Thứ Năm, 29 tháng 11, 2012

BỘ TRƯỞNG QUỐC PHÒNG NƯỚC TA TIẾP HIỆU PHÓ ĐẠI HỌC QUỐC PHÒNG TRUNG QUỐC


Mình thực sự kinh ngạc khi đọc bản tin của TTXVN : QUAN HỆ QUỐC PHÒNG VIỆT – TRUNG NGÀY CÀNG PHÁT TRIỂN. Không thể hiểu nổi  vì sao TTXVN lại đặt một cái tiêu đề gây choáng đến như vậy, khi mà Trung Quốc từng ngày đang tiến những bước đi nhằm thực hiện dã tâm bành trướng, thôn tính toàn bộ Biển Đông, mà gần đây nhất là vụ “hộ chiếu lưỡi bò” đang gây ra một làn sóng phản ứng rất mạnh mẽ ở VN .

Mình cũng không hiểu vì sao Đại tướng Phùng Quang Thanh, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam, lại hạ cố đón tiếp và “nhiệt liệt chào mừng” một tay Hiệu phó vô danh tiểu tốt của Trung Quốc với lời phát biểu hết sức long trọng, tưởng như là dành cho người đồng cấp. Ai cũng biết khoảng cách cấp bậc từ Bộ trưởng đến Hiệu phó đại học là ... xa lắc xa lơ, chỉ cần một vị Thứ trưởng không phải là Ủy viên TW Đảng tiếp tay Hiệu phó này đã là trọng thị lắm lắm rồi. Đằng này Bộ trưởng đã thân chinh ra tiếp và thông báo cho tay Hiệu phó này nhiều vấn đề lớn trong chủ trương đường lối của Đảng và Nhà nước Việt Nam...

Thật khó hiểu quá ! Hay là do đầu óc của mình u tối quá chăng, không thể tiếp thu nổi những điều mà người khác cho là hiển nhiên?

Xin đăng lại đây toàn bộ bản tin của TTXVN, để tiện cho việc đọc đi đọc lại đọc tới đọc lui, đọc cho đến chừng nào hiểu được thì mới thôi !

Vì sao cái tay Hiệu phó Vương Tây Hân lại không chịu cười ? (Ảnh: QĐND)

QUAN HỆ QUỐC PHÒNG VIỆT – TRUNG NGÀY CÀNG PHÁT TRIỂN.

Chiều 28/11, tại Hà Nội, Đại tướng Phùng Quang Thanh, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã tiếp Thiếu tướng Vương Tây Hân, Phó Hiệu trưởng trường Đại học Quốc phòng Trung Quốc làm trưởng đoàn, sang tham quan, nghiên cứu thực tế tại Việt Nam đến chào xã giao.

Thay mặt lãnh đạo Bộ Quốc phòng, Bộ trưởng Phùng Quang Thanh nhiệt liệt chào mừng Thiếu tướng Vương Tây Hân và đoàn sang thăm, làm việc Việt Nam; đánh giá cao kết quả Đại hội lần thứ 18 của Đảng Cộng sản Trung Quốc.

Bộ trưởng Phùng Quang Thanh giới thiệu khái quát những thành tựu trong phát triển kinh tế, xã hội của Việt Nam thời gian qua; quan hệ quốc phòng giữa hai nước ngày càng phát triển; bày tỏ lòng biết ơn Đảng, Nhà nước và nhân dân Trung Quốc đã ủng hộ, giúp đỡ Việt Nam trong các cuộc kháng chiến chống kẻ thù xâm lược.

Bộ trưởng khẳng định Việt Nam luôn coi trọng quan hệ hữu nghị, đoàn kết truyền thống, đối tác hợp tác chiến lược toàn diện với Trung Quốc theo phương châm 16 chữ và tinh thần bốn tốt. Việc giao lưu trao đổi đoàn ở các cấp là cần thiết nhằm trao đổi, hợp tác, học hỏi lẫn nhau, tạo sự thân tình, cởi mở, tin cậy, đồng thời tăng cường tình đoàn kết hữu nghị giữa quân đội và nhân dân hai nước, vì lợi ích của nhân dân mỗi nước, góp phần hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển của khu vực và trên thế giới.

Bộ trưởng khẳng định chính sách quốc phòng hòa bình, tự vệ của Việt Nam là Việt Nam không tham gia các tổ chức liên minh quân sự, không cho nước ngoài đặt căn cứ quân sự hoặc sử dụng lãnh thổ của mình để chống lại nước khác; chúc chuyến thăm của đoàn thành công tốt đẹp.

Thiếu tướng Vương Tây Hân giới thiệu khái quát Đại học Quốc phòng Trung Quốc; thông báo kết quả làm việc với Học viện Quốc phòng Việt Nam về công tác đào tạo; thăm Sư đoàn Sao Vàng.

Thiếu tướng Vương Tây Hân bày tỏ mong muốn Bộ Quốc phòng Việt Nam sẽ cử nhiều cán bộ sang học tập, nghiên cứu, trao đổi tại Đại học Quốc phòng Trung Quốc./.

1 nhận xét:

Nặc danh nói...

Có gì đâu mà khó hiểu.Không muốn đứng ngang bằng với nó,chỉ đứng dưới chân nó nhìn lên thì thằng vô danh tiểu tốt nào cũng " cao " hết .