Thứ Tư, 9 tháng 5, 2012

SỰ XA HOA CỦA GIA ĐÌNH KIM JONG-IL (Phần 2)

Lời kể của Kenji Fujimoto, đầu bếp chính của Kim Jong-il trong 13 năm.

Tác giả với bút danh Kenji Fujimoto, là một đầu bếp sushi Nhật Bản. Năm 1982, theo lời mời của một công ty thương mại Hàn Quốc Nhật Bản Bắc, ông bắt đầu làm việc trong một nhà hàng sushi ở Bình Nhưỡng. Năm 1988, ông đã đồng ý  phục vụ như đầu bếp cá nhân của Kim Jong Il - một công việc ông làm cho đến năm 2001. Trong tháng 4 năm đó, đã nhận ra sự hoang tưởng và áp bức cao độ tại Bắc Hàn, ông đã trốn thoát sang Nhật Bản. Năm 2003 tại Nhật Bản, ông xuất bản cuốn “Đầu bếp của Kim Jong-il” (Fuso Publishing, Inc). Dưới đây là một số câu chuyện về Kim Jong-il được Fujimoto kể lại trong cuốn sách này.

Ông Kenji Fujimoto và cuốn sách mới nhất viết về gia đình Kim Jong-il

Được biết đến tại Nhật Bản qua sóng truyền hình và một số tờ báo, "Đoàn tùy tùng vui sướng" là tên một nhóm các nghệ sĩ ca múa chuyên phục vụ cho nhu cầu giải trí vui vẻ của Kim Jong-il.
Những người phụ nữ của đoàn ca múa đã thường xuyên được triệu tập "Sảnh tiệc số 8" tại Bình Nhưỡng để thực hiện các điệu múa thanh lịch vui tươi. Sảnh này được trang bị một hệ thống chiếu sáng hiện đại với dãy đèn ở hai bên, sàn nhảy bằng gương thủy tinh và một quả bóng to treo giữa trần nhà với đèn nhấp nháy. Sàn cũng được trang hoàng với hệ thống đèn chớp lóe lên từ bên dưới, từ sàn lên đến trần nhà có hệ thống loa được lắp đặt hiện đại tinh vi phát ra tiếng nhạc.
Trong một bữa tiệc trong một đêm, một nhóm vũ công trong đoàn vui chơi giải trí đang thực hiện một điệu nhảy Disco. Đột nhiên, Kim Jong Il đã ra lệnh, "Cởi quần áo!" Các cô gái cởi quần áo bên ngoài của họ, nhưng sau đó Kim đã yêu cầu cởi tất cả, kể cả nội y. Các cô gái đã  hết sức kinh ngạc và không thể che giấu sự bối rối, nhưng họ không thể phản yêu cầu của Lãnh tụ Kính yêu. Trong bối rối khó xử, họ cời bỏ toàn bộ và tiếp tục khiêu vũ trong trạng thái nude hoàn toàn.
Sau đó Kim Jong-il  quay lại với các thành viên trong nội các  của ông và hướng dẫn: " các bạn hãy ra nhảy với họ."  Tuy nhiên, ông cũng cảnh báo “các bạn nhảy, nhưng bạn không được đụng chạm Nếu ai đụng chạm thì người đó bị coi là kẻ trộm. " Có lẽ rằng Kim Jong-il coi những cô gái như con gái của mình.
.....
Kim Jong Il có một vị giác đặc biệt với những phân biệt tinh tường. Một lần Fujimoto đã chuẩn bị món sushi tại Sảnh tiệc số 8. Một cách  đột ngột của Kim Jong Il nói, "Fujimoto, hương vị sushi của ngày hôm nay khác hôm trước một chút."
Fujimoto cho rằng lý do là Kim đã uống rất nhiều vào buổi tối trước bữa ăn.
Kim trả lời: "Có lẽ ..." với vẻ nghi ngờ, nhưng không nói gì thêm nữa.
Tuy nhiên, khi Fujimoto trở lại nhà bếp kiểm tra các gia vị được sử dụng vào ngày đó và thấy rằng lượng đường đã dung ít hơn bình thường 10 gram! 
Trước khi nấu ăn các bồi bàn và nhân viên nhà bếp sẽ kiểm tra từng hạt gạo. Các hạt bị sứt mẻ và khiếm khuyết bị bỏ ra, chỉ những hạt hoàn hảo, đồng nhất về kích thước và màu sắc mới được đem nấu cho Kim. Cơm được nấu chín bằng những thanh gỗ lấy từ từ Mt.Paektu, một ngọn núi linh thiêng gần biên giới Trung Quốc

Kim được coi là sành điệu ảm thực số 1 thế giới

Kim Jong Il đam mê cưỡi ngựa, và thậm chí đã xuất hiện trong một bộ phim truyền hình trên lưng một con ngựa trắng như tuyết. (Tất cả các con ngựa của gia đình Kim là màu trắng, thường đi cùng ông trên những chuyến đi dài). Một ngày vào năm 1992, khi Fujimoto đang đi phía sau Kim Jong Il trên đoạn đường có khúc quanh, thì con ngựa của Kim trượt chân trên những viên sỏi đặt trên mặt đường đang được sửa chữa. Kim Jong Il đã đập đầu và vai xuống  đất bất tỉnh. Bác sĩ được gọi tới ngay lập tức.
Kể từ ngày đó cho đến một tháng tiếp theo,  vào lúc 10 giờ tối mỗi ngày, sáu nhân viên hành chính của Kim cũng  được tiêm thuốc giảm đau giống như  Kim Jong Il. Kim sợ sẽ trở thành nghiện thuốc giảm đau, và nếu có bị thì  không muốn là người duy nhất.
.....
Để mua sắm các loại thực phẩm đắt tiền khác nhau, Fujimoto đã có nhiều chuyến đi ra nước ngoài.  Mỗi lần Kim Jong Il ra lệnh đi mua , thì việc sắp xếp chuyến bay sẽ được thực hiện lập tức.
 Cá ngừ Ấn độ và mực ống là những thực phẩm yêu thích của bà Ko. Thường là  Fujimoto mua mỗi lần 1.200 kg, và lệ phí vận chuyển bằng máy bay là cắt cổ. Fujimoto cũng mua một chiếc cưa điện để lọc phi lê cá. Kim Jong Il rất thích ăn sashimi từ một loài cá sống để trên đĩa bạc. Fujimoto phải dùng dao khéo léo lách lấy phần phi lê vào sát xương sườn mà không được lẹm vào ổ bụng, trong khi miệng cá còn ngáp ngáp đớp không khí, đuôi còn đang quẫy vô vọng.
Đây là các nước Fujimoto đã đến thăm và các loại thực phẩm thường xuyên mua ở những nơi đó:  đến Trung quốc mua dưa hấu và nho, đế Malaysia và Thái lan mua sầu riêng, đu đủ và xoài,  đến Tiệp khắc mua bia, Đan mạch - thịt lợn, Iran -  trứng cá muối, Uzbekistan - trứng cá, Nhật bản - hải sản…
.....
Một ngày, trong bữa ăn Kim Jong Il đột nhiên nói, "Fujimoto, tôi nghe nói ở Nhật Bản có loại bánh gạo  Mugwort, tôi muốn anh đi mua nó vào ngày mai."
Ngoài ra, Kim yêu cầu mua tất cả các loại thuốc lá Nhật Bản và  chuyến đi không được quá ba ngày.
Fujimoto khởi hành kịp thời, và khi đến sân bay Bắc Kinh, ông gọi đến cửa hàng Mitsukoshi ở quận Ginza của Tokyo để đặt 100 bánh gạo đỏ đậu và 100 bánh gạo Mugwort. Sáng hôm sau, ông lấy bánh và ngay lập tức hành quân trở về Bắc Kinh. Mỗi bánh chỉ có khoảng 100 yen, nhưng chi phí hàng không và khách sạn đã đầy lên chi phí 1.500 mỗi chiếc bánh (khoảng $ 14).
Đối với các bánh gạo, Kim chờ đợi các nhân viên kiểm tra trước khi ăn. Kim đã rất hài lòng và nhận xét, "bánh gạo Nhật Bản ngon thực sự. Tại sao đầu bếp của chúng không làm ra chúng  theo cách này. Mùi hương của Mugwort cũng rất thơm."
.....
Từ năm 1989 đến năm 1991 Fujimoto được mời thường xuyên đến nơi ở chính thức của Kim Jong Il. Trong thư viện có hàng ngàn cuốn sách dạy nấu ăn và các văn bản về ẩm thực. Kim có một hầm rượu rất lớn. Các thương hiệu rượu nổi tiếng từ khắp nơi trên thế giới đã được đưa về đây, khoảng 10.000 chai hảo hạng.  Vào thời điểm đó, Kim Jong Il uống Johnnie Walker Swing đối với rượu whisky và Hennessy XO đối với  cognac. Kim là người tiêu dùng lớn nhất của Hennessy Cognac, nhập khẩu nhiều hơn $ 650.000 trong những năm 1990, khi mà 2 triệu người dân Triều tiên chết đói và nhiều người sống sót nhờ ăn vỏ cây, cỏ luộc…
Hầm rượu cũng có một bộ karaoke, piano, và một cái bàn tròn cho 15 hoặc 16 người. Ở đó, Fujimoto nhớ lại, mọi người thường hát cùng nhau bài hát tiếng Nhật "The Bride in Seto".

Vị khách hàng lớn nhất của Hennessy Cognac

Kim Jong Il có một chiếc tàu thủy dùng cho việc tham quan nghỉ ngơi của Kim. Nó có một hồ bơi đã bị trang web của Google Earth phát hiện. . Kenji Fujimoto  mô tả con tàu tham quan Kim Jong Il: nó có hồ bơi dài 50 mét với hai làn nước. Động cơ đặt trên tàu, vì vậy nó được kéo bởi một tàu khác khi di chuyển. Fujimoto kể rằng con tàu này đôi khi neo ở các bến cảng khác, nơi có những biệt thự tư nhân của Kim Jong Il. Đây là những biệt thự độc quyền của Kim Jong Il, của gia đình của ông hoặc của các quan chức thân cận với Kim Jong Il. 
Kenji Fujimoto đã cùng với Kim Jong Il đến các biệt thự đặc biệt của mình trên cả nước trong 13 năm từ năm 1988 như là một đầu bếp riêng.  Fujimoto cho biết, Wonsan Villa là đẹp nhất và Kim Jong Il yêu thích nhất. Kim Jong Il rất thích trượt tuyết, câu cá, săn bắn, và bơi lội trong hồ bơi trên tàu khi ông viếng thăm Wonsan Villa. Kim Jong Il đã dành thời gian săn bắn hươu, nai, gà lôi và ngỗng hoang dã tại Wonsan Villa. Khu nghỉ dưỡng được đặt gần bãi biển Songdo, nổi tiếng cát trắng trải dài, bao gồm các biệt thự chính cho Kim Jong Il và các tòa nhà tách biệt khác cho gia đình và các quan chức của mình. Ở phía trước của Wonsan Villa có bức tường biển lớn và một mạng lưới trải dài từ các bức tường biển bao gồm toàn bộ diện tích đáy biển đến bãi biển như một phương tiện bảo vệ Villa trước các cuộc tấn công.

Tường biển bảo vệ khu Wonsan Villa của Kim Jong-il


Tàu tham quan có chứa hồ bơi của Kim Jong-il
.....
Một ngày tháng ba năm 2001 Fujimoto đứng trên ban công, nhìn ra đại dương. Ông suy nghĩ, Oh, ở đầu kia của đại dương này là Nhật Bản, khi nào mình có thể quay về quê hương?. Nhưng ông tự nhủ rằng  cần phải kiên nhẫn.
Và sau đó, Fujimoto nhớ ra rằng cô em gái đã gửi hàng chục video thú vị của chương trình truyền hình của Nhật Bản cho ông. Trong số đó có một cuốn băng của một chương trình nấu ăn gọi là “Những món ăn ngon” . Ông nhớ lại món ăn nhím biển trông cực ngon đã được giới thiệu trong chương trình, và nghĩ rằng nên đưa nó đế cho Kim Jong Il. Kim rất thích của nhím biển, và khi Kim  xem cuốn băng video, ông muốn thử các món ăn. Đây là cơ hội lớn. Fujimoto đề nghị, "Tôi  sẽ đến Hokkaido để mua nhím biển cho ngài. Và tôi sẽ chế tạo các món ăn mà ngài đã thấy trên chương trình này."
Kim Jong Il trả lời, "Đó là một ý tưởng tuyệt vời. Hãy mua chúng về!"
Dĩ nhiên Kenji Fujimoto chỉ cần có thế.

Và … 10 sự thật điên rồ nhất

1) Kim Jong-Il đã cấm không được phát sóng các trận đấu World Cup 2010 ở nước mình, trừ khi đội tuyển Bắc Triều tiên giành chiến thắng.
2) Theo Bản tin chính thức của Bình nhưỡng, Kim Jong-Il là tay golf vĩ đại nhất của thế giới. Nhân  sinh nhật 62 của mình, Kim đã thiết lập kỷ lục thế giới với thành tích 38 gậy âm trên sân golf 28 lỗ với par-72. Đây là thành tích chưa ai có thể đạt tới, kể cả những huyền thoại về golf như Jack Nicklaus và Tiger Woods !
3) Năm 2006, nhà tạo giống thỏ khổng lồ người Đức Karl Szmolinsky đã liên lạc với Bình Nhưỡng, đặt vấn đề  bán 12 con thỏ siêu bự. Nhìn thấy những con thỏ khổng lồ trong một tờ báo, Kim lên kế hoạch thiết lập một chương trình nhân giống để tăng sản lượng thịt trong nước đang có nạn đói. Mặc dù Szmolinsky cảnh báo rằng những con thỏ sẽ làm cho tình hình tồi tệ hơn - họ chỉ đạt năng suất khoảng 7 kg thịt và sẽ tạo một tâm lý lo lắng cho sự thiếu hụt cà rốt và khoai tây - Kim nhấn mạnh các con giống vẫn phải được gửi. Szmolinsky đã nói rằng: một khi các con giống được chuyển đến Bình Nhưỡng thì Kim sẽ ăn chúng để kỷ niệm sinh nhật.
4) Năm 2004, cựu đầu bếp cho Kim tiết lộ rằng các lãnh đạo Triều Tiên sử dụng nhân viên kiểm tra từng hạt gạo để đảm bảo chắc chắn rằng các hạt gạo dùng để nấu cơm phục vụ ông ta là hoàn toàn giống nhau về kích thước và màu sắc.
5)Tiểu sử chính thức của Kim nói rằng ngày ông ta sinh ra đã được báo trước bằng những con chim nhạn cùng sự xuất hiện của một cầu vồng đôi và một ngôi sao mới trên bầu trời.
6)Vào năm 1978 Kim ra lệnh bắt cóc hai đạo diễn Hàn Quốc từ Hồng Kông và mang đến cho ông ta nhằm vực dậy nền điện ảnh èo uột của Bình nhưỡng. Họ đã cố gắng trốn thoát nhưng cuối cùng đã nhượng bộ, dựng một loạt các bộ phim chủ yếu ca tụng Kim Jong-il.
7)Sau khi được thông báo của bác sĩ rằng Kim phải bỏ hút thuốc lá trong năm 2007, Kim đã bỏ thuốc lá sau đó và ban ra lệnh cấm hút thuốc lá nơi công cộng trên toàn quốc để bảo vệ sức khỏe của lãnh tụ.
8)Theo phái viên Nga Konstantin Pulikovsky người đi với ông Kim bằng tàu hỏa trên khắp Đông Âu, Kim luôn có tôm hùm sống được chở bằng máy báy mỗi ngày để trên tàu  ông sẽ ăn nó với đũa bạc.
9)Sau khi bị chấn thương một tai nạn cưỡi ngựa, Kim đã được quy định sử dụng thuốc giảm đau. Sợ rằng sẽ trở thành nghiện thuốc giảm đau, ông đã ra lệnh một nửa tá nhân viên thân cận nhất của mình phải được được tiêm cùng, với lập luận rằng nếu ông ta bị nghiện thì ông ta sẽ không là duy nhất.
10)Cũng như sự sành sỏi đối với các loại thức ăn hảo hạng, khả năng tiêu thụ rượu của Kim nổi tiếng không kém. Theo Hennessy, Kim là một khách hàng lớn nhất, nhập khẩu 350.000USD cognac Hennessy mỗi năm.

Theo TheAtlantic, ABCnews

Nhân đây mời bà con xem lại:
- Thư của Robert Mugabe gửi Kim Jong-un (Phần 1)
- Thư của Robert Mugabe gửi Kim Jong-un (Phần 2)
- Bắc Hàn dưới triều đại của ba ông họ Kim
- Video: Bắc Triều tiên đấu tố ghê rợn Tổng thống Hàn Quốc
- Sự xa hoa của gia đình Kim Jong-il (Phần 1)

3 nhận xét:

Lê Cảnh nói...

Sau này ... dân Bắc Hàn biết chuyện, chắc sẽ quật mồ, lấy xương của "lãnh tụ kính yêu" nấu cao, chia nhau hưởng tí "di ân" của "lãnh tụ kính yêu" ... nhỉ ... !!! ...

Tâm Sự Y Giáo nói...

Ấy chết, lỡ may phong trào "nấu cao" lan rộng ra các xứ thiên đường khác thì nguy hiểm lắm, gay go lắm ... bác ạ!

Lê Cảnh nói...

Xưa ... dân Trung Quốc làm ra cái bánh "giò chéo quẩy", tượng trưng cho xương của gian thần Tần Cối, kẻ đã hãm hại trung thần Nhạc Phi, để "nhai" cho hả giận ..., đến nay vẫn còn ... ! ... Gương to thế ..., không biết có mấy người soi ... !? ...