Thứ Ba, 29 tháng 1, 2013

MỜI CÁC DƯ LUẬN VIÊN LÊN TIẾNG VỀ VIDEO: THỦ TƯỚNG ĐỨC ANGELA MERKEL LÀM LƠ CHỦ TỊCH CUBA RAUL CASTRO


Hội nghị thượng đỉnh CELAC-EU diễn ra hôm 26, 27-1-2013 tại Santiago, Chile. Đoạn video sau ghi lại một khoảnh khắc có một không hai của Hội nghị: Thủ tướng Đức Angela Merkel đi ngang qua mặt Chủ tịch Cuba Raul Castro, đồng thời là Chủ tịch Cộng đồng các nước Mỹ Latinh và Caribbean, đã làm lơ, không chào hỏi và không bắt tay. Vị Chủ tịch của Cuba cúi nhẹ đầu chào và dường như đang trông chờ một cử chỉ ngoại giao nào đó của bà Merkel nhưng không được đáp ứng, đành lặng lẽ bỏ đi. Người chứng kiến là Tổng thống Honduras Porfirio Lobo đã nhìn theo ông Raul Castro với một nụ cười đầy vẻ ngượng ngùng ái ngại:


Nếu mình là một dư luận viên của Cuba, mình sẽ "bấm nút", "phản ứng nhanh" với sự kiện này, và sẽ "tuyên truyền miệng" nhằm tẩy chay bà Merkel.
Đề nghị chủ tịch Raul từ nay về sau không thèm bắt tay bà Merkel nữa.

Người Việt Nam có câu: Một miếng giữa làng hơn một sàng xó bếp. Cần phải cho bà Merkel này một bài học về giao tiếp nơi công cộng !

Nguồn video: ABC

5 nhận xét:

Binh nói...

Tại đ/c Raul Castro tự diễn biến. Sang Việt Nam học cách phòng chống

nguoimiennui nói...

Tại anh Raun này không đeo tên ở ngưc nên bà Méc không biết là ai để chào hỏi!
Nếu chưa làm kịp biển thì mượn tạm biển xanh của CSGT Việt nam cũng được -vì bà Méc không có biết tiêng Việt.

Thuyen nhân ty nan nói...

Merkel cung xuat phat tu goc Cong san Dong Duc ra ma thôi,Và cung thong cam rang Bà chua nhan duoc giay Công nhan Van hóa cua Nhà nuoc ta cap cho.Nên dành long chiu mang tieng vo van hoá

Nặc danh nói...

Theo tôi, bà Merkel đã không nhận ra đấy là ông Raul Castro !
Vì theo quan niệm bình thường, ông R. Castro là một lãnh tụ CS, thường luôn có nhiều kẻ bâu xung quanh, oai phong trong bộ quân phục..., đằng này ông ấy...trông qúa văn minh, có văn hóa, lễ phép, complê cà vạt...
Thật không ai ngờ!

Nặc danh nói...

Chắc chắn bà Markel không nhận ra ông Raul Castro bởi ông ta chưa có lời tuyên bố 'đình đám' nào theo kiểu bà Phó chủ tịch nước ta, Nguyễn thi Dzoan hay của TBT Nguyễn Phú Trọng.
Lần này, sau khi trở về nước, đề nghị ông Raul tuyên bố: "Cuba dân chủ gấp triệu lần nước Đức" cho bà Markel mất mặt chơi.