Chủ Nhật, 13 tháng 1, 2013

ANH TRAI CỦA HUGO CHAVEZ TỪ CHỐI NÓI VỀ SỨC KHỎE CỦA NGƯỜI EM

TSTG: Ở những chế độ độc tài, sức khỏe của lãnh tụ được chính quyền giấu như "mèo giấu ... cá". Sức khỏe của ông Chavez cũng vậy, chính quyền Venezuela coi đây là "bí mật quốc gia", ai công bố trái ý chính quyền đều bị coi là "bẩn thỉu", "phá hoại", "gây mất ổn định"... Nhưng nếu như ông Chavez đã hồi tỉnh, thì đâu có sự im lặng hết sức không bình thường như nhiều ngày qua. Ngược lại, chính quyền Venezuela sẽ ghi âm, ghi hình rồi phát lên phương tiện truyền thông khổng lồ của nhà nước nhằm "đập tan âm mưu phá hoại" ngay "niền tắp nự" chứ đâu chịu để im ắng như bấy lâu, phải không bà con ?

Ông Adan Chavez, anh trai của tổng thống Hugo Chavez khi đến Havana hôm Chủ nhật (6-1-2012)  cho biết ông Hugo Chavez đang có “tiến bộ trong quá trình phục hồi”, phủ nhận người em đang trong tình trạng hôn mê và gọi đó là “cuộc chiến bẩn thỉu” do các phương tiện truyền thông tạo ra nhằm gây ảnh hưởng đến môi trường sức khỏe của tổng thống.
 
Một tuyên bố trên trang web chính thức của chính quyền bang Barinas, nơi ông Adan làm thống đốc, nói rằng hôm nay 13-1-2013, ông Adan sẽ trở về từ Havana, nơi mà người em Hugo Chavez đang “hồi phục” sau lần giải phẫu thứ 4 cùng với sự “phức tạp” của nó, cùng với sự có mặt của các thành viên trong đại gia đình và phó tỏng thống Nicolas Maduro cho đến ngày hôm qua. “Chúng tôi tin tường rằng với sự giúp đỡ của Đức Chúa và của khoa học, tổng thống của chúng tôi sẽ chiến thắng trong trận chiến mới này”.
Ông Adan Chavez cho biết “các thông tin đang được lưu hành trên các mạng rằng tổng thống trong tình trạng hôn mê và gia đình đang thảo luận việc ngắt thiết bị hỗ trợ kéo dài tuổi thọ là hoàn toàn sai”. Ông Adan cảnh báo: “Đây là cuộc chiến tranh tâm lý bẩn thỉu, lan truyền các tin đồn sai sự thật nhằm gây ra sự hỗn loạn và bất ổn”.
Tuy nhiên ông ta đã từ chối cung cấp chi tiết về tình trạng sức khỏe của tổng thống với lập luận “tôn trọng Phó tổng thống, người được tiếp xúc trực tiếp với lãnh đạo quốc gia đang phục hồi”.

Nguồn: ABC

Không có nhận xét nào: