Thứ Tư, 2 tháng 1, 2013

ÔNG HUGO CHAVEZ BỊ HÔN MÊ SÂU

Mấy ngày gần đây, tổng thống Hugo Chavez đã rơi vào tình trạng hôn mê sâu. Bệnh viện Havana đang duy trì sự sống cho ông bằng những trợ giúp nhân tạo. Nhà nước Venezuela đã lên kế hoạch nhằm kéo dài sự sống cho ông Chavez. Nếu ngắt kết nối với các thiết bị y tế, ông Chavez sẽ chết.
Theo các quan chức Venezuela, ông Chavez vẫn còn sống, mặc dù có vẻ như đất nước đang chuẩn bị chờ đón tin tức về cái chết của nhà lãnh đạo. Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Jorge Arreara thì cho rằng sức khỏe của ông Chavez là ổn định, còn Phó tổng thống Nicolas Maduro lại cho biết tình trạng của ông Chavez là nhạy cảm.
Theo nguồn tin độc quyền của ABC, ông Chavez đã bị sốt liên tục, mất ý thức và bị kháng thuốc. Người ta đã gắn hậu môn nhân tạo và hỗ trợ hô hấp bằng máy sau khi ông Chavez bị nhiễm trùng đường hô hấp dẫn đến phổi bị ứ nước. Ngoài ra ông ta còn bị suy thận.
Trong lần giải phẫu ngày 11-12-2012, người ta đã lọai bỏ 4 cụm ung thư di căn ở xương chậu và ruột, cắt bỏ 1,1m ruột non. Kết quả sinh thiết cho thấy có tế bào ung thư ở bên trong thành ruột và bàng quang.
Các kết quả xét nghiệm cũng cho thấy di căn vào xương sống và tủy đang lan nhanh. Trong điều kiện bình thường, cần phải thực hiện cấy ghép tủy, nhưng tình trạng của ông Chavez ngày càng xấu đi nên điều này không thực hiện được.
Nguồn: ABC

6 nhận xét:

mutat nói...

Ròi . Chết lâm sàng rồi bác ơi,
Thế là thêm một thằng độc tài chết Mỹ La tinh đỡ bức xúc hơn. Mịa sống lúc nào cũng lên gân lên cốt , lúc nào cũng ra rả amh hùng, lúc thì cần Mẽo lúc cần Tàu, quay quắt, lật lọng chết là cái gương cho đứa khác nhìn mà sợ.Trời quở báo bác ạ

Nặc danh nói...

Cầu xin Chúa trời ,đức Thích ca mâu ni,đức Ala phù hộ độ trì cho ông bạn của tổng lú chúng tôi đừng chết,ông mất đi thì mai mốt đi kinh lý nam mỷ thì còn chổ nào đón tiếp mà nói chuyện CNXH và duy vật biện chứng nửa cơ chứ,buồn lắm ráng trụ lại vài tháng nửa mình cùng đi luôn thể cho vui ,đi xuống đó 1 mình không có bầu bạn buồn lắm đóa,nhớ chờ mình nghe Chavez

Nặc danh nói...

Hu hu ...Việt Nam lại sắp mất một người bạn ...lớn

Nặc danh nói...

Chúc mừng nhân dân Venezuela. Hy vọng ông Chavez mời ông Assad và các ông....đi cùng

Nặc danh nói...

Sửa đổi hiến pháp tăng nhiệm kỳ tổng thống lên 6 năm, sao mà giống anh Putin quá vậy.

Nặc danh nói...

Người tính không bằng trời tính, âm mưu làm lãnh đạo suốt đời, nhưng mới có 58 tuổi đã đứt bóng rồi.Tham thi thâm mà !