Thứ Bảy, 15 tháng 9, 2012

THƯ HỎA TỐC GỬI THỦ TƯỚNG!

TSYG: Đọc bài của bác Châu Minh Hùng, Tiến sĩ Ngữ văn Trường Đại học Qui nhơn, người đang giữ chức vụ "rất to" (nhưng ít thấy) là Phó ban Nề nếp trường ĐH Qui nhơn, mình không nhịn được, lẩm bẩm trong miệng: BÙN CỪI WÁ !! TS Châu Minh Hùng chắc chọn lộn nghề, thay vì làm nhà biên kịch các kịch bản hài, bác lại nhảy sang làm ông giáo. Đất nước mất một nhà biên kịch tài ba, chỉ được một ông thầy kiêm Phó ban Nề nếp làng nhàng... Mình xin phép bác Hùng đưa về đây hầu bà con:

Kính gửi Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng,
Tôi, Châu Minh Hùng, chủ Blog Chu Mộng Long,
Học vị: Tiến sĩ Ngữ văn
Chức vụ: Ủy viên Ban chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, Trưởng ban Thanh tra Nhân dân Trường Đại học Quy Nhơn, Phó Ban Nề nếp Nhà trường.
 Hội viên Hội cựu chiến binh Việt Nam. Một người đang phục vụ trung thành trong hệ thống chính quyền của Thủ tướng!
Đọc Công văn hỏa tốc số 7169/VPCP-NC, ngày 12 tháng 09 năm 2012 do Chính phủ ban hành về việc xử lí thông tin chống Đảng và Nhà nước, mặc cho dư luận bàn tán đa chiều, riêng tôi thấy cần thiết và hết sức đồng tình!
Một là, việc bảo vệ Đảng và Nhà nước là nhiệm vụ hết sức khẩn cấp trong giai đoạn cách mạng hiện nay. Thông qua công văn chỉ đạo trên, tôi hình dung, các thế lực thù địch đã lợi dụng tự do dân chủ, lợi dụng internet ráo riết tuyên truyền chống phá Đảng và Nhà nước với âm mưu lật đổ ngày một rõ ràng. Cụ thể là: “đã đăng tải thông tin vu khống, bịa đặt, xuyên tạc, không đúng sự thật nhằm bôi đen bộ máy lãnh đạo của đất nước, kích động chống Đảng và Nhà nước ta, gây hoài nghi và tạo nên những dư luận xấu trong xã hội”.
Hai là, cũng qua công văn này, tôi cũng như mọi trí thức được trang bị bởi ý thức hệ của chủ nghĩa Marx chân chính, cảm thấy hệ thống tuyên truyền của Đảng ta đang trục trặc, có vấn đề. Chúng ta có một hệ thống tuyên truyền đồ sộ, từ Ban tuyên giáo trung ương và các cấp, đến mấy trăm tờ báo lề Đảng mà không đủ trình độ, năng lực tuyên truyền, tạo ra một niềm tin thật sự đối với nhân dân, để cho vài ba trang mạng như Dân làm báo, Quan làm báo, Biển Đông nào đó gây mất niềm tin trong nhân dân, nhiễu loạn xã hội như công văn trên kia đã đưa ra.
Vì vậy, kiến nghị Thủ tướng:
Một là, tổ chức điều tra, truy tận hang ổ các thế lực thù địch, lôi chúng ra ánh sáng để trừng trị nghiêm minh trên tinh thần thượng tôn pháp luật.
Hai là, chỉnh đốn ngay hệ thống tuyên truyền của Đảng, bắt đầu từ Ban tuyên giáo trung ương và các cấp, đến tất cả các báo do Đảng nuôi dưỡng. Trong cuộc chỉnh đốn này, phải đặt ngay vấn đề, hoặc là đội ngũ tuyên truyền của chúng ta ngu dốt, hoặc là cũng đang âm mưu “tự diễn biến” tiếp tay cho kẻ thù lợi dụng chống phá Đảng và Nhà nước ta!
Kẻ thù trực tiếp, nguy hiểm nhất của Đảng và Nhà nước ta hiện nay, theo tôi, không phải là thế lực bên ngoài nào mà là thế lực bên trong, kẻ giả danh chủ nghĩa Marx để ngầm chống Đảng do Marx khai sinh, giả danh tư tưởng – đạo đức Hồ Chí Minh để ngầm chống Nhà nước do Hồ Chí Minh sáng lập ra. Kẻ ấy, không phải ai khác chính là những kẻ nấp trong bộ máy tuyên truyền của chúng ta.
Những kẻ này không đứng ra tuyên truyền công khai chống phá Đảng và Nhà nước mà dùng thủ đoạn làm suy yếu Đảng và Nhà nước, bằng cách lợi dụng chiêu bài chống tiêu cực và tham nhũng thọc gậy bánh xe vào những đơn vị sự nghiệp đang ổn định và phát triển, bới móc đời tư cán bộ lãnh đạo, loan tin bạo lực, giật gân… không chỉ nhằm mục đích “vu khống, bịa đặt, xuyên tạc, không đúng sự thật nhằm bôi đen bộ máy lãnh đạo của đất nước, kích động chống Đảng và Nhà nước ta, gây hoài nghi và tạo nên những dư luận xấu trong xã hội” như Thủ tướng đã nói, mà còn thực hiện động cơ trục lợi, kinh doanh thông tin một cách bất chính, vô đạo đức của các nhóm lợi ích tư bản đang thao túng chính quyền!
Tuy nhiên, để cho hoạt động này có hiệu quả, tôi đề xuất với Thủ tướng giải pháp sau:
1. Muốn đập tan các thế lực thù địch bên ngoài, trước tiên, chúng ta phải dùng vũ khí tuyên truyền để chống lại tuyên truyền, dẹp ngay cách tuyên truyền phản tuyên truyền của đội ngũ tuyên giáo dốt nát, mở ra một cuộc tuyên truyền thật sự trí tuệ, bản lĩnh để dập tắt tiếng nói của các thế lực thù địch này!
Để làm được điều đó, đề nghị Thủ tướng ra lệnh rút bỏ ngay mục 4 của công lệnh trên, cái mục mang nội dung coi thường dân trí và tổn hại uy tín ngoại giao của Đảng và Nhà nước ta. Hơn nữa, một khi lệnh cấm này có hiệu lực, những trí thức chân chính chúng tôi “không xem, không sử dụng” thông tin phản động của bọn phản động, tức là bị bịt mắt hoàn toàn, làm sao chúng tôi có thể nhìn thấy địch mà đánh địch, trong khi bộ máy tuyên truyền của Đảng và Nhà nước đang bất lực bởi tiếng nói thâm độc, nguy hiểm của chúng!
2. Đối với các thế lực bên trong, ít nhất, thực hiện biện pháp mạnh các chế tài trong Nghị định 02/2011 do Thủ tướng ban hành xử phạt nghiêm khắc chính những tờ báo chính thống đã sai phạm và vi phạm pháp luật. Quan trọng hơn, rà soát ngay những trang mạng, trang báo của hệ thống tuyên truyền mang danh lề Đảng có dấu hiệu âm mưu “tự diễn biến” bằng cách lợi dụng chiêu bài chống tiêu cực và tham nhũng, nhưng không chống tiêu cực và tham nhũng một cách đường hoàng, mà thọc gậy bánh xe vào những đơn vị sự nghiệp đang ổn định và phát triển, bới móc đời tư cán bộ lãnh đạo, loan tin vặt vãnh, bạo lực, giật gân… làm rối loạn xã hội để đưa ngay vào danh sách cần tố cáo  tiêu diệt. Hiện tại, tôi đề xuất bổ sung vào danh sách hai trang độc hại nhất là báo Thanh Niên  Vnexpress với vụ loan tin bậy bạ “thầy giáo ngủ một lúc với ba nữ học viên” vừa rồi, ngoài động cơ trục lợi bất chính, còn nhằm mục đích chia rẽ nội bộ lãnh đạo cơ quan, tuyên truyền cuộc sống trụy lạc, xấu xa bẩn thỉu, gây dư luận hoang mang trong ngành giáo dục, tiếp tay thực hiện âm mưu lật đổ, mặc dù mới chỉ dừng lại cục bộ tại Trường Đại học Quy Nhơn!
Đọc công lệnh trên của Thủ tướng, tôi hiểu Thủ tướng đang phẫn nộ cũng như tôi đang phẫn nộ. Thủ tướng đang bị chúng bôi bẩn “vu khống, bịa đặt, xuyên tạc, không đúng sự thật nhằm bôi đen bộ máy lãnh đạo” của Thủ tướng, cũng như chúng tôi đang bị những tờ báo mang danh lề Đảng bôi bẩn “vu khống, bịa đặt, xuyên tạc, không đúng sự thật nhằm bôi đen bộ máy lãnh đạo” tại trường đại học của chúng tôi!
Lí trí của sự phẫn nộ bao giờ cũng hiệu quả hơn sự phẫn nộ của lí trí. Chúng ta cần tỉnh táo và quyết liệt trong cuộc chiến truyền thông khốc liệt này!
Thừa lệnh Thủ tướng, tôi xin góp phần tham gia đập tan chiến dịch bôi bẩn này!
Tôi hứa với Thủ tướng, bằng vũ khí phê bình của chủ nghĩa Marx, tôi sẽ chiến đấu quyết liệt như một người cộng sản chân chính!
Trân trọng và chia sẻ với Thủ tướng!
Bình Định ngày 12 tháng 09 năm 2012
TS. Châu Minh Hùng

3 nhận xét:

Lê Cảnh nói...

