Thứ Bảy, 12 tháng 1, 2013

TRUNG QUỐC ĐỘT NGỘT TÍCH TRỮ GẠO, SỮA BỘT, VÀNG VÀ SẮT THÉP NHẰM CHUẨN BỊ CHIẾN TRANH ?


Theo báo cáo của các chuyên gia nông nghiệp Liên Hợp Quốc, năm 2012 Trung Quốc đã nhập khẩu 2,6 triệu tấn gạo, tăng gấp 4,5 lần so với 575.000 tấn trong năm 2011.

Hiện tại các của  hàng, siêu thị trên toàn nước Úc bị người Trung Quốc vơ vét mặt hàng sữa bột dành cho trẻ em đến mức các gian hàng sữa đều trống trơn.

Chỉ trong tháng 8-2012, Trung Quốc đã nhập khẩu để dự trữ một lượng vàng nhiều hơn toàn bộ số vàng trong kho của Ngân hàng trung ương châu Âu. Người ta cho rằng hiện tại, Trung Quốc có thể được coi là nước tích trữ vàng lớn thứ hai thế giời, sau Mỹ.

Trung Quốc còn tung tiền thu mua quặng sắt với giá cao 153,90USD/tấn  liên tục trong 15 tháng. Reuters đã đưa tin rằng Trung Quốc đã có một nguồn cung ứng sắt cao quá mức. Nhiều kho hàng, bãi đậu xe đã được sử dụng để chứa sắt thép. Tại cảng Thanh Đảo, hàng trăm đống quặng sắt, mỗi đống cao như tòa nhà ba tầng đã tràn qua các nhà kho, lan ra tận các đường phố. Còn tại Thượng Hải, người ta đang sử dụng các bãi đậu xe làm nơi dự trữ đồng.

Trung Quốc có những động thái hết sức bất thường với việc tích trữ lương thực với số lượng gấp 4 lần năm 2011, vơ vét sữa bột cho trẻ em, dự trữ vàng, thu mua dự trữ kim loại với số lượng cực lớn. Để làm gì ?

Nhiều ý kiến cho rằng Trung Quốc đang âm thầm chuẩn bị cho một cuộc chiến tranh. Chẳng hiểu cái "Tương đồng ý thức hệ" có giúp cho Việt Nam ta tránh được cắp mắt cú vọ và bàn tay đầy móng vuốt của con quỉ bành trướng bá quyền đại Hán hay không.

Nguồn: INFOWARS

Không có nhận xét nào: