Thứ Ba, 22 tháng 5, 2012

BẮC TRIỀU TIÊN TIẾP TỤC MỊ DÂN BẰNG THUẬT NGỮ MỚI: LÒNG YÊU NƯỚC KIM JONG-IL


TSYG: Chính quyền Bắc Triều tiên vừa tung ra một khái niệm mới: Lòng yêu nước Kim Jong-il. Lần này Kim Jong-un tức “Em Chã” quyết tâm chứng minh rằng mình có khả năng làm lãnh tụ và làm một nhà tư tưởng. Biết đâu mai mốt lại có thêm phong trào học theo nhân cách sáng ngời của Em Chã. Trong khi đó hiện nay ở Bắc Triều tiên đang bắt đầu có nhiều người chết vì đói (TSYG sẽ nói về nạn đói đang diễn ra ở BTT trong bài gần đây nhất). Khi người ta chết đói nhưng được "soi sáng" bằng những "tư tưởng" của ba cha con ông cháu nhà họ Kim thì không rõ họ có cảm thấy mãn nguyện và thanh thản ở thế giới bên kia không nhỉ ?

(Theo Daily NK) Với mục đích tạo ra lòng trung thành của người dân đối với tân lãnh tụ, chính quyền Bắc Triều tiên đã đưa ra thuật ngữ mới Lòng yêu nước của Kim Jong Il”. Nó cho thấy rằng quốc gia này đang khuyến khích thần tượng hóa Kin Jong-un thông qua hình ảnh người cha Kim Jong-il với những qui tắc và những hướng dẫn mới nhất, tập trung cao độ vào việc kiểm soát xã hội.
Trong bài xã luận của tờ Rodong Shinmun “Hãy tăng cường giáo dục về Lòng yêu nước Kim Jong-il” có đoạn: “Ngày nay quân đội và nhân dân Bắc Triều tiên làm việc hăng say để xây dựng một đất nước thịnh vượng dưới ngọn cờ của Lòng yêu nước Kim Jong-il. Đó là lòng yêu nước cao cả mà hiện thời mỗi chúng ta đều tôn kính, là biểu tượng tuyệt vời cho việc xây dựng đất nước giàu đẹp”. Bài xã luận này việt tiếp “Trong mỗi chúng ta đều nghe thấy nhịp đập mạnh mẽ của tinh thần triết học cách mạng do lãnh tụ Kim Jong-il đã chỉ bảo, nghe thấy những huấn thị quí báu của Người về tình yêu đất nước và lẽ sống của một chiến sĩ cách mạng".
Tại cuộc diễu binh hôm 15 tháng Tư vừa qua, Kim Jong-un lần đầu tiên đưa ra khái niệm chủ nghĩa Kim Il-sung – Kim Jong-il, một sự kết hợp giữa chủ nghĩa Kim Il-sung và những học thuyết của Kim Jong-il về quân sự và chính trị, sau đó đưa ra “những hướng dẫn mới nhất”. Vấn đề được nhấn mạnh là phải sử dụng công cụ tuyên truyền để nhân dân được học tập nghiên cứu các tác phẩm của hai cố lãnh tụ và bài phát biểu của Kim Jong-un.
Một nguồn tin từ Hàn quốc nhận xét: Lòng yêu nước Kim Jong-il là một thuật ngữ mới của việc thần thánh hóa lãnh tụ, nhằm mục đích tạo  ra lòng trung thành đối với Kim Jong-un.
Giáo sư Chung Seong Chang của Viện Sejong phân tích: Chúng ta có thể nhận ra rằng lúc này Kim Jong-un đang lọt ra ngoài sự trung thành đối với Kim Jong-il, và đây là một thuật ngữ mới nhằm quảng bá cho hình ảnh Kim Jong-un trong lĩnh vực ý thức hệ.
Một chuyên gia về Bắc Triều tiên cũng đồng ý với nhận định trên và nói thêm: Lòng yêu nước Kim Jong-il sẽ được tuyên truyền mạnh mẽ để chứng minh rằng Kim Jong-un cũng có những khả năng của một nhà lãnh đạo tư tưởng.


1 nhận xét:

Nặc danh nói...

nguoi dan TT bi mu thong tin voi tg ben ngoai. Co biet te nao la hon hay thiet dau. Cho mu thong tin de mi dan cho de