Thứ Ba, 8 tháng 5, 2012

Hàn Quốc thu giữ hàng ngàn viên thuốc thịt thai nhi từ Trung Quốc

Nước láng giềng phương bắc nổi tiếng với công nghệ làm hàng giả, hàng nhái, thực phẩm hư thối phân hủy, chứa độc tố gây ung thư... Nhưng đến câu chuyện sản xuất thuốc chứa 99,7% thịt người thì độ kinh hãi ghê tởm đã lên đến tận cùng tột đỉnh.
 
(Theo Dân trí) - Cơ quan hải quan Hàn Quốc hôm nay tiết lộ họ đã phát hiện hàng ngàn viên thuốc chứa bột thịt thai nhi được khách từ Trung Quốc chuyển vào nước này. Những viên thuốc được cho là chữa “bách bệnh”.


Cơ quan hải quan Hàn Quốc đã thu giữ được 17.000 viên thuốc thịt người từ tháng 8 năm ngoái.

Được biết những viên thuốc này được đưa từ Trung Quốc sang, nơi một số nhân viên y tế đã “phím” cho các công ty y tế khi có trường hợp nạo phá thai hoặc các bé bị sinh non.

Những bào thai nhỏ bé này sau đó được mang đi, bảo quản trong tủ lạnh của các gia đình liên quan đến đường dây buôn bán, trước khi được mang tới các trung tâm y tế và được đưa vào lò vi sóng y tế để sấy khô. Tiếp đó các bào thai khô được tán thành bột và được đưa vào các viên thuốc cùng với thảo dược để che giấu thành phần thực sự của nó, nhằm đánh lừa các nhà điều tra y tế và các nhân viên hải quan.

Được biết giới chức Trung Quốc đã biết về nạn buôn bán này và đã tìm cách ngăn chặn xuất khẩu chúng, tuy nhiên hàng ngàn túi thuốc vẫn được tuồn lậu vào Hàn Quốc.

Cơ quan hải quan Hàn Quốc (SBS) hôm nay cho hay họ đã tăng cường tìm kiếm các gói thuốc đáng ngờ trên được khách đi từ Trung Quốc mang vào nước này. Theo các nhân viên hải quan, kể từ tháng 8 năm ngoái, 35 vụ tuồn thuốc thịt trẻ em đã được tiến hành, với hơn 17.000 viên thuốc được cải trang là “thuốc tăng lực” được thu giữ.
 
Các cuộc kiểm tra cho thấy viên thuốc này chứa 99,7% là thịt người.

 
Tờ San FranciscoTimes đưa tin các cuộc kiểm tra đối với những viên thuốc này cho thấy chúng được tạo nên từ 99,7% là thịt người. Các cuộc kiểm tra cũng xác định được giới tính của các em bé được sử dụng.

Nhu cầu dùng thuốc này tăng lên do người ta cho rằng nó có thể tăng sinh lực. Tuy nhiên, trên thực tế những viên thuốc thịt người này chứa siêu vi khuẩn và các thành phần gây hại khác.

Rất nhiều kẻ buôn thuốc đã bị giới chức Hàn Quốc bắt giữ. Song những người này lại khẳng định họ không biết thành phần của thuốc và quá trình sản xuất của chúng.

Vũ Quý
Theo Daily mail, KBS

Không có nhận xét nào: