danh là Jackie Kennedy của Trung quốc, nổi tiếng về nhan sắc và trí tuệ. Còn người phụ nữ trong phiên tòa tuần trước được mô tả “to bụng, quê kệch trong bộ quần áo đẹp”.

Bà Zhang Peili, phu nhân của Thủ tướng Ôn Gia Bảo, 71 tuổi, là chủ nhân một công ty về kim cương ở Bắc Kinh. Bà đã bỏ ra nửa năm để tìm người đóng thế cho Cốc Khai Lai. Người được chọn là cô Zhao Tinshao (Triệu Thiên Thiều), 46 tuổi ở thành phố Lang Phường, tỉnh Hà Bắc. Cô này chấp nhận lời đề nghị với một số tiền lớn.

Vợ chồng ông Ôn Gia Bảo

Tất cả người thân trong gia đình của bà Cốc Khai Lai đều không được phép tham dự phiên tòa. Em gái của bà Cốc Khai Lai là Yu Shuqin, đã gọi người phụ nữ xuất hiện trong phiên tòa là kẻ mạo danh. Cô Yu Shuqin nói: Việc một người đàn bà trở nên mập mạp hơn là không quan trọng. Hình dạng của đôi tai là không bao giờ thay đổi.

Các phóng viên của Daily Mail đã tìm đến thành phố Lang Phường buồn tẻ, và nhận thấy không còn có dấu vết của cô Triệu Thiên Thiều.

Một nhà báo địa phương nói với Daily Mail: “Chúng tôi biết về những tin đồn, nhưng chúng tôi đã được cảnh báo rằng không được thực hiện bất kỳ yêu cầu nào về người phụ nữ này. Nếu chúng ta cố gắng đi tìm cô ta thì chúng tôi sẽ gặp rắc rối lớn”.

Daily Mail đã tiếp cận một sĩ quan cảnh sát ở Lang Phường với lời đề nghị kiểm tra hồ sơ chính thức của người phụ nữ này, và đã nhận được cái lắc đầu kiên quyết và một giọng nói lạnh lung nghiêm khắc: “Không có người như vậy. Tôi cho bạn biết rằng bây giờ cô ấy không tồn tại”.

Vụ Cốc Khai Lai không còn đơn thuần là một vụ án giết người. Còn chồng bà ta là Bạc Hy Lai thì hiện nay được tuyệt đối giữ bí mật, không hề có một thông tin nào.  Rõ ràng, đây là hai vụ việc có thể ảnh hưởng hết sức nghiêm trọng tới các quan chức cao cấp nhất, tới cả hệ thống của chính quyền Trung Quốc.

2 nhận xét:

Hoa Cải nói...

Đề nghị không đăng còm này:
Bác giỏi quá mà vẫn hạ cố qua thăm cái cờ-lốc lôm côm của tui, tui hãnh diện lắm.

Tâm Sự Y Giáo nói...

Được bác Hoa Cải khen, sướng quá tự cười phát, khe khe khe!