Thứ Hai, 19 tháng 11, 2012

NHẮN VỚI VIETNAMNET: ĐỪNG VỘI CA TỤNG BAN LÃNH ĐẠO TRUNG QUỐC !

 Ban thường vụ Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Trung Quốc vừa được bầu, có buổi gặp và ra mắt giới báo chí hôm 15-11. VietnamNet hôm nay đăng bài  TQ: MỘT THẾ HỆ LÃNH ĐẠO THẤU HIỂU DÂN, ngầm ca tụng ban lãnh đạo mới của Trung Quốc.
Bài này của VietnamNet dẫn nguồn từ Tân Hoa Xã, trong đó có những lời khen dành cho ban lãnh đạo mới của Tân Hoa Xã và của ông Tiết Xuân Đào, “giáo sư” trường Đảng Trung Quốc.
Việc cái tay "giáo sư trường Đảng" Tiết Xuân Đào ất ơ nào đó và Tân Hoa Xã ca tụng ban lãnh đạo mới của nước mình là việc của họ, bời vì bọn họ là những cái loa của chính quyền Trung Quốc, hà cớ gì VietnamNet cũng hùa theo những cái loa rè ấy mà ca tụng?
“Thấu hiểu dân” ở đây là thấu hiểu dân Trung Quốc, còn đất nước và người dân Việt Nam đâu có được hưởng điều gì lợi ích và tốt đẹp từ cái gọi là “thấu hiểu dân” của mấy ông lãnh đạo Trung Quốc. Thậm chí đất nước và người dân Việt còn là nạn nhân của cái gọi là “thấu hiểu dân” này.
Vì cái “thấu hiểu dân” của mấy ông lãnh đạo Trung Quốc phải lo cho 1,3 tỉ người dân nước họ, phải tìm nguồn lương thực, nguồn tài nguyên và năng lượng đáp ứng cho nhu cầu của người dân, của xã hội và nền kinh tế TQ .
Vì cái “thấu hiểu dân” này mà Trung Quốc sẽ tiếp tục chính sách “đường lưỡi bò” ở Biển Đông, tiếp tục chiếm đóng  và khai thác hải sản và tài nguyên ở vùng biển có quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa. Chắc chắn Trung Quốc sẽ không bao giờ trả lại cho Việt Nam quần đảo Hoàng Sa và một phần quần đảo Trường Sa mà họ đã dùng vũ lực để xâm chiếm của VN.
Vì cái “thấu hiểu dân” này mà mỗi năm VN phải chấp nhận nhập siêu từ Trung Quốc lên đến 11, 12 tỉ dollas, thị trường VN phải hứng chịu tình trạng tràn ngập hàng hóa TQ với biết bao nhiêu hàng giả, hàng dỏm, và biết bao nhiêu thực phẩm, rau quả chứa hóa chất độc hại. Rồi biết bao nhiêu vụ “người bạn 4 tốt” ngấm ngầm phá hoại nên kinh tế nước ta như tung tiền giả vào VN, thu mua móng trâu, râu ngô, ốc bươu vàng, đỉa, cá cơm, ong, gỗ sưa …cho đến việc tuồn hàng thực phẩm, nội tạng thối, gà không kiểm dịch sang VN.
Cũng vì cái “thấu hiểu dân” này mà Trung Quốc sẽ đưa 300 triệu dân sang sinh sống tại các quốc gia khác. Toàn bộ châu Phi, nhiều nước Nam Mỹ đang bị “xâm thực” bởi người Trung Quốc. Riêng tại Việt Nam, các khu phố Tàu đang mọc lên như nấm khắp các tỉnh thành. Người Trung Quốc làm gì trong những “doanh trại”, những công trình của họ thì chỉ có Trời mới biết...
Có quá nhiều nguy cơ, hiểm họa từ những người lãnh đạo Trung Quốc các thế hệ trước đây. Với ban lãnh đạo mới cũng vậy thôi. Đừng tưởng rằng sau nụ cười “chúm chím” của Tập Cận Bình là sự dễ chịu, là một tương lai màu hồng cho quan hệ với TQ của VN. Ngay trong diễn văn khai mạc Đại hội lần thứ 18 của Đảng CSTQ mới đây thôi, ông Hồ Cẩm Đào khẳng định: “Chúng ta cần tăng cường khả năng khai thác các nguồn lợi của biển, kiên quyết bảo vệ chủ quyền và lợi ích liên quan đến biển của Trung Quốc và xây dựng Trung Quốc thành một cường quốc về biển”. Còn trong Báo cáo chính trị của Đại hội cũng do ông Hồ Cẩm Đào đọc có đoạn “Không ngừng triển khai và đi sâu chuẩn bị đấu tranh quân sự, nâng cao khả năng hoàn thành nhiệm vụ quân sự đa dạng hóa mà hạt nhân là khả năng đánh thắng chiến tranh cục bộ trong điều kiện thông tin hóa” .
Ngoáo ộp vẫn nguyên hình là ngoáo ộp, chó sói thì vẫn là chó sói mà thôi. Tham vọng của chủ nghĩa thực dân mang màu sắc Trung Quốc ngày càng ngông cuồng, thâm hiểm và tinh vi.
Đối với kẻ đang xâm chiếm lãnh thổ, biển đảo của nước ta, đang chuẩn bị nuốt trọn Biển Đông như TQ mà VietnamNet vẫn buông lời ca tụng “thấu hiểu dân” thì cần phải đặt câu hỏi rằng : Lãnh đạo Trung Quốc chắc là “thấu hiểu” mấy ông VietnamNet lắm nhỉ?  

Không có nhận xét nào: