Chủ Nhật, 25 tháng 11, 2012

ĐÓNG DẤU “HỦY” VÀO HỘ CHIẾU LƯỠI BÒ TQ: CÁC BÁO “NHỚN” ĐÂU CẢ RỒI ?

 Báo TUỔI TRẺ (cơ quan của Thành Đoàn TPHCM) ngày 24 – 11 – 2012 đã đưa tin, các lực lượng chức năng VN tại cửa khẩu Lào Cai đã đóng dấu hủy vào 111 hộ chiếu của công dân Trung Quốc có in hình đường lưỡi bò khi nhập cảnh vào VN.  Trong khi đó, đồn biên phòng của khẩu quốc tế Móng Cái (Quảng Ninh) sau khi phát hiện đường lưỡi bò được in trên hộ chiếu của người TQ, đã áp dụng biện pháp chỉ cấp thị thực rời cho người Trung Quốc.
Rất ít tờ báo Việt Nam nói về việc này. Nghĩ mà quá buồn !
Một số báo điện tử như Đất Việt (Liên hiệp các Hội KHKT VN), Dân Trí (Hội Khuyến học VN), Người Lao Động (Liên đoàn Lao động TPHCM) đã đăng lại tin của Tuổi Trẻ. Tất cả báo “nhớn” như Vietnam+, VietnamNet, VnExpress, VOV, VTV… đều im như thóc, vẫn đưa bài cũ “Phản đối Trung Quốc đưa đường lưỡi bò vào hộ chiếu” ngày 22-11-2012.
Trong khi đó, hai tờ báo của “bọn tư bản” Anh Quốc là Telegraph  BBC đã “nhanh nhảu” nói giùm Việt Nam khi đăng tin các đồn biên phòng Lào Cai và Móng Cái áp dụng các biện pháp đối phó với đường lưỡi bò Trung Quốc.
Những thông tin nóng về các biện pháp đối phó với hộ chiếu lưỡi bò TQ của hai đồn biên phòng cửa khẩu Lào Cai và Móng Cái rất cần thiết được phổ biến để các cửa khẩu khác học tập rút kinh nghiệm, để nhân dân tin rằng trong vụ “hộ chiếu lưỡi bò” quái đản này, VN không phải là phản đối chỉ là để … phản đối, mà thực sự  đang đáp trả mưu mô xảo quyệt của Trung Quốc.
Trước âm mưu vô cùng hiểm độc của Trung Quốc, trước một sự kiện  nghiêm trọng đối với chủ quyền vùng biển quốc gia, các báo “nhớn” nhà ta sau khi đồng loạt phản đối, phản đối như một cái máy bỗng im bặt, rõ là phản đối cho có mà thôi. Sự im lặng kiểu này hết sức bất thường, dường như là quyết tâm im lặng để nhường cho hai tờ báo của “bọn giãy chết” cất tiếng nói giùm về chủ quyền vùng biển của VN !

Hình như cái nguyên tắc quái đản do "nhà nghiên cứu bán biển Đông" Việt Long đưa ra: "không phải việc gì cũng đưa lên mặt báo" đang ứng nghiệm.  Càng thấy sự dị hợm và ô uế của cái gọi là "ný nuận" của ông này.
Xin hoan hô Tuổi Trẻ, Đất Việt, Dân Trí, Người Lao Động. Cảm ơn và hoan hô luôn Telegraph và BBC.
Hỏi mấy ông báo “nhớn” có thấy nhục không ?

4 nhận xét:

Nặc danh nói...

rất nhục

anhhungqt nói...

Bài viết hay, chỉ góp ý với tác giả là không nên gọi là Trung Quốc mà nên gọi là Trung cộng thì hợp với bản chất của nhà cầm quyền Bắc Kinh hơn.

Nặc danh nói...

Bọn dòi Tàu giống lũ nít ranh...còn có 1 lũ em út ở đất nước mình nữa...

Nặc danh nói...

Mưa dầm thấm lâu ,bọn tàu aman đang dạy cho người dân của chúng nằm lòng rằng Hoàng sa ,trường sa là của chúng ,không phải là ăn cướp của nhân dân VN /TINH THẦN đế cao cảnh giác và yêu nước của các anh công an biên phòng rất đáng tự hào là con dân VN ,phải đóng dấu hủy vào hộ chiếu của chúng nó như đập vào mặt bọn cầm quyền tàu phù ở bắc kinh /đảng và chính phủ VN còn chần chờ gì nửa hảy cho in các băng rôn to treo các ngả 4 lớn và trong các trường học ,khách sạn ,các điểm du lich, nhà hàng ,trên nhửng chuyến bay hải ngoại"Hoàng sa ,Trường sa là của VN "ngay từ bây giờ phải quyết liệt và tăng tốc quảng bá nhân sự kiện nầy cho cả thế giới thấy rỏ bộ mặt xảo quyệt gian hùng của bọn quỷ phương bắc cùngPhillip,Malaysia,Brune,Ấn độ phát động 1 phong trào cho toàn thế giới thấy chúng ăn cướp ra sao
/cái thời bát quốc liên minh xẻ tàu phù ra làm 8 mảnh như thời nhà thanh đang đến gần ,hảy bắt tay làm cho nó sụp đổ nhanh chóng hơn ,1 loại virus truyền nhiểm của thế giới loài ngưới,ngay từ bây giờ phải ra sức vận động tuyên truyền theo mọi khả năng ,trong từng gia đình 1 cách quyết liệt DÙNG HÀNG trung cộng LÀ BÁN NƯỚC phải bị lên án,phải xem chúng là kẻ thù không đội trời chung với nhân dân VN