Thứ Sáu, 2 tháng 11, 2012

ÔNG NGHỊ, BÀ NGHỊ PHÁT BIỂU BÙN CỪI WÁ !


Đọc xong bài “Quốc hội và Chính phủ cùng hứa không tham nhũng” trên VnEconomy ngày 1-11-2012, tự nhiên mình bật ra: BÙN CỪI WÁ ! Mình vốn ít cười,  ít có điều gì có thể làm mình dễ dàng cười được,  phải là câu chuyện vui chuyện hài thật đặc biệt thì mới làm cho mình cười chút chút.
Ấy thế nhưng đọc xong bài báo nói trên, mình không nhịn được, phải phọt ra mà cười.
Đó là hai ý kiến của một ông nghị, một bà nghị trên diễn đàn Quốc hội, mà trớ trêu thay, hai ông bà này cùng là đại biểu của TP.HCM.
Ông nghị Đỗ Văn Đương đề xuất “sáng kiến”: “Đề nghị năm 2013 và các năm tiếp theo mở cuộc vận động cao điểm về tuyên truyền giáo dục cho cán bộ công chức tiết chế lòng tham”. Ông này còn cho rằng cần mở cuộc vận động từ chức  mà trước hết đối với các bộ trưởng, chủ tịch ủy ban nhân dân các tỉnh trong các lĩnh vực để xảy ra bê bối, thất thoát, lãng phí nghiêm trọng.
Mèng đéc ơi! Từ thuở cha sinh mẹ đẻ cho đến bây giờ, mình mới nghe nói đến một cuộc vận động, gọi là “tiết chế lòng tham”, cứ như chuyện đùa xuyên thế kỷ. Có lẽ nghị Đương cho rằng "lòng tham" của cán bộ ta cũng giống như "tính dục" ấy mà, có thể "tiết chế" được!

 Cuộc vận động này (trong ý tưởng của nghị Đương) có khác gì việc quì xuống nằm lấy vạt áo của bọn tham nhũng mà lạy lục van xin: bác ơi, xin bác bơn bớt lòng tham của bác lại để cho em sống với! Cũng không khác gì việc kêu gọi bọn tham nhũng:  Kính mong các bác tiết chế lòng tham của mình, mở rông tấm lòng bao dung nhân ái  mà chuyển một phần “lợi ích nhóm” của các bác sang lợi ích của đất nước, của dân tộc!
Với ông nghị Đương, mình đề xuất Quốc hội mở cuộc vận động, trước mắt là cho các ông nghị, bà nghị và các quan chức khác thực hiện:  “Nói không với cuộc vận động của nghị Đương !” nhằm “tiết chế sự tào lao” trong đời sống chính trị xã hội.
Sau đó bà nghị Võ Thị Dung đăng đàn và “vô cùng hồn nhiên” đề xuất: “498 đại biểu và toàn bộ thành viên của chính phủ sẽ tuyên hứa trước quốc dân đồng bào kể từ nay sẽ quyết tâm cao để hành động quyết liệt, đây lùi tham nhũng có hiệu quả và bản thân mỗi đại biểu, mỗi thành viên chính phủ sẽ không bao giờ phạm vào tội tham nhũng”. Bà nghị này còn “tha thiết” đề nghị: “Đối với cán bộ công chức trong bộ máy nhà nước, những ai đã lỡ tham nhũng thì xin nhân dân, Quốc hội, Chính phủ tha thứ xem xét để không hồi tố nhưng đồng thời kêu gọi sự tự giác, xử sự sao cho có đạo lý với tài sản bất minh có được”.
Bà nghị Dung thân mến ơi, nếu có thể thì bà nên đề nghị Quốc hội và Chính phủ hứa với nhau (và chỉ với nhau thôi) rằng cả hai sẽ không tham nhũng, chứ đừng hứa với dân nữa.  Dân không còn đủ sức, đủ thời gian và đủ kiên nhẫn để nghe mấy vị hứa nữa đâu.
Mình xin mở rộng và phát triển ý tưởng độc đáo của bà nghị Dung thành một lời kêu gọi thống thiết: "Hỡi những ai đã lỡ tham nhũng! Tội của các người rất to, hậu quả do các người gây ra cho đất nước vô cùng khủng khiếp! Nhưng nếu các người tự giác khai báo và thành khẩn nhận khuyết điểm thì nhân dân, Quốc hội và Chính phủ sẽ sẵn lòng tha thứ cho các người mà không hồi tố. Nếu các người muốn ở lại tiếp tục cống hiến cho cách mạng thì cho các người ở lại, còn nếu các người đã chồn chân mỏi gối với sự nghiệp tham nhũng thì cho các người hạ cánh an toàn, về quê mà vui thú điền viên! Với những kho tài sản mà các người đã ăn cướp được, í lộn, tham nhũng được, các người cần có phương án xử sự sao cho có đạo lý và coi được! Cho dù khi nào và ở đâu, các người không bao giờ được quên công lao trời biển và tấm lòng nhân hậu vị tha vô bờ bến của bà nghị Võ Thị Dung nhá" !
Những kỳ họp trước của Quốc hội đã có những ông nghị “ai-cu”, nghị “rau muống”, nghị “biểu tình”. Lần này có thêm ông nghị “tiết chế lòng tham”, bà nghị “hứa không tham nhũng”. Những ý kiến hết sức ngô nghê và tào lao của các vị có thể làm cho không khí cuộc họp Quốc hội “dzui” hơn, nhưng sẽ làm cho người dân đặt dấu hỏi to tướng về trách nhiệm đại biểu Quốc hội và “chỉ số “ai-cu” của quí vị !


7 nhận xét:

Nặc danh nói...

Tỉ lệ các ông, bà Nghị có trình độ, kiến thức như thế này nhiều như thếl!!! Độ tin cậy của nhân dân vào Quốc hội là bao nhiêu? Chẳng trách tham nhũng như nấm sau mưa, ai mà tố giác chúng thì không còn có chỗ để sống đấy

Nặc danh nói...

Bác còn quên một chi tiết: để đề xuất của mình được gây chú ý, đại biểu Võ Thị Dung đã khóc khi nói về người nghèo. Các giải pháp mà nghị Đương "rau muốn" hay của bà nghị Võ Thị Dung hay ở cấp chiến lược là đều mang tính chất duy tâm, một lập trường triết học mà Đảng ta luôn chê và phản đối. về ÔNG NGHỊ, BÀ NGHỊ PHÁT BIỂU BÙN CỪI WÁ !
Xuất bản | Xóa | Spam Nặc danh vào 02/11/2012

Ng thích đùa. nói...

Tôi đề nghị tác giả xem lại đây có phải là phát biểu của nghị "thiệt" hay không? Bởi vì tôi được biết có Nước họ cho con nít "giả" làm nghị sĩ trong một hay hai ngày gì đó. Xin vui lòng kiểm tra lại.

Nặc danh nói...

Tôi xin hứa còn THAM nhủng tôi sẻ từ chức /tôi xin hứa làm đầy tớ của dân trọn đời có bỏ phiếu không tín nhiệm củng không nghỉ vì tình nguyện hy sinh cho dân trọn đời /tôi xin hừa không tham ....nhủng ,nếu quốc hội có 10% không tham nhủng /tôi xin hứa từ nay xin chừa cái thói tham (Ứ ! ta tha cho con vì con giống tánh ba /vậy là cha con ta cùng nhau hứa,,,,,,,.....lèo)

Nhà Lơ Thơ nói...

Cũng theo bài báo đã nêu, đại biểu Quốc hội Đỗ Văn Đương phát biểu:

“Phấn đấu chức, quyền là một việc khó, giữ được chức, quyền còn khó hơn nhưng dám từ chức, từ bỏ chức vụ thì thực sự là anh hùng vì có lợi cho dân, cho nước."

Xin mượn một câu thơ của cụ Tú Xương mà than rằng:

Đất điên khùng

"Có đất nào như đất ấy không"
Quan tham từ chức hóa anh hùng
Hơn đang phấn đấu và đương chức
Đất ấy không điên chắc cũng khùng.

Tâm Sự Y Giáo nói...

Thưa các bác,

Thật sự TSYG củng hổng biết đây là nghị thật hay nghị dỏm nữa, thật cũng đúng mà dỏm cũng đúng. Thật là vì họ được "bầu", dỏm vì tầm trí tuệ, hiểu biết và trách nhiệm đại biểu như thế thì là đại biều HĐND xã còn chưa xứng (xin lỗi các đại biểu cấp xã nhá). Như GS Hoàng Ngọc Hiến đã từng nói: Cái nước mình nó thế!

Nặc danh nói...

Quý vị nói sao chứ tôi thây mấy phát biểu đó nó có ích cho dân nghèo lắm, vì nó giải tỏa mệt nhọc sau một ngày vật vả chạy ăn đấy chứ
thay mặt những người nghèo , tôi xin cảm ơn lắm lắm