Chủ Nhật, 11 tháng 11, 2012

TỔNG THỐNG IRAN SANG VIỆT NAM LÀM GÌ ?


TSYG: Mình đọc đi đọc lại bản tin của TTXVN: TỔNG THỐNG IRAN AHMADINEJAD KẾT THÚC THĂM VIỆT NAM mà không biết ông Ahmadinejad sang nước ta để làm gi. Nhân vật này khá đặc biệt, là một trong vài ba lãnh đạo quốc gia hăng máu nhất trong "phong trào chống Mỹ", từng bị người dân Iran cho ăn tát ngay trên đường phố. Mình cứ ngỡ ông này sang VN vào lúc các vị lãnh đạo VN đang rất bận rộn, phải giải quyết bao nhiêu là việc nước sôi lửa bỏng, chắc hẳn phải có "công vụ đặc biệt" gì đó. Nhưng hình như chẳng có gì ngoài việc "thăm xã giao". Ông này rảnh quá nhỉ... Mời bà con xem bản tin thì rõ:
Ngày 10/11, Tổng thống Cộng hòa Hồi giáo Iran Mahmoud Ahmadinejad đã rời Hà Nội, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức Việt Nam trong hai ngày.

[Chủ tịch nước hội đàm với Tổng thống Iran Ahmadinejad]

Trong thời gian thăm Việt Nam, Tổng thống Iran đã hội đàm với Chủ tịch nước Trương Tấn Sang; chào xã giao, hội kiến với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng và Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng.

Tại các cuộc gặp, các nhà lãnh đạo Việt Nam đã thông báo cho Tổng thống Mahmoud Ahmadinejad những thành tựu nổi bật trong công cuộc đổi mới của Việt Nam thời gian qua và khẳng định chính sách đối ngoại nhất quán của Việt Nam sẵn sàng là bạn, là đối tác tin cậy của các nước trong cộng đồng quốc tế, phấn đấu vì hòa bình, độc lập và phát triển.

Trong chính sách đối ngoại đa dạng hóa, đa phương hóa của mình, Việt Nam coi trọng phát triển quan hệ hữu nghị hợp tác với các nước bạn bè truyền thống, trong đó có Iran.

Tổng thống Mahmoud Ahmadinejad bày tỏ vui mừng được đến thăm đất nước Việt Nam tươi đẹp, ca ngợi cuộc đấu tranh anh dũng giành độc lập, tự do của nhân dân Việt Nam trước đây cũng như những thành tựu to lớn mà nhân dân Việt Nam đã và đang đạt được trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.

Tổng thống Mahmoud Ahmadinejad chúc nhân dân Việt Nam tiếp tục đạt được những thành tựu to lớn hơn nữa trong việc thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội đề ra nhằm xây dựng thành công một nước Việt Nam giàu mạnh, có vai trò và vị thế ngày càng lớn trên trường quốc tế.

Hai bên bày tỏ hài lòng trước sự phát triển của quan hệ hợp tác nhiều mặt giữa hai nước thời gian qua, khẳng định quyết tâm nhằm tăng cường và phát triển hơn nữa mối quan hệ này trong thời gian tới, đặc biệt trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, thủy sản, văn hóa, thể thao và du lịch…

Hai bên cũng trao đổi ý kiến về các vấn đề khu vực và quốc tế cùng quan tâm.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước Việt Nam chúc mừng Tổng thống Mahmoud Ahmadinejad về thành công của Hội nghị cấp cao Không Liên Kết lần thứ 16 do Iran đăng cai tổ chức tháng 8/2012, đồng thời khẳng định Việt Nam sẽ hợp tác chặt chẽ với Iran và các nước thành viên để đưa Phong trào tiếp tục phát triển.

Cũng trong thời gian chuyến thăm, Tổng thống Iran đã đặt vòng hoa tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ, đặt vòng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh./.

Đỗ Quyên (TTXVN)

7 nhận xét:

Nặc danh nói...

Khó hiểu, cẩn trọng!!!!

Nặc danh nói...

Thực chất ra ông ta kiếm đường đi cho khuyây khỏa vì trong nước dân đói kém và kinh tế suy sụp do cấm vận của phương tây /không chừng sang VN để thuyết khách bán súng đạn /hỏa tiển để kiếm thêm ngoại tệ vì EU nó siết chặt quá không thở nổi/nếu không có vệ binh CM như công an bên ta thì ông củng tiêu rồi /toàn lủ nói điêu ,vài ba cái hỏa tiển dám đem hù dọa thiên hạ /chơi với bọn nầy lổ nhiều hơn lải hảy cảnh giác chơi với chúng có ngày taliban sang VN đấy

NguyenMuCar nói...

Chuẩn bị xin tỵ nạn chính trị ở VN chăng? Hay chiêu phá quấy made in China mà ông này chơi xỏ lá ? Hay sang ta xin ý kiến chỉ đạo để đưa Iran ra khỏi cấm vận? Hay mời bác ... sang làm cố vấn học thuyết nhiều râu, ít lông? Hay bán cho VN tàu sân bay?

Nặc danh nói...

Việt Nam có nguồn quặng Uranium dồi dào !?

Nặc danh nói...

Có bài này liên quan (mà mình tình cờ đọc được từ trang anhbasam trước chuyến thăm khoảng 2 tuần):
http://vinhnv43.blogspot.com/2012/11/dau-hieu-bot-len-gan.html

Nặc danh nói...

Nguu tam nguu,ma tam ma thoi ma.m

Nặc danh nói...

Nguu tam nguu,ma tam ma thoi ma.m