- Ngài "Hủ Tướng" "no" xa thui ! “Nước Việt Nam từ trong máu lửa, rũ bùn đứng dậy sáng lòa”, chói hết cả mắt, mần sao "bọn phản động" "bôi đen" cho nổi !? "Phê và tự phê" của ta rất minh bạch, nghiêm khắc, "đường huỳnh đứng đái", mần sao "bọn phản động" "vu khống, bịa đặt, xuyên tạc" cho nổi ... !? Không phải "no" ... ! ...

- Còn "không xem, không sử dụng" "thông tin phản động", chẳng qua là muốn "những trí thức chân chính" hãy tạm thời ( hay vĩnh viễn ) mần con ngựa kéo xe "được" che mắt bởi hai cái lá đề XHCN và CSCN, để khỏi phân tâm hoảng vía lồng bậy, chạy lung tung lang tang, không kéo được cỗ xe XHCN về đến "đít" CSCN được đó thui ... ! Không phải "no" ... ! ...

Còn "đánh địch" ư ? "những trí thức chân chính" cứ cầm sẳn "vũ khí sắc bén" là "lá chắn" đầu lâu và "thanh kiếm" xương ống của ( chủ nghĩa ) Mác-Lê, mặc sẳn "áo giáp" ( tư tưởng ) HCM, đảng hô "uýnh" là cứ cắm đầu cắm cổ "phang" túi bụi, tiền hậu tả hữu, ... "tất thắng" ! Không phải "no" ... ! ...

- Chúng "lợi dụng chiêu bài chống tiêu cực và tham nhũng" "thọc gậy bánh xe" ư ? Vina "xin" và Vina "lai" chạy trên biển mừa, Ngân hàng "nhà nát" chạy bằng "xiền" mừa, ... có cái "bánh xe" nào đâu mà sợ tụi nó "chọc gậy" ... !? Không phải "no" ... ! ...

Lãnh đạo chúng ta "chí công" "vô tư", thì lấy đâu ra "đời tư" để bọn chúng "bới móc" ... !? Không phải "no" ... ! ...

Nói chung, chúng ta cứ "không" tất, "không có gì ...", "không nghe, không thấy, không biết", "không đầu không ( t )óc" bọn chúng sẽ không biết bám vào đâu để "nắm" chúng ta ... ! "Không tức thị sắc", cứ "không" ráo rùi sẽ có "sắc" "chưn dài" "một lúc ba nữ học viên" ... Không phải "no" ... ! ...

Bình Định "đất võ trời văn" mừa ... ! Không phải "no" ... ! ...

Tâm Sự Y Giáo nói...

Thằng bạn nhà em là chủ tịch một huyện nghèo phía bắc phát biểu: Nãnh đạo huyện ủy, ubnd huyện,mặt trậm tổ quốc huyện, hội phụ nữ huyện, huyện đoàn, huyện đội ... nuôn nuôn no , dân đói!

THÀNH SƠN nói...

