Thứ Hai, 7 tháng 1, 2013

BÍ MẬT VỀ SỨC KHỎE CỦA ÔNG CHAVEZ VÀ NHỮNG BÀI BÁO CỦA ABC

Ngày 23 tháng 1 năm 2012, báo ABC của Tây Ban Nha đăng bài nói rằng ông Hugo Chavez chỉ còn sống được khoảng 12 tháng nữa, theo báo cáo bí mật từ các bác sĩ, và nếu ông Chavez tiếp tục từ chối việc điều trị đúng cách thì ông ta sẽ phải tử bỏ chức vụ tổng thống giữa chừng. Khi đó ông Chavez đã chế nhạo những thông tin này “từ một tờ báo Tây Ban Nha”.
Trong nhiều tháng, ABC có quyền truy cập vào nội dung các báo cáo tổng hợp ý kiến của các bác sĩ từ các các kênh thông tin tình báo. Sau khi xác định tính chân thực của nguồn tin, ABC đã cung cấp những bản tin đầy đủ nhất về sự phát triển căn bệnh của ông Hugo Chavez. Mặc dù được giải phẫu cho ung thư tuyến tiền liệt, song ông Chavez đã bị di căn  sang đại tràng, xương và tủy.
Chavez đã phủ nhận các tin tức về sức khỏe của mình, nhưng đã phải công bố vào cuối tháng 2-2012 rằng ông sẽ phải giải phẫu lần thứ ba cho khối u vùng chậu. Sau khi phẫu thuật, một lần nữa ông lại tiếp tục từ chối các tin tức y tế, và ABC cung cấp một thông tin mới rằng ông đang được kéo dài việc dò tìm sarcoma (một loại u) trong xương. Để giảm đau và duy trì cuộc vận động bầu cử, ông Chavez đã phải dùng fentanyl (mạnh gấp trăm lần morphin) và steroid.
Ngày 29 tháng 11, ABC thông báo rằng ông Chavez tái phát ung thư tại khu vực trước đây đã giải phẫu. Ông Chavez đã thừa nhận điều này trước khi ông sang Cuba để giải phẫu lần thứ tư.
Tờ báo đã cho biết tính chất nghiêm trọng của tình hình khi thông tin ông Chavez bị nôn ra máu và đau bụng, cũng như phải dùng máy hô hấp nhân tạo vì các biến chứng sau phẫu thuật.
Mặc dù chính quyền Venezuela có đề cập đến “nhiễm trùng đường hô hấp” sớm, nhưng đến tuần qua mới thừa nhận nhiễm trùng phổi nghiêm trọng. Chính quyền cũng không thừa nhận ung thư xương và tủy, và việc phát hiện các tế bào ung thư ở thành bên trong ruột và bàng quang.
ABC cũng đã tiết lộ việc phó tổng thống Maduro đã gửi một sứ giả đến Nhà Trắng tuần trước và Washington đã xác nhận điều này.
Nguồn: ABC

Không có nhận xét nào: