Thứ Sáu, 11 tháng 5, 2012

TIẾT LỘ MỚI NHẤT VỀ CHUYỆN ĂN THỊT NGƯỜI Ở BẮC TRIỀU TIÊN

Hãng Thông tấn YONHAP của Hàn quốc vừa công bố bản tin, tiết lộ về các vụ ăn thịt người ở Bắc Triều tiên từ những năm 1990 đến nay. Trong những năm Cách mạng văn hóa ở Trung quốc cũng có những câu chuyện ăn thịt người ghê rợn. TSYG lược ghi lại bản tin này của YONHAP đưa lên đây và mong bà con comment nhẹ tay. Xin cám ơn.

Mời xem lại:

- Thư của Robert Mugabe gửi Kim Jong-un (Phần 1)
- Thư của Robert Mugabe gửi Kim Jong-un (Phần 2)
- Bắc Hàn dưới triều đại của ba ông họ Kim
- Video: Bắc Triều tiên đấu tố ghê rợn Tổng thống Hàn Quốc
- Sự xa hoa của gia đình Kim Jong-il (Phần 1)

- Sự xa hoa của gia đình Kim Jong-il (Phần 2)


Một Viện nghiên cứu về Bắc Triều tiên của Hàn quốc cho biết Bắc Triều tiên đã tổ chức hành quyết công khai ít nhất ba người về tội ăn thịt đồng loại trong những năm gần đây. Đã có lời khai của những người đào thoát khỏi Bắc Triều tiên đến Hàn quốc rằng một số người Bắc Triều tiên đã ăn và bán thịt người trong nạn đói lớn những năm 1990 ước tính đã cướp đi sinh mạng của 2 triệu người.
Một bản cáo bạch của Viện Thống nhất quốc gia Hàn quốc về nhân quyền ở Bắc Triều tiên đã cho biết một người đàn ông ở Hyesan,một thành phố đông bắc của Bắc Triều tiên, đã bị tử hình vào tháng 12 năm 2009 vì tội đã giết một cô gái vị thành niên và sau đó ăn thịt cô ấy. Bản cáo bạch dẫn lời một người đào thoát vào tháng 6 năm ngoái, rằng người đàn ông nói trên phạm tội là do thiếu lương thực trầm trọng sau đợt cải cách tiền tệ bất thành năm 2009 của Bình nhưỡng.
Viện TNQG Hàn quốc đã tổ chức phỏng vấn 230 người Bắc Triều tiên đào thoát đến Hàn quốc gần đây nhất, như là một nỗ lực nhằm thu thập thông tin về Bắc Triều tiên trước khi công bố cáo bạch hàng năm của Viện. Đây chỉ là một phần nhỏ trong số 23.500 người đào thoát khỏi Bắc Triều tiên đã định cư ở miền Nam từ sau chiến tranh Triều tiên 1950-1953.

Trong một cuộc biểu tình tại Seoul giữa tháng 4/2012,
một nhà hoạt động nhân quyền Hàn quốc đang kêu gọi
chấm dứt án tử hình ở Bắc Triều tiên.(Yonhap)

Bản cáo bạch cũng cho biết theo lời một nhân chứng đào thoát khỏi Bắc Triều tiên, trong năm 2006, một người cha và con trai ông ta bị bắn chết ở thị trấn phía đông Doksong về tội ăn thịt người. 
Viện cũng cho biết đã có báo cáo về một kẻ ăn thịt người tại Musan, một thị trấn phía đông bắc vào năm 2011 mà không có sự trừng phạt nào được đưa ra.
Năm ngoái, Celeb Mission, một nhóm các nhà truyền giáo Hàn quốc đã tiết lộ một tài liệu năm 2009 của công an Bắc Triều tiên, ghi chép một số trường hợp ăn thịt đồng loại trong bối cảnh thiếu lương thực trầm trọng tại Bắc Triều tiên. Trong đó đề cập tới một người đàn ông làm bảo vệ không chịu đựng nổi cơn đói, đã dùng rìu giết chết đồng nghiệp của mình, xẻ một số thịt để ăn, còn lại thì ngụy trang thành thịt cừu và bán ra thị trường.
Một cựu quan chức Bắc Hàn đào thoát đến miền Nam năm 2001 cho biết ông đã nghe nói về hơn một chục trường hợp ăn thịt đồng loại từ một quan chức tình báo của Bình nhưỡng năm 1999. Ông đã yêu cầu không nêu danh tính vì lý do an toàn.
Mặc dù bị đàn áp, một số người Bắc Triều tiên ở gần biên giới với Trung quốc đã sử dụng mạng điện thoại di động Trung quốc duy trì liên lạc với người thân và bạn bè của họ ở Hàn quốc, Trung quốc, để đào thoát.

Theo Yonhap


2 nhận xét:

gióng nói...

tội nghiệp cho người dân bắc hàn quá U.U

Nặc danh nói...

Không biết nhà cầm quyền nước này có phản ứng gì khi biết tình trạng dân đói phải ăn thịt đồng loại. Liệu tin này có thiệt hay phao tin đồn nhảm? Giữa thời đại văn minh mà còn có chuyện ly kỳ như phim kinh dị như vậy sao?