Tôi thật lạ về bức thư ngỏ này.Cuối bức thư tác giả chào"Trân trọng và thiện chí",nhưng nội dung bức thư của tác giả thì lại vô cùng thiếu thiện chí. Tôi thật lấy làm lạ,có một người có học vị tiến sĩ dưới chế độ ta,làm công chức dưới chế độ ta,mà lại thiếu thiện chí đối với chế độ và ĐCSVN như vậy. Càng quá lạ,có một người có chức vụ Trưởng ban Thanh tra giáo dục, ủy viên Ban chỉ đạo phòng, chống tham nhũng của Trường Đại Học Quy Nhơn-một chức danh mà trong bối cảnh nhiều tiêu cực xã hội hiện nay đang được cộng đồng quý trọng,tin cậy-lại có những lời nói,dòng viết cay độc,miệt thị ĐCSVN và chế độ đang nuôi dưỡng trường Đại Học công Quy Nhơn.
Thật đơn giản, nếu bị vu khống, thì ông CMH hoàn toàn có thể gửi đơn đến cơ quan kiểm tra, thanh tra thích hợp để xem xét người vu cáo, chứ việc gì phải làm bức thư ngỏ đăng tải lên mạng Internet? Cũng thật đơn giản, nếu thấy báo chí đưa tin sai sự thật, ảnh hưởng đến danh dự công dân, thì ông CMH có thể làm đơn gửi Tòa báo và cơ quan quản lí tờ báo để xem xét,nếu đưa tin sai sự thật thì phải xin lỗi, phải cải chính, phải chịu xử lí tránh nhiệm. Việc làm như thế là theo đúng luật pháp, chứ việc gì mà ông CMH phải gửi bức thư đăng tải trên mạng Internet để gửi Ban Tuyên giáo trung ương? Người đọc dễ cảm nhận rằng tác giả không nhằm thanh minh cho mình là chính, cũng không nhằm phê phán ông Lê Hồng Sơn là chính, mà chỉ mượn chuyện vài tờ báo đăng tải đơn của ông Sơn để đả kích, xuyên tạc vai trò lãnh đạo của ĐCSVN.
Ông CMH viết : "Có thể khẳng định ĐCSVN đã làm ngơ cho các báo dưới sự quản lí của mình thực hiện một lối tuyên truyền mập mờ, xuyên tạc theo một định hướng gây hại cho nhân dân". Đây là một sự bôi nhọ, vu khống, xuyên tạc trắng trợn, đến cái thế lực thù địch xưa nay cũng chỉ bôi nhọ Đảng đến vậy. ĐCSVN ra đời từ phong trào yêu nước, cách mạng của nhân dân, đáp ứng nhu cầu của dân tộc, là đưa phong trào đấu tranh từ tự phát lên trình độ tự giác và có tổ chức, có đường lối, có khẩu hiệu cách mạng đúng đắn. Và, sự thật là trên 80 năm nay đảng luôn luôn và người tuyên truyền cho mọi người Việt nam giác ngộ lợi ích của dân tộc, giác ngộ lợi ích của nhân dân lao động , đồng thời Đảng là người tổ chức nhân dân đấu tranh cho những lợi ích đó, trong đó có những lợi ích chính trị, kinh tế và văn hóa, mà lợi ích cao nhất, sâu xa nhất là độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội. Lối tuyên truyền có hại cho nhân dân chỉ là của những thế lực thù địch của nhân dân, của dân tộc. Nếu Đảng tuyên truyền mập mờ thì không thể tập hợp, tổ chức nhân dân làm nên những thắng lợi lịch sự vẻ vang non một thế kỉ qua. Rõ ràng, CMH đã xuyên tạc ĐCSVN một cách trắng trợn, làm cho bức thư ngỏ của CMH đi vào quỹ đạo chính trị chứ không còn là một quan hệ dân sự giữa ông ta và ông Sơn.
Cũng chưa có thẩm định xem báo đưa tin đúng hay sai, cho dù có sai chăng nữa, thì việc ông Hùng vơ đũa cả nắm, chỉ từ một hai tờ báo mà đã khái quát rằng "ĐIỀU ĐÓ CHO THẤY SỰ BẤT LƯƠNG TRONG NGHỀ LÀM BÁO ĐƯỢC CÁC ÔNG TỔNG BIÊN TẬP VÀ LÃNH ĐẠO LÀ TỔ CHỨC ĐẢNG BẢO KÊ VÀ THẢ CỬA", là rất sai lầm. Chỉ từ một sự kiện (hơn nữa chưa được thẩm định một cách khách quan) mà đã biến thành cái phổ biến để đánh giá toàn bộ báo chí quốc doanh(cụm từ do ông CMH sử dụng), xấu xa, tiêu cực, đồng thời khái quát và lu loa cho tổ chức Đảng bảo kê , thả cửa cho tiêu cực. Điều này càng cho thấy thêm rằng việc riêng của ông CMH là không đáng kể trong nội dung bức thư ngỏ, mà ẩn sau điều đó là một động cơ chính trị, một mục đích chính trị, một ác ý chính trị. Ở đây chẳng những ông CMH xúc phạm và bôi nhọ giới báo chí nước ta mà còn xúc phạm và xuyên tạc tổ chức Đảng, xuyên xẹo vai trò lãnh đạo của Đảng.
Tôi nghĩ người đọc cần tỉnh táo, sáng suốt khi đọc phải bức thư ngỏ của ông CMH
13-10-2012