Thứ Tư, 23 tháng 1, 2013

BIỆN PHÁP HÒA BÌNH CỦA TA KHÁC VỚI BIỆN PHÁP HÒA BÌNH CỦA PHILIPPINES

Sự kiện Philippines chính thức đưa vấn đề Trung Quốc cùng với đường lưỡi bò chín đoạn ra Tòa án quốc tế đang làm nóng các mặt báo, không chỉ ở ta mà còn trên toàn thế giới. Đồng loạt, các hãng tin nổi tiếng, hàng đầu của truyền thông quốc tế như CNN,  VOA, BBC, RFI, WSJ, ABCnews …đều đã đăng tải, cho thấy bộ mặt hung hãn và nhơ nhớp của bọn bành trướng Bắc Kinh bị phơi bày ra ánh sáng trước toàn thế giới như thế nào.
Qua vụ này, không biết sự bẽ mặt, ê chề của Trung cộng đối đối với quốc tế có làm “tiết giảm lòng tham” của bọn chúng được chút nào không, chỉ biết là cho đến giờ này, Bắc Kinh hầu như chưa có phản ứng gì. Tân Hoa Xã chỉ đăng lại lời nói của Đại sứ Trung Quốc tại Philippines, còn các tờ báo khác của Đảng và chính phủ TQ chưa thấy lên tiếng. Chắc là vì quá bất ngờ và xấu hổ.
Xấu hổ quá đi chứ, một nước đông dân nhất với nền kinh tế đứng hàng thứ hai thế giới, cùng với những lời nói xoen xoét đầu môi chót lưỡi “TQ hành xử có trách nhiệm với cộng đồng quốc tế”, lại bị một nước thường thường bậc trung kiện ra Tòa án Liên hợp quốc. Cứ tưởng rằng là kẻ anh hùng hảo hán, có sứ mệnh giúp đời giúp người, thì bây giờ mặt nạ bỗng rớt xuống, lộ rõ là kẻ cướp đường, cướp ngày thứ thiệt, với bao thủ đoạn bần tiện, ác độc và bỉ ổi nhất thiên hạ.
Bờ lốc của Bọ Lập có ngay bài Việt Nam khi mô đây? Cái tựa của Bọ làm mình liên tưởng ngay đến câu “Trời ơi em biết khi mô, thân em hết nhục giày vò năm canh” của Tố Hữu. Bọ khẳng định cách làm của Philippines là cách tốt nhất để bảo vệ chủ quyền bằng biện pháp hòa bình, Việt Nam ta nên hưởng ứng cùng với các nước khác, tạo nên sức mạnh tổng hợp chống lại tham vọng bành trướng. Cuối bài, Bọ nghi ngờ: “Miệng thì nói phải bảo vệ chủ quyền bằng phương pháp hòa bình, khi có cách bảo vệ chủ quyền bằng phương pháp hòa bình hay rứa lại không làm. Thật lạ quá”.
Thưa Bọ, cho nhà em nói một câu cho nó mau, để Bọ đừng mất công nghĩ ngợi làm gì cho mệt óc: Biện pháp hòa bình của ta nó khác hẳn với biện pháp hòa bình của Philippines. Là bởi vì anh bạn Phi làm gì có“vinh dự” tương đồng ý thức hệ với bọn bành trướng, cũng làm gì có "may mắn" được khoác vào cổ mấy cái của nợ “4 tốt”, 16 chữ vàng” của bọn chúng.
Nó khác, khác lắm, khác hẳn, Bọ ạ.


Không có nhận xét nào: