Thứ Bảy, 7 tháng 4, 2012

HUGO CHAVEZ ĐÃ THAN KHÓC VÀ CẦU XIN ĐỨC CHÚA CỨU MẠNG



  " Ngài hãy cho con cuộc sống, bởi vì con còn có nhiều điều phải làm cho đất nước và nhân dân nơi này. Xin Ngài đừng đưa con đi vội".

Tổng thống Venezuela Hugo Chavez đã khóc lóc và xin Chúa cứu mạng trong một buổi Thánh lễ hôm thứ Năm sau khi trở về từ Cuba.
Hiện nay có rất ít thông tin về tình trạng bệnh ung thư của ông Chavez. Ông đã trải qua 3 lần phẫu thuật trong thời gian một năm và đã có hai đợt xạ trị.
Ông cho rằng lần phẫu thuật mới nhất là thành công, ông đang hồi phục tốt và sẽ giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tháng Mười tới đây để tiếp tục làm tổng thống thêm một nhiệm kỳ nữa. Tuy nhiên câu hỏi lớn về tương lai vẫn còn đó, và sự căng thẳng đã xuất hiện.



Phát biểu trong buổi Thánh lễ tại quê nhà Barinas, tổng thống Chavez đã khóc và đã lạc cả giọng khi ông ca ngợi Chúa Jesus, chiến sĩ cách mạng Che Guevara và anh hùng giải phóng Simon Bolivar. Ông nói: ”Không bao giờ được quên rằng chúng ta là con của những người vĩ đại. Tôi không thể tránh được những giọt nước mắt…” và dưới bức ảnh của Chúa Jesus cùng với cây thánh giá, ông cầu xin: “Xin Đức Jesus hãy ban cho con vương miện của Ngài, hãy cho con được mang cây thập giá của Ngài, và cả những cái đinh có thể làm con chảy máu. Nhưng Ngài hãy cho con cuộc sống, bởi vì con còn có nhiều điều phải làm cho đất nước và nhân dân nơi này. Xin Ngài đừng đưa con đi vội”.
Sau khi điềm tĩnh trở lại, ông đã hài hước với người anh trai. Ông cho biết ông đã tin rằng bệnh ung thư của mình không quay lại sau 2 lần giải phẫu năm ngoái nhưng nó vẫn đến.  Ông nói: “Hôm nay tôi có nhiều niềm tin hơn ngày hôm qua. Cuộc đời là một trận cuồng phong… , từ một vài năm trước cuộc sống của tôi đã bắt đầu không còn là của riêng tôi nữa. Ai dám nói rằng cách mạng là con đường dễ dàng?”.
Hiện nay đối thủ của ông là ông Capriles 40 tuổi vẫn giữ im lặng về bệnh tình của tổng thống, mong tổng thống phục hồi nhanh để có thể đánh bại ông trong một cuộc bầu cử công bằng. Nhưng vị chính khách trẻ trung này vẫn chỉ trích việc tổng thống Chavez đã lựa chọn đi điều trị ở nước ngoài, và cho rằng đây là một thông điệp xấu cho người dân Venezuela vì ông đã không tin tưởng các bác sĩ quốc nội. Ông Capriles đã đề cập vấn đề này trong tuần qua, trong khi đó ông Chavez cùng với các cộng sự thì lặp đi lặp lại rằng Chúa Jesus ủng hộ những người cấp tiến cánh tả.
Đáp lại, ông Capriles nói trên Twister rằng chủ đề này là nỗi ám ảnh của ông ấy (chỉ Chavez). Nhưng trong Tuần Thánh này chúng ta nên nhớ Chúa Ki-tô không phải là xã hội chủ nghĩa cũng không là tư bản chủ nghĩa.

Tin liên quan:


Chi phí ngất trời của ông Chavez trong 22 ngày ở Cuba



2 nhận xét:

Nặc danh nói...

Ở thế giới bên kia còn nhiều công việc quan trọng đang chờ ngài tổng thống ạ. Đi mau cho người ta nhờ!

Nặc danh nói...

bậy nào cầu chúa và binladin hãy giúp ông chavet được sống đến một ngàn tuổi để sửa hiến pháp nhiều lần nữa mà làm tổng thống muôn năm để được phục vụ nhân dân lâu dài vì ở nước ông không có ai hơn ông cả .chỉ nhăc rằng sau này khi ông không còn làm tổng thống nữa nhớ kiểm kê tài sản dùm cho ông chắc không nhiều hơn đối thủ của lưu gù đâu!